Giá kỷ lục 12,4 triệu USD là của bức ảnh Le Violon d’Ingres chụp người phụ nữ khỏa thân của NAG Man Ray

Theo tin DT đã đưa từ tháng 2/22 & buổi đấu giá đã diễn ra thành công, bức ảnh Le Violon d’Ingres, tác phẩm mang tính biểu tượng của Man Ray chụp một phụ nữ khỏa thân đã được bán với giá 12,4 triệu USD và lọt top những bức ảnh có giá đắt nhất mọi thời đại.

 

 

Bức ảnh đã được Nhà đấu giá Christie’s niêm yết vào đầu năm nay chào bán với giá ít nhất là 5 triệu USD. Theo Art News, thời gian đấu thầu chỉ kéo dài gần 10 phút, những người tham gia đã chứng kiến ​​giá trị của bức ảnh tăng vọt lên hơn gấp đôi so với giá chào bán ban đầu của nó.

Hai nhà thầu, một người ở New York và người kia ở Paris, đã liên lạc lại với nhau qua điện thoại. Nhà đấu giá ước tính bức ảnh sẽ được bán với giá 7 triệu USD, tuy nhiên mức giá cuối cùng là 12,4 triệu USD đã vượt xa con số dự tính đó.

Bức ảnh mang tính biểu tượng được chụp vào năm 1924 và mô tả Kiki de Montparnasse, được cho hay là nàng thơ của Man Ray, người phụ nữ đẹp đang khỏa thân với chiếc khăn xếp trên đầu. Man Ray đã vẽ thêm các lỗ f của nhạc cụ dây (như violin hoặc cello) trên bản in và sau đó chụp ảnh lại để tạo ra bức ảnh cuối cùng.

“Ông ấy cũng thêm tiêu đề Le Violon d’Ingres, một thành ngữ tiếng Pháp có nghĩa là ‘sở thích’,” trang Getty mô tả.

 

 

Le Violon d’Ingres (1924) của Man Ray.


Le Violon d’Ingres lần đầu tiên được xuất bản trong một số đặc biệt vào tháng 6 năm 1924 của Litténtic, một tạp chí siêu thực đang gặp khó khăn được ra mắt vào năm 1919 và đóng cửa sau số cuối cùng mà bức ảnh của Man Ray xuất hiện trong một thế kỷ kể từ khi xuất bản Le Violon d 'Ingres, bức ảnh đã trở thành một trong những tác phẩm dễ nhận biết nhất của nghệ thuật siêu thực. 

 

Rhein II của Andreas Gursky, được bán với giá 4,34 triệu USD trong năm 2011 lọt trong top những bức ảnh có giá đắt nhất thế giới

12,4 triệu USD mà bức ảnh kiếm được cao hơn gần gấp ba lần giá của kỷ lục đấu giá trước đó được thiết lập vào năm 2011 khi bức ảnh phong cảnh năm 1999 Rhein II của Andreas Gursky được bán 4,34 triệu USD. Nó cũng vượt qua kỷ lục trước đối với một bức ảnh của Man Ray, ấn bản gốc của Noire et Blanche được bán với giá 3 triệu USD vào năm 2017.

Man Ray - Short Film

Theo Petapixel

Related Articles