[Ảnh đẹp] Nhiếp ảnh gia chụp được 'Khuôn mặt của thần Poseidon' trong cơn sóng bão cuộn cao như núi

Một nhiếp ảnh gia đã chụp được một khuôn mặt rõ nét trong làn sóng 'chồm' lên tại hồ  Erie, hồ tự nhiên lớn thứ 13 trên thế giới, và anh nói rằng mình đã bị bức ảnh choáng ngợp.

 

 Cody Evans nói rằng sau khi tải các tập tin lên máy tính xách tay của mình, anh ấy đã kinh ngạc trước những gì nhìn thấy 

Evans đã chụp ảnh những con sóng ấn tượng ở hồ Erie* ở Ontario, Canada. Anh chụp tới 10.000 shot nhưng trong số đó có một bức rất đặc biệt này.

Nhiếp ảnh gia này chia sẻ với CBC: “Tôi gần như bị choáng ngợp. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều thứ như thế trong sóng và trong mây, nhưng để nó hiện rõ ràng như vậy thì thật không tưởng. Bức ảnh đó chắc chắn nổi bật so với những khoảnh khắc còn lại.” 

 

 

Evans đã sử dụng một chiếc Nikon Z9 có gắn ống kính 200-500mm.

“Thật là điên rồ! Hôm đó quả là một ngày hoàn hảo. Tôi đã đến đó được ba năm, cố gắng chụp được những bức ảnh đẹp và đó là ngày tuyệt vời nhất mà tôi có được ở đó.” 

Nhiếp ảnh gia này cũng cho biết anh tin rằng khuôn mặt này giống với Poseidon, vị thần biển cả và bão tố của Hy Lạp cổ đại.

 


Những cơn gió mạnh tháng 11 đã cho Evans cơ hội có được một bức ảnh tuyệt vời như vậy. Vận tốc gió tăng lên đến 64 km/h.

Evans giải thích với CBC rằng việc chụp ảnh trong khi bị gió lạnh thổi bay không dễ dàng gì nhưng gió mạnh lại tạo ra những cơ hội chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Anh nói: “Sóng vỗ khá mạnh vì cầu tàu đẩy nước trở lại hồ nên khi nước bị đẩy ngược ra ngoài, sóng va vào nhau và chúng tạo ra những đỉnh núi đó.

Các cơn gió mạnh đặc biệt phổ biến giữa mùa thu và mùa đông do các hồ vẫn còn tương đối ấm so với khối không khí lạnh.

Nhà khí tượng học Môi trường Canada Daniel Liota giải thích: “Trong trường hợp này, gió tây nam di chuyển một quãng đường dài trên hồ và tạo nên những con sóng đó trên mặt nước.

Evans thích chụp nhiều đối tượng khác nhau với kênh Instagram của anh ấy chứa đầy ảnh thể thao, chụp ảnh trên không và thiên nhiên. Những bức ảnh chụp đặc biệt như khuôn mặt thần Poseidon của anh ấy trong làn sóng là bằng chứng cho thấy sự kiên trì và chăm chỉ đã được đền đáp.

Bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm khác của Evans trên Instagram YouTube.

....................................................... 

*: Hồ Erie nói riêng là hồ tự nhiên lớn thứ 13 trên thế giới, khi tính vào hai biển Caspi và Aral. Nó có diện tích mặt nước là 25.700 km² (tức là 9.910 dặm vuông) và độ sâu trung bình là 19 m (62 foot), và nó chứa đựng 484 km³ nước (116 dặm khối nước). Để so sánh, hồ Superior có độ sâu trung bình là 147 m (483 foot), thể tích là 12.100 km³ (2.900 dặm khối), và đường bờ hồ kéo dài 4.385 km (2.726 dặm).

Hồ Erie có độ cao 173 m (569 foot) trên mặt biển. Nó dài 388 km (241 dặm) và ngang 92 km (57 dặm). Độ sâu trung bình là 19 m (62 foot) và độ sâu cực đại là 64 m (210 foot). Phần tây, tức là ¼ của diện tích nông hơn với độ sâu trung bình là 13 m (42 foot) và độ sâu cực đại là 19 m (62 foot). Cái hay là độ sâu của hồ này ít hơn độ cao của thác Niagara, tức là cả hồ này sẽ bị cạn hoàn toàn khi thác nước đó cuối cùng bị ăn mòn tới cửa hồ.

Phần lớn nước của hồ này chảy từ sông Detroit (từ hồ Huron và hồ Saint Clair) và chảy tiếp theo sông Niagara và thác Niagara vào hồ Ontario (Nguồn Wikipedia).

Theo Petapixel

Related Articles