Google bổ sung nút tìm kiếm theo hình ảnh - Lens Image Search vào trang chủ 

Google đã thêm tính năng tìm kiếm Lens Image trực tiếp lên trang chủ, cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào công cụ nhận dạng hình ảnh nâng cao của công ty từ hộp tìm kiếm. Thay đổi hữu dụng này của 'Gã khổng lồ' có thể không nhiều người dùng để ý tới.

 
9to5Google báo cáo rằng Google đã thêm công cụ tìm kiếm trực quan trực tiếp vào trang chủ của mình

Vào tháng 8, Google Image đã chuyển sang Lens trên trình duyệt web dành cho máy tính để bàn và nó cũng xuất hiện trong trường tìm kiếm trên trang kết quả.

 
Tìm kiếm theo Lens Image của Google

 

'Gã khổng lồ' tìm kiếm lần đầu tiên công bố nâng cấp Lens vào năm 2017 như một tính năng của điện thoại Pixel của công ty và kể từ đó họ đã tích hợp nó vào một số dịch vụ của họ, bao gồm Google Photos và Chrome.

Theo Phó chủ tịch kỹ thuật Rajan Patal của Google, việc bổ sung nút Lens trong thanh tìm kiếm của trang chủ là một việc rất quan trọng.

“Trang chủ google không thay đổi thường xuyên, nhưng hôm nay nó đã thay đổi,” Patal viết, trong một tweet được đăng ngày hôm qua. 

“Chúng tôi luôn nỗ lực để mở rộng các loại câu hỏi bạn có thể đưa ra và cải thiện cách chúng tôi trả lời tất cả,” ông nói thêm.

“Giờ đây, bạn có thể đặt các câu hỏi trực quan một cách dễ dàng từ máy tính để bàn của mình”.


"Khi người dùng truy cập trang chủ Google sẽ tìm thấy biểu tượng ống kính máy ảnh (Lens) ở cạnh bên phải của hộp tìm kiếm cùng với biểu tượng khuyến khích “tìm kiếm bằng hình ảnh”.

Sau khi người dùng nhấp vào nút Lens, trang sẽ nhắc họ tải lên hình ảnh hoặc dán URL của hình ảnh. Tiếp đến, người dùng sẽ thấy trang kết quả của Google Lens.

 

Tìm kiếm hình ảnh theo Lens Image đã được tích hợp trên trang chủ của Google

 

Trong khi Google Images cho phép người dùng tìm kiếm những bức ảnh tương tự, Lens còn tiến xa hơn thế bằng cách hiển thị thông tin về những gì Google hiểu được hình ảnh đó. Ống kính cũng có thể xác định các loài động thực vật hoặc cung cấp kết quả mua sắm nếu app này phát hiện một sản phẩm trong hình ảnh.

Người dùng cũng có thể tải ảnh chụp văn bản để tìm kiếm theo định dạng hình ảnh trên Google Lens. Sau đó, ống kính sẽ số hóa văn bản đó và tự dịch văn bản nếu nó bằng tiếng nước ngoài.

Quyết định của công ty về việc tích hợp các công cụ tìm kiếm trực quan vào trang chủ được đưa ra sau khi được tiết lộ rằng người dùng trẻ tuổi hiện đang ngày càng chuyển sang sử dụng các ứng dụng như Instagram và TikTok thay vì Google Tìm kiếm để khám phá thông tin.

Vào tháng 7, Phó Chủ tịch cấp cao của Google, ông Prabhakar Raghavan, lưu ý rằng các dịch vụ cốt lõi của Google đang bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thói quen, sở thích ngày càng tăng đối với mạng xã hội và video là điểm dừng đầu tiên trên con đường khám phá của giới trẻ, có tới 40% người dùng từ 18 đến 24 tuổi lên TikTok hoặc Instagram khi họ cần tìm kiếm một địa điểm để ăn trưa, thay vì Google Maps hoặc Google Search.

 

Theo Petapixel

Related Articles