Có gì trong túi đựng đồ nghề của Nhiếp ảnh gia World Cup?

Khi Mỹ chuẩn bị đối đầu với Iran trong trận đấu phải thắng hôm qua, phóng viên PetaPixel muốn tìm hiểu & thử gặp một phóng viên đang chụp ảnh tại World Cup để xem trong túi máy ảnh của anh ấy mang theo những đồ nghề gì quan trọng.

 


Simon Bruty đang ở Qatar để đưa tin về giải bóng đá 4 năm một lần cho Sports Illustrated và anh là một Canon Explorer of Light.

Anh chia sẻ: “Về thiết bị, tôi muốn sử dụng các ống kính một tiêu cự cố định ngắn xung quanh khu vực penalty, vì vậy tôi phải mượn chúng từ hãng Canon hoặc tự mua".

Bruty là một nhiếp ảnh gia người Anh sống ở Washington D.C., anh mang theo ba body Canon R3 và một R5 với vô số ống kính để lựa chọn thay thế.

“RF 400mm 2.8 sẽ là ống kính chủ lực của tôi. Tôi muốn sử dụng cả 135mm f/2 và RF 85mm f/1.4. Tôi cũng có một vài ống zoom ngắn — Canon RF 24-70mm f/2.8 và Canon RF 15-35mm f/2.8.”

 

 

Túi đồ nghề

Bruty cũng có một số máy ảnh remote được đặt ngay phía sau khung thành hoặc một vị trí thuận lợi khác trong sân vận động, nơi nhiếp ảnh gia không thể ngồi trong các trận đấu.

“Đồ nghề cầm tay của tôi là chiếc Canon R3 và RF400mm f/2.8,” anh nói thêm.

 

Bruty cho rằng tính năng chống nhấp nháy đơn giản trên Canon R3 có thể là phần công nghệ tiên tiến nhất, rất hữu dụng đối với các nhiếp ảnh gia hành nghề hay đi chụp các sự kiện.

“Các bảng quảng cáo quanh sân đều là đèn LED". Anh ấy giải thích rằng ánh sáng nhấp nháy đó có thể là một vấn đề không nhỏ.

 Bruty chia sẻ, mặc dù các hành động kịch tính trên sân như các tình huống tranh chấp bóng và ghi bàn là hiển nhiên nhưng nhiếp ảnh gia phải để mắt đến những câu chuyện khác đang diễn ra.

 

Ảnh: Bruty (Instagram)

“Luôn có những khoảnh khắc bên ngoài hành động có thể tổng kết World Cup. Cú húc đầu của Zidane vào Materazzi người Ý là một ví dụ điển hình cho những gì tôi đang nói đến."

“Tôi cũng sẽ xem người hâm mộ như một câu chuyện để chụp ảnh.”

 

 

Ảnh: Simon Bruty (Instagram)

Bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm khác của Bruty trên trang webInstagram của anh ấy.

Image credit: Simon Bruty.

Theo Petapixel

Related Articles