[Hack não] Đố bạn phát hiện ra con báo tuyết trong hình chụp này!?

Nhiếp ảnh gia Hemant Dabi đã chụp bức ảnh vào năm 2019 nhưng anh chàng người Ấn Độ này gần đây mới đưa bức ảnh lên mạng và đố các bạn mình, anh nói rằng sẽ rất khó nhìn thấy con báo ngay cả khi đứng gần (Đáp án cuối bài).
 
Đảm bảo với nhiều người xem bức ảnh rất kỹ xong vẫn không thể tự mình phát hiện ra con báo, Dabi nói rằng ngay cả trong đời thực cũng “rất khó để nhìn thấy chúng”.
 
 
 
“Thời điểm khi tôi chụp bức ảnh này, anh ấy đang báo động về việc nhìn thấy một con báo khác,” Dabi nói về Lad Bible.
 
“Tôi đã đến nơi đó nhiều lần nơi con báo ở nhưng bạn sẽ không tin rằng tôi chỉ cách con vật bảy bước chân mà tôi vẫn không thể phát hiện ra nó,” anh nói. "Nó chỉ cho tôi thấy khi vẫy đuôi."
 
Bức ảnh dường như chỉ cho thấy một đống đất với một cái cây phía trước nó. Chưa kể là file ảnh có độ phân giải khá thấp và gần như không thể nhìn ra dù là bộ lông của con báo.
 
Nhiều người dùng mạng xã hội đã để lại bình luận bên dưới bức ảnh bày tỏ sự thất vọng, bực mình vì dù họ có nhìn kỹ đến đâu cũng không thể phát hiện ra con vật.
 
Ai đó làm ơn pm cho tôi câu trả lời. Tôi sẽ phát điên nếu tôi nhìn chằm chằm vào thứ bẩn thỉu này nữa ”, một người dùng bực tức viết.
Báo tuyết nổi tiếng là khó nắm bắt, hơn hẳn cái tên phổ biến của chúng.
 
Những bức ảnh của Shariff được chụp tại khu bảo vệ động vật Hemis, một công viên quốc gia ở độ cao lớn ở Ladakh, Ấn Độ, cho thấy khả năng ngụy trang ấn tượng của báo tuyết, cho phép những con mèo to này ẩn vào môi trường xung quanh chúng tốt như thế nào.
 
....................
 
Báo tuyết thường sinh sống ở độ cao 3000-5400m trên dãy Himalaya. Bề mặt gồ ghề ở độ cao này tạo nơi ẩn náu tốt và tầm quan sát rõ ràng cho báo đốm, nhưng cũng rất khó di chuyển. Rất hiếm người đặt chân tới môi trường khắc nghiệt này.
 
Chúng chủ yếu sống cô độc và ưa thích môi trường sống ở vùng cao nguyên. Trong mùa hè thông thường chúng sống trên các cành cây ở những khu đồng cỏ ven núi và các khu vực núi đá cho tới tận độ cao 6.000 m. Trong mùa đông, chúng xuống thấp vào các khu rừng ở độ cao lên đến khoảng 2.000 m.
 
Loài báo này còn được xem là biểu tượng quốc gia của một số nước vùng Trung Á. Báo tuyết là biểu tượng quốc gia của người Tatar và người Kazakh (Ka-dắc), hơn nữa hình tượng báo tuyết có cánh được tìm thấy trên huy hiệu của Tatarstan.
Hơn nữa, bạn có biết Huân chương báo tuyết còn được tặng cho những nhà leo núi Xô viết nào đã từng lên tới đỉnh của tất cả năm đỉnh cao trên 7000 m của Liên Xô cũ - theo Wikipedia.
 
ĐÁP ÁN: 
 
 
Image credit: Hemant Dabi 
Nguồn: Petapixel

Related Articles