Google sắp “khai tử” Picasa để tập trung vào Google Photos

Khi sự phổ biến của các dịch vụ ngày càng phát triển, ước tính Google Photos hiện đã đạt con số hơn 100 triệu người sử dụng, Google đã nhanh nhạy giữ thị phần của mình bằng việc công bố trong ngày hôm qua rằng công ty sẽ cho Picasa nghỉ hưu để tập trung vào phát triển Google Photos.

Bài liên quan:
Gmail tặng thêm 2GB miễn phí cho người dùng đăng ký chỉ trong hôm nay
Google Photos cập nhật tính năng Share Album cho bạn bè & gia đình
Google Photos cán mốc100 triệu người dùng mỗi tháng

Google đang thể hiện một loạt bước “chuyển mình” trong năm mới 2016, trong đó là sự tập trung vào thế giới hình ảnh kỹ thuật số với công bố thay đổi về sản phẩm Google Photos của mình – nơi cho phép cung cấp lưu trữ hình ảnh và chia sẻ miễn phí không giới hạn. "Sau nhiều suy nghĩ và xem xét, chúng tôi đã quyết định cho Picasa “nghỉ hưu” trong vài tháng tới để tập trung hoàn toàn vào một dịch vụ ảnh duy nhất là Google Photos," công ty viết. "Chúng tôi tin rằng có thể tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa bằng cách tập trung vào một dịch vụ cung cấp nhiều chức năng và các ứng dụng trên điện thoại di động cùng máy tính để bàn thay vì phân chia nỗ lực trên hai sản phẩm khác nhau". Picasa đã được mua lại bởi Google từ một công ty có tên Lifescape trong năm 2004. Google sau đó đã tổ chức hình ảnh và phần mềm chỉnh sửa và cung cấp nó miễn phí cho người sử dụng trong thập kỷ qua. Trước khi Google Phtos chính thức ra mắt năm ngoái, đã có nhiều tin đồn không hay nói rằng Google sẽ chỉ đơn giản là tái lập lại thương hiệu Picasa.

Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại, với bước đi thông minh của mình, Google đã sở hữu hai dịch vụ ảnh khác nhau. Giờ công ty lại tiếp tục thay đổi theo xu hướng mới của người dùng với việc “khai tử” dịch vụ kém phổ biến như Picasa để tập trung nguồn lực phát triển cho Google Photos thay vì cố gánh trên vai để duy trì phát triển hai dịch vụ cùng một lúc.


Screenshot của Picasa 3.9, ảnh Codename Lisa.

Nội dung Picasa Web Album đã có sẵn bên trong Google Photos. Đối với những người muốn tiếp tục xem những thứ như thẻ tags, chú thích, và ý kiến từ các Album Web của họ, Google sẽ tạo ra một vị trí đặc biệt cho người sử dụng để truy cập dữ liệu đó. Bạn sẽ có thể xem, hay tải về, xóa Picasa Web Albums, nhưng bạn sẽ không thể tạo, sắp xếp, hoặc chỉnh sửa chúng. Những thay đổi này sẽ bắt đầu vào ngày 1/5/2016.

Ứng dụng desktop Picasa cũng sẽ dừng từ ngày 15/3/2016. Tuy nhiên, nó sẽ vẫn làm việc trên máy tính của bạn, nhưng hiển nhiên Google sẽ không hỗ trợ nữa và sẽ không có bản cập nhật trong tương lai. "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện chuyển đổi này gây ra, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo với bạn rằng chúng tôi đang làm điều này với mục đích cung cấp những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất có thể", Google cho biết. "Google Photos sẽ đổi mới và thông minh hơn, cung cấp nền tảng tốt hơn để xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời và các tính năng cho bạn trong tương lai."

Theo Google/Petapixel

 

Related Articles