Sony đã chuyển 90% sản xuất máy ảnh từ Trung Quốc sang Thái Lan

Sony đã chuyển việc sản xuất máy ảnh dự định bán ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu Âu ra khỏi Trung Quốc và sang một nhà máy ở Thái Lan, chiếm khoảng 90% tổng sản lượng của hãng.

 

 

Theo một báo cáo từ Nikkei, Sony xác định rằng rủi ro sẽ quá cao đối với chuỗi cung ứng của hãng được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc và trong tương lai. Thực tế, máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ chủ yếu phục vụ thị trường Trung Quốc.

Sony được cho là tin rằng có một rủi ro đáng kể đối với việc duy trì tất cả hoạt động sản xuất ở Trung Quốc do căng thẳng gia tăng với Hoa Kỳ và các khoảng thời gian đều đặn hiện nay của chính sách “không có COVID” của quốc gia này đã dẫn đến nhiều đợt đóng cửa lặp đi lặp lại làm đảo lộn chuỗi cung ứng.

Quá trình chuyển đổi nhà máy được tiến hành trong vài năm qua. Sony đã chuyển hoạt động sản xuất của mình sang hỗ trợ thị trường Hoa Kỳ và vào cuối năm 2022, hãng này cũng đã bổ sung thêm nguồn cung cấp từ Nhật Bản và châu Âu ra khỏi Trung Quốc. Mặc dù mục tiêu là duy trì sản xuất cho nội địa và tất cả các thị trường khác ở Thái Lan, nhưng Sony sẽ duy trì sản xuất thiết bị để bán bên ngoài Trung Quốc nếu các tình huống không lường trước được ở Thái Lan gây ra sự gián đoạn.

Mặc dù Sony đang chuyển hoạt động sản xuất sang các khu vực khác ra khỏi Trung Quốc, nơi từng là địa điểm chính để sản xuất hàng công nghệ, nhưng hãng không có ý định từ bỏ hỗ trợ cho khu vực này.

“Chúng tôi tiếp tục tập trung vào thị trường Trung Quốc. Chúng tôi sẽ không rút khỏi Trung Quốc,” một phát ngôn viên của Sony nói với Nikkei.

Nikkei nói rằng Sony cũng là một trong số nhiều công ty đang chuẩn bị để tránh gián đoạn chuỗi cung ứng bằng cách chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Theo báo cáo, Canon cũng đang đánh giá lại hoạt động sản xuất của mình và sẽ tổ chức lại - công ty sẵn sàng đóng cửa một số nhà máy ở Trung Quốc và chuyển một số hoạt động sản xuất về Nhật Bản. Nikon cũng sản xuất chủ yếu ở Thái Lan.

Năm ngoái, Sony đã bán được khoảng 2,11 triệu máy ảnh trên khắp thế giới. Nikkei nói rằng trong số đó, 150.000 chiếc đã được bán ở Trung Quốc trong khi phần còn lại được xuất đi nơi khác. Tại thời điểm này, phần lớn sản lượng đó - hơn 90% - đã được chuyển đến Thái Lan.

Image credit: Depositphotos.

Theo Petapixel

Related Articles