Techart adapter biến lens lấy nét tay thành tự động đầu tiên trên thế giới

Công ty Techart có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc đã chính thức ra mắt loại ngàm mới Techart PRO Adapter AF lần đầu tiên trên thế giới, đó chính là bộ chuyển đổi tự động lấy nét đầu tiên cho các ống kính lấy nét bằng tay. Các bộ chuyển đổi cho phép bạn tự động lấy nét với các ống kính chỉ có chức năng chọn bằng tay (MF).

 

None animated GIFBộ ngàm Techart PRO AF chỉ nặng 133 g nhưng có thể được sử dụng cho các ống kính nặng tầm 700g.


Trên hình là một Techart PRO AF để tự động lấy nét cho ống kính Leica 35mm trên Sony a7 II

 


Bộ chuyển đổi đầu tiên này là để gắn các ống kính M-mount Leica trên máy ảnh Sony E-mount. Sử dụng các địa chỉ liên lạc điện tử và hệ thống lấy nét theo phase-detection của máy ảnh Sony (ví dụ như A7 II và A7R II). Adapter có thể giúp ống kính kéo gần hơn hoặc xa hơn từ cảm biến bằng cách mở rộng và co lại khoảng cách. Bằng cách thay đổi khoảng cách như vậy, tối đa là 4,5mm, các bộ chuyển đổi có thể tự động lấy nét cho ống kính.

Ngoài việc sử dụng ống kính Leica M, các nhiếp ảnh gia cũng có thể sử dụng adapter này để kết nối các ống kính khác từ các ngàm khác (ví dụ Leica R, CY, PK, MD) cho chức năng tự động lấy nét. Ống kính này hỗ trợ cả chế độ tự động lấy nét đơn và liên tục, có thể được sử dụng để giảm khoảng cách lấy nét tối thiểu của các ống kính, và có thể kết hợp với ứng dụng điện thoại di động để lưu trữ dữ liệu ống kính và nhận nâng cấp firmware.

Dự kiến Techart PRO AF sẽ có giá $349 và bắt đầu xuất xưởng vào tháng 3/2016. Đơn đặt hàng có thể được đặt trên trang web của Techart và được miễn phí vận chuyển (trong thời gian khuyến mại), kèm theo bảo hành 1 năm.

Dưới đây là một đoạn video 3 phút giới thiệu về AF PRO Techart và giải thích cách thức hoạt động:

Video này cho thấy adapter tự động lấy nét một cách nhanh chóng trên ống kính Leica Noctilux 50mm f/1 khi được gắn vào máy ảnh Sony:

Theo petapixel 

Related Articles