Công cụ AI tiết lộ khuôn mặt của những người nổi tiếng đã được chỉnh sửa như thế nào

Một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tiết lộ chính xác những gì mà ảnh chụp của những người nổi tiếng đã được Photoshop trên trang bìa tạp chí.

 


Hình ảnh của Inside Health

Trong Health, một dịch vụ kỹ thuật số dành cho những người mắc chứng rối loạn ăn uống, đã sử dụng một công cụ do AI cung cấp có tên là FAL Detector trên các bức ảnh tạp chí của Jennifer Aniston và Angelina Jolie cùng những người khác.

 

Trên một bài đăng trên blog được xuất bản vào tháng trước, Inside Health cho thấy khuôn mặt của những người nổi tiếng thường xuyên bị biến dạng như thế nào trong các bức ảnh thương mại và sự thể hiện vẻ đẹp ngày càng phi thực tế trên các phương tiện truyền thông.

Được phát triển bởi Adobe Research và UC Berkley, công cụ hỗ trợ AI được gọi là FAL Detector đã được 'đào tạo' trên các hình ảnh đã bị biến dạng bằng tính năng “Face-Aware Liquify” của Adobe trên Photoshop.

 

Hình ảnh của UC Berkeley/Adobe Research

Cài đặt Face-Aware Liquify là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của Photoshop để thao tác chỉnh sửa các đặc điểm trên khuôn mặt của một người trong ảnh.

Khi FAL Detector được "dò" trên ảnh của một cá nhân, nó sẽ tạo ra một bản đồ nhiệt về các vị trí trên khuôn mặt của đối tượng mà công cụ này đã được sử dụng. Màu càng gần với màu đỏ trên bản đồ nhiệt, thì càng có nhiều thao tác xử lý hình ảnh tại vị trí cụ thể đó.

 

Image by UC Berkeley/Adobe Research

Trong một số trường hợp, FAL Detector cũng cố gắng “sửa chữa” hình ảnh. Công cụ AI đảo ngược việc sử dụng tính năng Face-Aware Liquify trên ảnh và hiển thị ảnh gốc trông như thế nào trước khi nó được thao tác.

Sử dụng FAL Detector, Inside Health đã kiểm tra 20 trang bìa tạp chí có hình Aniston với ảnh chụp cận cảnh khuôn mặt của cô ấy. Ứng dụng AI này đã chỉ ra rõ ràng các vị trí được thay đổi bởi công cụ Face-Aware Liquify Photoshop trong 50% hình ảnh. Những phần thường được chỉnh sửa nhất trên khuôn mặt của Aniston là quai hàm, cằm và môi dưới.

Health cũng đã sử dụng FAL Detector trên 20 trang bìa tạp chí có hình Jolie và phát hiện ra rằng công cụ Face-Aware Liquify cũng đã được sử dụng trên 50% ảnh chụp cô ấy. Những phần thường xuyên chỉnh sửa nhất trên khuôn mặt Jolie là quai hàm, môi dưới và khóe miệng.

Inside Health viết rằng "Aniston và Jolie từ lâu đã được coi là một trong những phụ nữ đẹp nhất của thời đại chúng ta.”

“Tuy nhiên, sự thật là những người được coi là 'hoàn hảo', vẫn không đáp ứng tiêu chuẩn hoàn hảo cho những người tìm cách sử dụng hình ảnh của họ."

Trong tổ chức Health, nơi cung cấp phương pháp điều trị ảo cho những người mắc chứng rối loạn ăn uống, cho biết thêm rằng FAL Detector “có thể cung cấp một 'vũ khí' rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại những miêu tả về cái đẹp ngày càng phi thực tế trong truyền thông và tiếp thị.”

Thông tin tương tự, PetaPixel trước đây đã báo cáo về nhiếp ảnh gia thương mại Caroline Ross, người đã trở thành ngôi sao TikTok, hướng dẫn trên mạng cách phát hiện xem hình ảnh của người nổi tiếng có bị Photoshop hay không.

Ross đã gây sốt trên mạng xã hội vào năm ngoái khi cô tiết lộ cách Kim Kardashian uốn cong cơ thể mình trong một bài đăng trên Instagram.

Image credit: Tất cả các bức ảnh có nguồn gốc từ Inside Health.

Theo Petapixel

Related Articles