10 bức ảnh hàng đầu đẹp đáng kinh ngạc của giải thưởng Sony World Photography Awards 2021

Tin vui đến từ Việt Nam là tác phẩm của nữ NAG Khánh Phan đã lọt vào top 10 ảnh đẹp nhất của World Photography Awards 2021. Đó là bức ảnh có tên "Drying fish". Ban giám khảo đang tiếp tục bình chọn để vinh danh những tác phẩm xuất sắc nhất.

 

 

Mỗi người chiến thắng sẽ nhận được “thiết bị hình ảnh kỹ thuật số mới nhất của Sony” và sẽ tiếp tục cạnh tranh vào vòng trong với các giải thưởng mở rộng lớn hơn sẽ được công bố vào ngày 15 tháng 4. Người giành giải cao nhất được trao danh hiệu Open Photographer of the Year và phần thưởng là số tiền trị giá 5000 USD. Mời các bạn chiêm ngưỡng 10 bức ảnh đẹp nhất được chọn theo từng hạng mục kèm mô tả bên dưới.

Du lịch

 

Bức ảnh trên là của nhiếp ảnh gia Khánh Phan (Việt Nam) có tựa đề Drying Fish. Đó là bức ảnh một người phụ nữ đơn độc, xung quanh là hàng trăm khay cá khô ở chợ cá Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Nhìn từ trên cao, các con cá đựng trong nhiều khay xếp cạnh nhau trông giống như một mảnh vải lớn, còn cô gái trông như đang kết nối chúng lại với nhau. 

Nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan có lẽ không phải là cái tên mới trong làng nhiếp ảnh Việt Nam. Tên tuổi của cô đã xuất hiện trên khá nhiều tờ báo lớn. Hơn nữa, cô gái đầy đam mê và bản lĩnh sinh năm 1985 này đã có thành tích đồ sộ hàng chục giải thưởng lớn nhỏ trong nước và quốc tế.

Kiến ​​trúc

 

Tác phẩm của Klaus Lenzen (Đức) có tiêu đề Blue Window chụp một đoạn cầu thang ở khách sạn Hyatt ở Düsseldorf đang hướng lên  khung cảnh bầu trời trong xanh bắt mắt đang tràn ngập phía khung cửa. “Cầu thang và cửa sổ dường như đang lơ lửng trong không gian được đóng khung bởi bóng tối làm nổi bật thiết kế, đồng thời tăng thêm yếu tố siêu thực cho bức ảnh”.

Sáng tạo

 


Bức ảnh này được chụp bởi Tamary Kudita (Zimbabwe) và có tựa đề African Victorian, và là chân dung của một phụ nữ trẻ da đen mặc váy thời Victoria đang cầm dụng cụ nấu ăn truyền thống của người Shona. “Hình ảnh người phụ nữ da đen cung cấp một ngôn ngữ hình ảnh thay thế qua đó thể hiện bản sắc đa diện của người Châu Phi.”

Phong cảnh

 

Bức ảnh trên của Juan López Ruiz (Tây Ban Nha) có tiêu đề Electric Storm on Lavender là một bức ảnh vô cùng ấn tượng ghi lại khoảnh khắc ánh sáng chiếu vào cánh đồng hoa oải hương với một cái cây đơn độc ngay ở chính giữa cảnh đối lập với nền  trời tối âm u. Tác phẩm này được chụp ở tỉnh Guadalajara, Tây Ban Nha.

Lifestyle

 

Bức ảnh này là của Mariano Belmar Torrecilla (Tây Ban Nha) có tiêu đề Dias de playa, và mô tả một khung cảnh nhẹ nhàng tập trung vào hai người phụ nữ đang đi dạo buổi sáng trên bãi biển ở Alicante, Tây Ban Nha.

Chuyển động

 


Bức ảnh này của Marijo Maduna (Croatia) có tựa đề Girl Power, và là một bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc khi một người phụ nữ lặn khỏi vách đá trên đảo Lokrum gần Dubrovnik, Croatia, trong khi bạn bè của cô ấy đứng nhìn.

Thế giới tự nhiên và động vật hoang dã

 

Tác giả của ảnh trên là Cristo Pihlamäe (Estonia) có tựa đề Little Kiss, và được mô tả “một bức ảnh thú vị về một con thỏ đang thè lưỡi nhìn ra đồng.”

 

Object

 

Bức ảnh này của Kata Zih (Hungary) và có tựa đề Memento, mô tả khung treo áo mẫu áo của một thợ may trong một căn phòng trống. Đối với Zih, sự tĩnh lặng của khung cảnh gợi lên cảm giác đơn độc và khơi dậy những ký ức về việc bị giam nhốt.

 

Chân dung

 

Tác phẩm của Lyudmila Sabanina (Liên bang Nga) với tựa đề  Son (Con Trai), kể về một đứa trẻ ngồi trên bàn trong khi nhìn vào không gian, chìm đắm trong suy tư. Bức ảnh cho thấy một khía cạnh khác của tuổi thơ, một khía cạnh của sự bình lặng và yên tĩnh.

 

Nhiếp ảnh đường phố

 


Bức ảnh này là của F. Dilek Uyar (Thổ Nhĩ Kỳ) và có tiêu đề Disinfection (Khử trùng) đậm chất điện ảnh, ghi lại cảnh một nhân viên đơn vị Y tế của thành phố Ankara mặc đồ bảo hộ đi dọc theo sân ga đi phun thuốc khử trùng. 

Cuộc thi Open năm nay có ba giảm khảo chính là Gastón Deleau, Giám đốc FOLA tại Buenos Aires, Argentina. Những người chiến thắng ở trên và tất cả các nhiếp ảnh gia trong danh sách shortlist sẽ được giới thiệu trong một triển lãm (xem thêm tại đây) bắt đầu từ ngày 15 tháng 4.

Image credit: worldphoto.org

Theo Petapixel

Related Articles