Tamron đang nghiên cứu 5 ống kính một tiêu cự f/1.4 cho máy ảnh mirrorless

Tamron dường như đang phát triển một loạt ống kính một tiêu cự nhanh f/1.4, theo bằng sáng chế cho thấy được nộp tại Nhật Bản. Những ống kính này sẽ là loại nhanh nhất cho máy ảnh không gương lật và từ đó sẽ mở rộng dòng ống kính một tiêu cự khá nhỏ của hãng.



Bằng sáng chế ống kính một tiêu cự Tamron


Các bằng sáng chế do Digicame Info phát hiện mô tả các tiêu cự 28mm, 30mm, 35mm, 40mm và 50mm. Tất cả đều có khẩu độ mở rộng f/1.4. Mặc dù việc nộp đơn bằng sáng chế không có nghĩa là chắc chắn công ty đó có bất kỳ kế hoạch thực sự cho việc phát hành sản phẩm, nhưng việc xuất hiện thấy chúng phần nào cũng cho biết sự quan tâm của hãng đang dồn về đâu và cho thấy rõ Sony, Sigma, Samyang cũng đang có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong mảng chính E-mount từ một công ty đã có tên tuổi.

Tamron không phải là công ty mới sản xuất ống kính một tiêu cự, chỉ là hãng chưa sản xuất được nhiều. Họ hiện đang sản xuất cả ống kính 35mm f/1.4 và 35mm f/1.8, nhưng chỉ dành cho máy ảnh DSLR. Dòng máy ảnh không gương lật của họ không lớn hơn nhiều và bao gồm ống kính 20 mm f/2.8, 24 mm f/2.8 và 35 mm f/2.8 — không có ống kính nào đặc biệt nhanh.

Ống kính 35mm f/1.8 dành cho máy ảnh DSLR đã được ra mắt từ năm 2015 và nổi bật bởi khoảng cách lấy nét cực gần, một tính năng giúp nó trội hơn so với ống kính 35mm f/1.4 Art cực kỳ phổ biến của Sigma mặc dù có chậm hơn một chút. Quan trọng nhất, nó sắc nét và tạo ra kết quả tuyệt vời.

 

Chụp bằng Tamron 35mm f/1.8 | Ảnh: Jaron Schneider


Tamron đã tiếp nối lens đó với mẫu 35mm f/1.4 nhanh hơn vào năm 2019 — được các chuyên gia hết lời khen ngợi — nhưng vẫn chưa có phiên bản không gương lật của một trong hai ống kính.

Thay vào đó, nhà sản xuất ống kính đã phát hành ba lens một tiêu cự góc rộng f/2.8 vào cuối năm 2019, các ống kính 20mm, 24mm và 35mm f/2.8 đã nói ở trên. Trong ba năm tới, Tamron sẽ không phát hành một ống kính một tiêu cự cố định nào khác, thay vào đó tập trung nỗ lực vào các mức thu phóng khác nhau. Mặc dù hầu hết các ống kính này đều được đánh giá thuận lợi — cụ thể là 18-300mm f/3.5-6.3, 50-400mm f/4.5-6.3 và 20-40mm f/2.8 — các ống kính một tiêu cự vẫn cực kỳ phổ biến và có thể có nhiều nhiếp ảnh gia hy vọng công ty sẽ xem xét lại, đặc biệt là khi xem xét hiệu suất của những nỗ lực trước đây của Tamron nhìn chung vẫn được đánh giá cao.

Thật khó để nói các nhiếp ảnh gia sẽ phải đợi bao lâu nếu Tamron có ý định sản xuất những sản phẩm trên. Nhiều chuyên gia cho rằng, những bằng sáng chế này đã được nộp vào cuối tháng 10, chúng có thể vẫn còn là một chặng đường dài vì các nhà sản xuất máy ảnh thường nộp bằng sáng chế nhiều năm trước khi phát hành. Đồng thời, cũng có thể Tamron đã quyết định hoãn nộp bằng sáng chế cho đến khi nó sắp được phát hành để ngăn chặn việc ra tay quá sớm với các đối thủ cạnh tranh.

Theo Petapixel


Related Articles