Một nhiếp ảnh gia tạp chí Vogue thừa nhận một số hình ảnh của anh ấy được tạo từ AI

Nhiếp ảnh gia người Ý có tên Emanuele được tạp chí Vogue* giới thiệu bị cáo buộc sử dụng hình ảnh trí tuệ nhân tạo (AI) và anh ấy đã thừa nhận rằng một số bức ảnh của anh được đăng đúng là do máy tính tạo ra.

 


Hình ảnh do AI tạo ra của Emanuele Boffa



Emanuele Boffa, người có tác phẩm được đăng trên Photo Vogue, tạp chí danh giá uy tín của làng thời trang, đã tiết lộ với PetaPixel rằng 5 hình ảnh trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của anh ấy được tạo ra bởi AI. 

Những hình ảnh, bên dưới, không được đánh dấu là AI đối với 30.000 người theo dõi trên Instagram của Boffa, thay vào đó, chúng trộn lẫn với phần còn lại trong tác phẩm của anh ấy mà anh ấy mô tả là “người thật và phong cảnh thật”.

Những hình ảnh này được Boffa xác nhận là được tạo ra từ AI

 

Ảnh được tạo bởi AI



Ảnh được tạo từ AI, một số trong số chúng có logo Vogue* trên đó, không rõ tại sao 

Nhiếp ảnh gia người Ý tự mô tả mình vừa là “nhiếp ảnh gia” vừa là “nghệ sĩ kỹ thuật số” trong tiểu sử Instagram của mình.

“Tôi làm việc với tất cả các loại công nghệ, kể cả AI,” Boffa nói với PetaPixel. “Nhưng tôi không chỉ sử dụng AI để tạo ảnh của mình, tôi còn sử dụng Blender, Photoshop và các hệ thống khác."

“Tôi là một nhiếp ảnh gia, những bức ảnh của tôi bao năm nay chưa bao giờ trong sáng, nhưng tôi không cần phải biện minh cho mình”.

Các bài đăng đầu tiên trên Instagram của Boffa thường xuyên có tag (gắn thẻ) cho người mẫu tạo dáng trong ảnh. Nhưng từ tháng 11 năm ngoái, vào khoảng thời gian Midjourney V4 ra mắt, một loạt hình ảnh kỳ ảo dường như được chụp từ khắp nơi trên thế giới đã xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của anh ấy mà không có mô hình giả định nào được gắn thẻ trong bài đăng.

Theo Boffa, các bài đăng sau đây từ tài khoản Instagram của anh ấy là ảnh thật chứ không phải AI.

 


Boffa cho biết: “Chỉ có 5 bức ảnh được tạo ra bởi AI và được xử lý hậu kỳ bằng Blender, phần còn lại là người thật và phong cảnh thực.”

Khi được hỏi tại sao anh ấy không đánh dấu những hình ảnh do AI tạo ra như vậy, Boffa trả lời: “James Cameron hay Christopher Nolan và nhiều đạo diễn và nhà quay phim khác cũng đang liên tục tạo ra những hình ảnh với sự trợ giúp của đồ họa máy tính hoặc AI.

“Và tôi không nghĩ mọi người quan tâm nhiều, trí tuệ nhân tạo, khi được sử dụng đúng cách, sẽ tạo ra chính xác những gì tác giả nghĩ trong đầu.”

Mặc dù Boffa rõ ràng là một nhiếp ảnh gia tài năng, bằng chứng là các bài đăng trước đó của anh ấy trên Instagram, nhưng việc anh ấy sử dụng AI đang gây lo ngại vì nó là hình ảnh không có thật.

Phần bình luận của Boffa tràn ngập những người khen ngợi tác phẩm nhiếp ảnh của anh ấy. Nhưng đôi khi mọi người sẽ hỏi liệu bức ảnh có phải là AI hay không.

Một số nhiếp ảnh gia đã liên hệ với chuyên trang PetaPixel và cáo buộc Boffa chặn những người đặt câu hỏi liệu tác phẩm của anh ấy có phải do AI tạo ra hay không để anh ấy có thể “tiếp tục nhận được sự hoan nghênh, chú ý và lượt thích trên những bức ảnh gian lận”.

Nó xuất hiện chỉ một tuần sau khi một nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác trên Instagram được tiết lộ là đã lừa những người theo dõi anh ấy tin rằng bức chân dung của mình là thật trong khi đó thực sự là AI.

 

Image credit: Tất cả hình ảnh từ Emanuele Boffa/@emanuele_boffa.

Theo Petapixel


*: Vogue là tên của một tạp chí thời trang nổi tiếng trên thế giới. Cho đến nay, tạp chí này vẫn được phát triển mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng và nhiều nội dung độc đáo, ấn tượng và mới lạ trong ngành thời trang không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều quốc gia khác. Vì thế, tạp chí Vogue được xem là một ấn phẩm hoàn hảo trong giới thời trang.

Điều kiện để xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue

Vogue được đánh giá là tạp chí chọn gương mặt trang bìa khắt khe bậc nhất trong giới thời trang. Một nghệ sĩ giành được slot trên bìa tạp chí Vogue chính là sự khẳng định đẳng cấp, khí chất nhất của họ.

Trong chuyên môn, một khi được xuất hiện trên trang bìa tạp chí chính là sự công nhận của các chuyên gia hàng đầu thế giới. Từ đó, nhãn hàng hay người nào đó sẽ nhận được thêm nhiều sự quan tâm từ các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới.

Tổng biên tập Vogue đều là những người danh tiếng trong làng thời trang. Tất nhiên, họ cũng vô cùng khó tính và tỉ mỉ trong việc lựa chọn. Vì thế, một khi đã nhận được sự đồng ý, công nhận của họ quả thật rất khó. (Tham khảo: congtybalo)

Related Articles