Canon Speedlite EL-5: Đèn Flash đầu tiên dành cho camera EOS R Mirrorless

Canon mới ra mắt mẫu đèn Speedlite EL-5, bộ đèn flash mạnh mẽ và di động dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Mẫu flash đầu tiên của công ty được sản xuất cho kiểu Shoe đa chức năng trên máy ảnh không gương lật EOS R mới nhất.


 
Sản phẩm hoạt động bằng bộ pin Lithium-ion có thể sạc lại LP-EL, thiết bị có thể phát ra 350 full power flash trong một lần sạc cũng như liên tục kích hoạt tối đa 95 nháy liên tiếp. Thời gian lặp lại giữa các lần nháy là 0,1-1,2 giây.

Sử dụng truyền dẫn vô tuyến không dây 2.4GHz, EL-5 có thể được kích hoạt không dây tối đa 15 đèn flash từ phạm vi lên đến 29,9m.

Được trang bị những hiệu suất cơ bản cải thiện như thời gian hồi đèn flash nhanh hơn, khả năng chống bụi và nước. Nó cũng lý tưởng cho các thiết lập nhiều đèn flash không dây.

  • 1/1024 Micro Flash với Thời gian hồi Flash nhanh như 0,1 giây
  • Điều khiển không dây lên đến 15 đèn Speedlite qua Truyền dẫn vô tuyến
  • Khoảng 350 số lượng flash tối đa ở 1/1 Công suất và Khả năng chống bụi & nhỏ giọt 
  • EL-5 có đèn tích hợp để định lượng ánh sáng môi trường trước khi kích hoạt đèn flash.

Công suất thủ công có thể được điều chỉnh từ 1/1 đến 1/1024 và phạm vi thu phóng là 24-200mm (hoặc giảm xuống 14mm khi sử dụng bảng khuếch tán tích hợp).

Đèn flash được thiết kế cho EOS R


Ở mặt sau của đèn flash EL-5 chống bụi và chống ẩm là một phím điều khiển, nút xoay và màn hình LCD độ nét cao. Nhờ khả năng tương thích với Multi-Function Shoe có trên các máy ảnh EOS R như máy ảnh EOS R6 Mark II, EOS R3, EOS R7 và EOS R10, EL5 có thể được sử dụng để kiểm soát trực tiếp cài đặt trên các máy ảnh đó. 

Các nhiếp ảnh gia cũng có thể kết nối điện thoại thông minh chạy ứng dụng Canon Camera Connect để điều khiển cài đặt từ xa.

Speedlite EL-5 tương thích với thiết kế đế shoe đa chức năng mới có trong các mẫu máy ảnh mới hơn của chúng tôi được phát hành từ EOS R3 trở đi. Nó có thể dễ dàng gắn trên các máy ảnh mới hơn mà không cần bộ chuyển đổi.

Nó hỗ trợ giao tiếp dữ liệu tốc độ cao giữa speedlite và máy ảnh. So với các loại speedlite 5 chân hiện có, các đầu nối 15 chân được mạ vàng không dễ bị oxy hóa, giảm điện trở tiếp xúc và mang lại kết nối ổn định hơn.

Đánh flash liên tục cao ở mức 95 lần trở lên*


Đèn Speedlite EL-5 không có quạt nhưng có số lượng đèn nháy liên tục xấp xỉ 95 lần trở lên ở đầu ra đầy đủ. Điều này cho phép bạn đáp ứng các tình huống khắt khe nhất khi cần chụp liên tục với đèn flash ngay cả trong thời lượng kéo dài.

* Góc bao phủ chiếu sáng 35mm. Số lần nháy đầy liên tiếp lên đến cường độ nháy cấp 2, khi sử dụng pin LP-E1 mới đã được sạc đầy. Dựa trên các tiêu chuẩn thử nghiệm của Canon. sử dụng đèn flash thủ công. 

Với tốc độ màn trập cao hơn, khẩu độ lớn có thể được sử dụng ngay cả khi chụp ngoài trời, giúp bạn có thể đạt được hiệu ứng làm mờ hậu cảnh đẹp mắt. 

Tương thích nhiều đèn flash

Được trang bị khả năng truyền sóng vô tuyến không dây, đèn Speedlite EL-5 được thiết kế cho môi trường chụp nhiều đèn flash. Là một đèn trung tâm, nó có thể điều khiển tới 15 đơn vị đèn vệ tinh nhận lệnh trong tối đa 5 nhóm. Khi được ghép nối với EOS R6 Mark II, tính năng Điều khiển nhóm đèn flash nhanh cho phép điều chỉnh cài đặt từng nhóm đèn flash trực tiếp từ màn hình LCD của máy ảnh. 

Giá cả & thời gian xuất xưởng

Đèn flash Canon Speedlite EL-5 mới sẽ có mặt trên thị trường từ cuối tháng 3 năm 2023 với giá 399 USD.

 

Theo Petapixel

Related Articles