Đây có thể là tripod tuyệt vời nhất từ trước đến nay của Benro

Việc ra mắt giá ba chân máy ảnh hiếm khi khiến cho các phó nháy quan tâm nhiều cho lắm, nhưng mẫu Benro Theta mới này khá thú vị và tạo sự phấn kích bởi tính sáng tạo, thông minh gây tò mò nhất từ ​​trước đến nay.

 Benro Theta tripod

Benro Theta: chân đứng máy ảnh tự chuyển động cân bằng theo môi trường, địa hình xung quanh đầu tiên trên thế giới và còn nhiều tính năng thông minh khác nữa. (Image credit: Benro)

 



Ảnh chụp màn hình

 

Hãng Benro rõ ràng đã nỗ lực hết mình để viết lại "cuốn sách quy tắc" về những gì có thể có từ loại phụ kiện chụp ảnh khiêm tốn này, không chỉ với một mà là nhiều tính năng thông minh, bắt đầu các với nhu cầu quan trọng đối với người dùng:

Tự động cân bằng

 

Minh họa hoạt động của chân máy ảnh Benro Theta (Image credit: Benro)

 

Người chụp không còn phải nheo mắt các kiểu, nín thở và thực hiện các điều chỉnh, cố gắng đạt được những shot chụp hoàn hảo để không bị rung hỏng ảnh. Theta tự hào có chức năng cân bằng tự động với một nút duy nhất có thể áp dụng toàn phần hoặc rút từng chân có động cơ cho đến khi đạt mức yêu cầu hoàn hảo!

 

Ảnh chụp màn hình

 

Trục trung tâm với ba khối tròn quay đặt theo ba đỉnh tam giác (Image credit: Benro)

 

Rõ ràng, trục trung tâm của tripod này có tiết diện hình chữ Y, xoay đa góc, chứ không phải là một ống hình trụ thông thường. Chúng tôi đã thấy điều này trước đây vào năm 2013 khi Giottos ra mắt loạt giá ba chân YTL và nó cho phép ba chân chính gập chặt hơn, cho kết quả thiết kế trông thanh mảnh hơn mà không ảnh hưởng đến độ cứng của cấu trúc.

 

Chân máy ảnh Benro Theta (Image credit: Benro)

 

(Image credit: Benro)

Một tính năng nổi bật khác của giá ba chân Theta là phần đầu sáng tạo, linh hoạt của nó. Được thiết kế để phục vụ cho cả nhiếp ảnh gia và nhà quay phim, mẫu thiết kế có thể hoạt động như một đầu bi thông thường để chụp ảnh tĩnh, nhưng có thể chuyển đổi thành đầu xoay/nghiêng trục riêng để quay video. 

 

(Image credit: Benro)

Khóa chân


Trong khi phần lớn các giá ba chân kết hợp khóa xoắn hoặc đòn bẩy trên mỗi phần chân để điều chỉnh độ dài của chân tripod, Theta tự hào có một hệ thống tự khóa độc đáo - tự động khóa từng chân. Người dùng chỉ cần xoay chân của tipod và kéo nó đến độ dài mong muốn.

 

Bảng điều khiển thông minh

Smart Console


Bốn module điện tử nhỏ có thể được gắn ngay bên dưới đầu, giữa mỗi phần chân

Đầu tiên là mô-đun Pin ($50) có thể hoạt động như một nguồn duy trì năng lượng để giữ cho pin máy ảnh của bạn. Có thể gắn tối đa ba mô-đun pin trên tripod. Bạn cũng sẽ cần mô-đun này để kích hoạt tính năng cân bằng tự động của giá ba chân, với nút ở bên cung cấp khả năng điều khiển cân bằng bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể tinh chỉnh mức độ chính xác bằng cách nhấn và giữ nút hoặc sử dụng ứng dụng di động Theta. 

Mô-đun pin Benro Theta (Image credit: Benro)


Ngoài mô-đun pin, còn có mô-đun điều khiển máy ảnh ($99). Điều này cho phép bạn điều khiển máy ảnh của mình từ điện thoại hoặc máy tính bảng qua Bluetooth và Wi-Fi, ngoài ra còn có thể xem từ xa chế độ xem trực tiếp của máy ảnh hoặc tải tệp từ thẻ nhớ về điện thoại từ xa.

 

Go-live module (Image credit: Benro)

 

Mô-đun GoLive ($99) tạo điều kiện chia sẻ nội dung nhanh chóng, dễ dàng lên mạng xã hội hoặc YouTube thông qua RTMP (Giao thức nhắn tin thời gian thực). Kết nối máy ảnh của bạn với cổng HDMI của mô-đun, sau đó nguồn cấp dữ liệu được truyền đến ứng dụng thiết bị thông minh qua Wi-Fi. Chất lượng phát trực tuyến và các cài đặt trực tiếp khác có thể tùy chỉnh trong ứng dụng.

 Cuối cùng, sản phẩm còn có mô-đun cảm biến ma trận quang học ($50). Chế độ này được thiết kế dành riêng cho các cảnh quay tua nhanh thời gian, trong đó điều quan trọng là phải duy trì độ phơi sáng ổn định để phù hợp với các mức độ môi trường ánh sáng xung quanh. Điều này có thể khó khăn trong thời gian dài, vì vậy nó tích hợp cảm biến ma trận quang học và con quay hồi chuyển phát hiện mức độ ánh sáng xung quanh, sau đó điều chỉnh tự động và chính xác các cài đặt phơi sáng của máy ảnh để đảm bảo phơi sáng mượt mà và nhất quán. Không giống như các mô-đun khác, mô-đun này gắn vào đế cắm của máy ảnh để mức độ đọc của nó khớp với mức độ của máy ảnh hơn. Một sản phẩm thông minh.

 

Mô-đun cảm biến ma trận quang học (Image credit: Benro)

 

Hai phiên bản của Theta có sẵn, Theta và Theta MAX:

 

(Image credit: Benro)

Chỉ có một nhược điểm nhỏ với Theta - bạn thực sự không thể mua nó bây giờ. Benro sắp tham gia một dự án gây quỹ trên Kickstarter, vì vậy nếu bạn có thể, hãy theo dõi và ủng hộ sản phẩm thông minh này khi ra mắt.

Để biết thêm thông tin, hãy xem trang web Theta chuyên dụng và video giới thiệu trên kênh YouTube:

 

 

Theo DCW

Related Articles