Đây là một trong những bức ảnh gây xúc động nhất trong lịch sử nhiếp ảnh đương thời

Bức ảnh chụp đứa trẻ rưng rưng khóc khi chơi vilon được xếp vào danh sách những tác phẩm gây xúc động nhất trong lịch sử nhiếp ảnh. Đây là cậu bé 12 tuổi người Brazil (Diego Frazzo Turkato) đang chơi violin trong đám tang của thầy giáo mình, người đã cứu cậu khỏi cảnh sống bần hàn, nghèo đói.

 

 

Lòng biết ơn...

Tình người chính là thông điệp mà khoảnh khắc này gửi đến cho toàn thế giới: “Hãy nuôi dưỡng tình yêu thương và lòng nhân ái trong mỗi đứa trẻ. Chỉ khi đó, bạn mới xây dựng được một nền văn minh vĩ đại, một quốc gia vĩ đại". 

Theo People, tạp chí nổi tiếng của Mỹ, cậu bé trong ảnh là Diego đang vừa chơi đàn vừa khóc trong đám tang thầy giáo cậu, Evandro João Da Silva - người đã mất mạng trong một vụ tấn công vào tháng 10/2009 ở Rio De Janerio. Với lòng tốt của mình, ông đã giúp đỡ Diego thoát khỏi cảnh sống bạo lực và bần hàn, thậm chí ông còn dạy cậu bé chơi đàn và truyền cả tình yêu với âm nhạc cho Diego.

Diego là thành viên của nhóm Afro Reggae. Ông Evandro João Da Silva đã dạy Diego và một nhóm trẻ khác chơi nhạc cụ và đi biểu diễn. Số tiền thu được qua mỗi show đều làm từ thiện, quyên góp cho những trẻ em bệnh tật. Nhưng Diego qua đời vào tháng 3/2010 sau biến chứng của bệnh bạch cầu. Nhưng với Diego, khoảng thời gian được thầy Evandro João Da Silva cưu mang, giúp đỡ và hòa mình cùng âm nhạc là khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc đối với cậu bé.

Nguyên nhân của sự ra đi bất ngờ nảy xảy ra là vào sáng Chủ nhật ngày 18/10/2009, Da Silva đang đi chơi ở Rio De Janeiro với bạn bè, thì anh bị bắn chết. Báo chí địa phương đưa tin rằng những tên trộm đã cướp điện thoại, giày và ví của Evandro trước khi bắn anh và trốn khỏi hiện trường.

Vụ án này đã gây phẫn nộ và đau buồn cho cộng đồng nghệ thuật của thành phố. Sự việc cũng được đưa tin rộng rãi như một hiện trạng ung nhọt của bạo lực đường phố ở Rio De Janeiro.

Đối với những đứa trẻ được Da Silva giúp đỡ, đây là một nỗi mất mát cực kỳ to lớn. Điều này thể hiện rõ nhất qua bức ảnh cậu bé Diego đã dâng trào cảm xúc đau xót khi đưa tiễn ân nhân, người thầy của mình bằng chính những giai điệu mà Da Silva đã dạy cậu bé.

Có thể thấy được sự đau đớn không nguôi qua đôi mắt ấy. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Marcos Tristao sau đó đã lan truyền rất nhanh trên mạng, một nỗi đau không nói nên lời. Đáng buồn thay, Diego, người bị bệnh bạch cầu từ khi mới 4 tuổi, đã qua đời vào năm sau do biến chứng sau khi cắt bỏ ruột thừa.

Bức ảnh là lời nhắc nhở sâu sắc về những thảm kịch bạo lực đã diễn ra, sức mạnh vô hình của âm nhạc và tôn vinh những nhân vật truyền cảm hứng, những hành động cao cả có tác động mạnh mẽ như Da Silva đối với cộng đồng.
 

" Mỗi bức ảnh có giá trị hơn cả ngàn lời nói

 

Credit: Marcos Tristao
Theo Kiến Không Ngủ & Infonet

Related Articles