Sony Alpha 1 nâng cấp với recording 10 bit 8K 4:2:2 và RAW Lossless

Sony đã tung bản cập nhật firmware - phiên bản 1.3 - cho mẫu Alpha 1 bổ sung tính năng ghi 10 bit 8K 4: 2: 2 và RAW lossless cho ảnh chụp.



Sony Alpha 1

Sony đã công bố bản cập nhật chương trình cơ sở - phiên bản 1.3 - cho Alpha 1 bổ sung tính năng ghi 10 bit 8K 4: 2: 2 và RAW nén không mất dữ liệu cho ảnh tĩnh.

Sony Alpha 1 Update


Hãng cũng cho biết các nhà làm phim sử dụng tính năng quay video 8K 4:2:2 10-bit mới có thể tùy chỉnh chính xác hơn độ sống động và phân loại màu của các bản ghi. Công ty nói rằng, điều này kết hợp với thực tế là Alpha 1 cho cảnh quay 8K từ 8.6K, cho phép màu sắc và chân thực đáng kinh ngạc.

Bản cập nhật cũng bổ sung các tệp Lossless Compressed RAW ở các kiểu kích thước tệp nhỏ, trung bình và lớn. Sony cho biết việc chọn kích thước L sẽ giữ nguyên chất lượng hình ảnh như định dạng RAW không nén trong khi giảm đáng kể kích thước tệp. Kích thước M và S ghi lại ít pixel hơn so với kích thước L, việc cung cấp các tệp RAW để dễ quản lý hơn.

Với firmware Alpha 1 phiên bản 1.3, người dùng có thể thoải mái kết hợp JPEG và lựa chọn kích thước RAW Lossless tùy theo trường hợp sử dụng của họ. Sony cũng cho hay điều này đặc biệt có lợi cho người dùng cần phân phối tệp JPEG ngay lập tức nhưng cũng cần tệp RAW để chỉnh sửa chuyên sâu.

 


Sony Alpha 1 được công bố vào tháng 1 năm 2021 với giá 6.500 USD với hứa hẹn chụp ảnh tốc độ 30 fps, 50 megapixel và quay video 8K. Khi ra mắt, Alpha 1 có khả năng lấy mẫu 8,6K cho cảnh quay độ phân giải 8K nhưng nó không thể chụp ở 10-bit 4:2:2, điều này khiến cho việc quay ở 8K trở nên kém lý tưởng hơn đối với các môi trường chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, mẫu máy này có thể quay 4K 10-bit 4:2:2 và có thể có được hình ảnh 4K chất lượng cao hơn nữa nếu máy ảnh được đặt ở chế độ Super 35.

Máy ảnh đã được cập nhật một vài lần kể từ đó, một trong số trên đã khắc phục sự cố ổn định cảm biến, nhưng bản cập nhật hôm nay là bản cập nhật quan trọng nhất đối với các tính năng mới.

Bản cập nhật Sony Alpha 1 hiện đã có và có thể tải xuống trực tiếp cho máy tính Windows Mac từ trang web Sony.


Sony Alpha 7S III cũng được cập nhật


Sony cũng đã cập nhật firmware cho máy ảnh Alpha 7S III lên phiên bản 2.1, đáng chú ý là bổ sung tính năng ghi proxy trong quá trình kết nối máy tính từ xa và cải thiện hiệu suất tự động lấy nét bằng mắt.

Alpha 7S III v2.1 đã có sẵn ngày hôm nay và có thể được tải xuống trực tiếp từ Sony cho máy tính Windows và Mac.

Theo Petapixel

Related Articles