Sony World Photography Awards 2023 có ban giám khảo mới, giải thưởng 25000 USD và định dạng mới

Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony danh giá đã trở lại năm thứ 16 với các giám khảo mới và nhiều giải thưởng thu hút hơn nữa. Sony vừa tiết lộ thành phần ban giám khảo được đánh giá cao cho Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2023 & giải thưởng cho các tác phẩm, yếu tố triển lãm hoàn toàn mới. 

(Image credit: © Ricardo Teles, Brazil, Winner, Professional, Sport, 2022 Sony World Photography Awards)


Sony mới thông báo thay đổi thành phần ban giám khảo được đánh giá cao cho Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony (SWPA) 2022 cũng như các giải thưởng dành cho các tác phẩm và các yếu tố triển lãm hoàn toàn mới. Bây giờ là năm thứ 16, SWPA sẽ trở lại Somerset House, London từ ngày 14 tháng 4 - ngày 1 tháng 5 năm 2023 để tổ chức triển lãm nhiếp ảnh hàng năm giới thiệu tác phẩm đạt giải.

Cuộc thi năm nay sẽ khởi động giải thưởng trị giá 5.000 USD hoàn toàn mới để ghi nhận câu chuyện của những con người và tổ chức đang nỗ lực hành động vì một mục tiêu phát triển bền vững về môi trường của liên hợp quốc.

Ảnh có thể tập trung vào bất cứ điều gì, từ biến đổi khí hậu, đến công nghệ và đổi mới sinh thái hoặc thậm chí là kỷ niệm những người đang tích cực cố gắng thay đổi thế giới và dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia tham gia cuộc thi chuyên nghiệp.

Người chiến thắng chung cuộc của SWPA được trao số tiền 25.000 USD và được sử dụng một loạt thiết bị máy ảnh Sony mới nhất, đồng thời ảnh đạt giải sẽ được đưa vào triển lãm SWPA và sách in, nhưng đặc biệt lần này họ cũng sẽ nhận được một triển lãm cá nhân tại SWPA vào năm sau.

Giải Nhất hạng mục Youth Competition (12-19 tuổi) là tác phẩm "Under The Moonlight" (ảnh cỡ lớn trên SWA) - nhiếp ảnh gia tuổi teen Trí Nguyễn 


Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2023 cũng giới thiệu một format mới đối với thanh thiếu niên, bất kỳ ai dưới 19 tuổi và mời những người tham gia gửi tối đa ba hình ảnh liên quan đến chủ đề Your Everyday. Ban giám khảo sẽ chọn ra một danh sách rút gọn gồm 10 nhiếp ảnh gia sẽ tiếp tục so tài danh hiệu Nhiếp ảnh gia trẻ của năm.

Năm 2023, triển lãm Sony World Photography Awards khai mạc tại Somerset House, London từ ngày 14/4 đến ngày 1/5/2023. Tiếp theo triển lãm London và buổi giới thiệu tại Tokyo, triển lãm Sony World Photography Awards 2023 sẽ tiếp tục đến nhiều địa điểm quốc tế khác nhau, như các phiên bản trước.

Các nhiếp ảnh gia trẻ tuổi vẫn có sân chơi riêng và cuộc thi năm 2023 sẽ giới thiệu một thể thức mới dành cho thanh thiếu niên. Đón chào bất kỳ ai dưới 19 tuổi, các nhiếp ảnh gia sẽ có thể tham dự tối đa 3 hình ảnh liên quan đến chủ đề Your Everyday. Ban giám khảo sẽ chọn ra 10 nhiếp ảnh gia để lọt vào danh sách rút gọn, một trong số đó sẽ được trao giải Nhiếp ảnh gia trẻ của năm.

Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia nhiếp ảnh có tiếng đến từ nhiều nơi trên thế giới như Tandazani Dhlakama, Trợ lý giám tuyển tại Zeitz MOCAA, Cape Town, Nam Phi; Elisa Medde, Tổng biên tập Tạp chí FOAM, Hà Lan và chủ tịch hội đồng giám khảo, Mike Trow cùng nhiều người khác.

Các hạng mục tham dự cuộc thi năm nay đã được mở và bạn có thể gửi hình ảnh qua trang web Sony World Photography Awards. Hạn chót để tham gia là ngày 13 tháng 1 năm 2023 đối với cuộc thi chuyên nghiệp, ngày 6 tháng 1 năm 2023 đối với hạng mục Mở rộng và hạng mục dành cho thanh niên và ngày 30 tháng 11 năm 2022 đối với hạng mục sinh viên. Những người chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 23 tháng 4 năm 2023.

Related Articles