Lexar ra mắt thẻ nhớ CFexpress Type B nhanh nhất thế giới - lên đến 1900 MB/s

Lexar giới thiệu thẻ nhớ CFexpress hàng đầu dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhà quay phim và người sáng tạo nội dung dòng thẻ Professional Diamond Type B và Gold Type A cùng kế hoạch tung đầu đọc CFexpress Type A trong vài tháng tới.

 

Lexar cfexpress loại A và loại B 

Lexar Gold CFexpress Type A Series hứa hẹn cho tốc độ đọc lên đến 900 MB/s và tốc độ ghi 800 MB/s, nhanh hơn cả thẻ cao cấp ProGrade Digital. Còn Diamond Series CFexpress Type B có tốc độ đọc 1.900 MB/s, nhanh nhất trên thị trường, nhanh hơn thẻ Angelbird’s AV Pro 150 MB/s.

Các thẻ Lexar không hoàn toàn giữ được tốc độ đó đối với hiệu suất ghi, nhưng vẫn hứa hẹn đạt 1.700 MB/s ấn tượng, bằng với hầu hết các thẻ CFexpress Loại B khác trên thị trường, trở thành sản phẩm có tốc độ đọc cao nhất.

Lexar*, hiện là công ty con của Longsys (Trung Quốc) chuyên về các sản phẩm lưu trữ, cho biết những dấu hiệu hiệu suất tốc độ mới này cho phép thẻ ghi video RAW 8K, 6K và 4K một cách dễ dàng và giống như tất cả các thẻ CFexpress Loại B, Diamond Series tương thích ngược với XQD.

Các thẻ này cũng đã đạt được thông số kỹ thuật VPG 400, đảm bảo tốc độ ghi duy trì tối thiểu là 400MB/s mà không làm giảm bất kỳ khung hình nào.

Tuần trước, Exascend đã trở thành công ty thẻ nhớ đầu tiên tung ra thẻ CFexpress Type B với chứng nhận VPG 400, nhưng với sự ra mắt của Diamond Series, Lexar lại trở thành "ngôi sao" mới nổi trong lĩnh vực này.

 

 

Cần lưu ý rằng tốc độ đọc và ghi được ghi nhận cho cả hai loại thẻ CFexpress xác định là tốc độ "đỉnh" dựa trên thử nghiệm nội bộ của chính Lexar. Tốc độ duy trì chỉ được hứa hẹn là 400 MB/s trong cả hai trường hợp.

Thẻ Lexa'rs có khả năng chống sốc và chống rung cũng như chịu được nhiệt độ khắc nghiệt từ 14 độ F (-10 độ C) đến 158 độ F (70 độ C) và nhiệt độ từ -4 độ F (-20 độ C) hoặc 185 độ F (85 độ C).

 

 

Cả thẻ Lexar’s Diamond Series CFexpress Type B và Gold Series CFexpress Type A đều được bảo hành trọn đời.

Lexar đã không cung cấp bất kỳ thông tin về giá cả cũng như các tùy chọn dung lượng có thể mong đợi từ một trong hai loại thẻ nhớ. Công ty đã cho biết hai loại thẻ CFexpress vẫn đang được phát triển nhưng sẽ có mặt vào khoảng quý II năm 2022.

...........................

*: Hồi tháng 6/2017, Micron - công ty mẹ của Lexar - đã thông báo sẽ ngừng hoạt động kinh doanh bộ phận thiết bị lưu trữ này. Thời điểm đó đã có rất nhiều tín đồ nhiếp ảnh cảm thấy tiếc nuối với sự kết thúc của Lexar. Nhưng không, Lexar vẫn tiếp tục tồn tại nhưng dưới sự điều hành của một công ty Trung Quốc có tên Longsys chuyên về các sản phẩm lưu trữ, trong đó có bộ nhớ flash. Như vậy, Longsys vẫn tiếp tục duy trì, mở rộng thương hiệu Lexar cho các sản phẩm của hãng và phát triển một 'tượng đài' đã in sâu vào trong tâm trí của nhiều thế hệ nhiếp ảnh gia.

 

Theo Technewsspace/Petapixel

Related Articles