Tin đồn mới về Canon EOS R7 cho thấy máy ảnh RF giá cả phải chăng đang trên đường ra mắt

Máy ảnh Canon RF nhỏ hơn, rẻ hơn có khả năng được ra mắt trong thời gian không xa. Trang Nokishita đáng tin cậy đã phát hiện ra rằng hai mẫu máy ảnh mới chưa được phát hành đã được đăng ký với cơ quan chứng nhận của Nga.

 



Máy ảnh Canon EOS R (Image credit: Canon)

Canon cuối cùng cũng đã ra mắt mẫu máy ảnh mạnh mẽ Canon EOS R3 sau bao đồn đoán tò mò của các fan,nhưng có vẻ như 'gã khổng lồ' này giờ đây đang nghĩ cho ví tiền của người dùng và chuyển sự chú ý sang các máy ảnh RF giá cả phải chăng hơn - bao gồm cả chiếc Canon EOS R7 đã được chờ đợi từ lâu.

Trang Nokishita đáng tin cậy đã phát hiện ra rằng hai mẫu máy ảnh mới chưa được phát hành được đăng ký với cơ quan chứng nhận của Nga. Điều này thường không chỉ ra một sự kiện ra mắt sắp diễn ra, nhưng cho thấy rằng các sản phẩm sẽ được chuẩn bị cho năm 2022.

Đáng buồn là các chứng nhận không chứa bất kỳ thông tin cụ thể gì có thể gợi ý về loại máy ảnh nào mà Canon có trong cửa hàng, nhưng suy đoán riêng biệt từ Canon Rumors đã đưa ra nhiều tin cậy hơn cho ý tưởng rằng các thân máy APS-C RF đang trên đường ra mắt.

Canon Rumors nói rằng "hiện đã được một nguồn tin tốt cho biết rằng Canon chắc chắn sẽ mang đến một máy ảnh ngàm APS-C RF được trang bị cảm biến chiếu sáng mặt sau vào nửa cuối năm 2022".


Cảm biến APS-C này, dự kiến ​​có độ phân giải từ 28MP-32MP, chiếu sáng mặt sau và "xuất hiện trong nhiều máy ảnh". Không rõ liệu những tin đồn này có liên quan đến đăng ký được phát hiện bởi Nokishita hay không, nhưng với hai model bị rò rỉ đó có mã sản phẩm tương tự ('DS126841' và 'DS126842') thì nó chắc chắn có khả năng xảy ra.

Sự xuất hiện của một máy ảnh Canon RF, như Canon EOS R7 được đồn đại, sẽ có ý nghĩa quan trọng vì hai lý do. Thứ nhất, tất cả các thân máy RF hiện tại đều có cảm biến full-frame lớn hơn, có nghĩa là chúng nhắm đến những khả năng nổi trội về tốc độ chụp ảnh tân tiến. Máy ảnh có cảm biến APS-C thường có giá cả phải chăng hơn và được thiết kế cho những người thích chụp ảnh. Và thứ hai, nó có nghĩa là sự kết thúc của hệ thống EOS-M hiện tại của Canon, hệ thống có ngàm EF-M cũ hơn được tách ra từ máy ảnh DSLR.

Trở lại vào tháng 6, chúng tôi đã thấy tin đồn rằng Canon đang chuẩn bị tung ra ba máy ảnh RF với cảm biến APS-C, bao gồm Canon EOS R7, một phiên bản thân thiện với vlogger có tên là Canon EOS R8 và một thân máy cấp thấp có tên là Canon EOS R9. Nếu đúng, có thể sẽ mất một khoảng thời gian cho đến khi chúng ta thấy tất cả những thứ đó ra mắt, nhưng những bằng chứng mới nhất này cho thấy rằng năm 2022 có thể là năm của những chiếc máy ảnh Canon RF giá cả phải chăng hơn.

 

(Image credit: Future)


Tuy vẫn chưa có xác nhận cụ thể chính thức rằng Canon đang phát triển máy ảnh ngàm RF với cảm biến APS-C, nhưng nhiều bằng chứng chắc chắn ngày càng tăng cho thấy rõ hơn về dự án này.

Thứ nhất, Canon Rumors có một thành tích khá tốt với thông tin đến từ "các nguồn đã biết" của hãng, và khá rõ ràng rằng Canon "chắc chắn" sẽ tung ra một chiếc máy ảnh APS-C RF vào năm tới.

Nhưng gần đây cũng có không ít bằng chứng gián tiếp đưa ra kết luận tương tự. Canon mới tung ra hai ống kính ngàm RF giá cả phải chăng và muốn nhấn mạnh rằng một trong số chúng, Canon RF 16mm f/2.8 STM ($ 299/£ 319 /AU$ 549), chuyển đổi thành tiêu cự 25.6mm rất hữu ích khi được sử dụng trong APS -Chế độ Crop.

Sự ra mắt của chiếc Canon EOS M50 Mark II không mang lại tiếng thơm cho Canon hồi tháng 10 năm 2020 cũng dường như báo hiệu rằng Canon đang chuyển trọng tâm khỏi dòng EOS M (cũng có cảm biến APS-C). Chiếc máy ảnh đó là một phiên bản gần như không được hâm nóng lại của 'kẻ tiền nhiệm' của nó.

Trong vài năm qua, Canon đã tập trung vào việc biến các thân máy và ống kính RF của mình trở thành thiết bị chụp ảnh mang lại sự thoải mái cho các chuyên gia, đặc biệt là những người muốn chuyển từ các máy DSLR cũ hơn. Nhưng trong khi thị trường máy ảnh theo sở thích đã bị thu hẹp trong những năm gần đây, các nhiếp ảnh gia và vlogger chắc chắn sẽ rất muốn thấy các lựa chọn camera mirrorless giá cả phải chăng hơn từ các 'gã khổng lồ' công nghệ.

Câu hỏi duy nhất là chính xác bao lâu nữa các máy ảnh mount RF với cảm biến APS-C sẽ ra mắt. Hai model đã được đăng ký do Nokishita phát hiện là những ứng cử viên chính sẽ ra mắt mà Canon Rumors đưa dự đoán xuất hiện trên thị trường vào tháng 1 năm 2022 và tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2022, nhưng máy ảnh APS-C RF đầu tiên sẽ đến trong nửa cuối năm 2022. Dù bằng cách nào, nó vẫn có thể rất đáng để chờ đợi đối với những người đã và đang mong mỏi sự có mặt của những chiếc máy ảnh Canon RF dưới 1.000 USD/1.000 bảng Anh.

Theo Techradar

Related Articles