Sigma ra mắt 3 lens mới: 17mm f/4, 50mm f/2, và 23mm f/1.4

Sigma mới công bố ba ống kính một tiêu cự cố định nhỏ gọn bao gồm 17mm f/4 DG DN, 23mm f/1.4 DC DN Contemporary, và 50mm f/2 DG DN Contemporary.



Ống kính Sigma mới

17mm F4 và 50mm F2 là các ống kính full-frame, trong khi 23mm f/1.4 được thiết kế cho máy ảnh APS-C. Các lens đi cùng ngàm Nikon là Sigma 16mm F1.4 DC DN Contemporary ($499), 30mm F1.4 DC DN Contemporary ($399) và 56mm F1.4 DC DN Contemporary ($499).

 

Bộ ba ống kính Sigma

Sigma 17mm f/4 DG DN Contemporary


Sigma 17mm f/4 DG DN Contemporary tự hào có ống kính góc cực rộng được thiết kế dành riêng cho hệ thống không gương lật full-frame, nặng 225 gram (ở phiên bản L-Mount) và dài 48,8mm.

 

Sigma cho biết ống kính Cine của họ đã truyền cảm hứng cho thiết kế ống kính này. Nó có một thùng kim loại với vòng lấy nét có kết cấu, vòng khẩu độ và loa che nắng. Ống kính 17mm f/4 đi kèm với cả nắp ống kính từ tính và nắp chụp bằng kim loại. Sigma cho biết họ đã điều chỉnh cấu hình lấy nét và rút ngắn chiều dài tổng thể của ống kính để có thân máy nhỏ gọn.

Ống kính 17mm f/4 DG DN Modern đạt khoảng cách lấy nét gần 12 cm và tỷ lệ phóng đại 1:3,6. Khoảng cách lấy nét ngắn cho phép chụp ảnh cận cảnh với hậu cảnh rộng và Sigma cho biết điều này làm cho nó trở nên lý tưởng cho các vlogger, người đi bộ đường dài và nhiếp ảnh gia phong cảnh.

Dưới đây là một số ảnh mẫu được chụp bằng 17mm f/4, do Sigma cung cấp.

 

 

 

Sigma cho biết động cơ bước của ống kính cho phép lấy nét tự động nhanh chóng cho các ứng dụng tĩnh và video. Sigma 17mm f/4 DG DN Contemporary có giá 599 USD và sẽ có sẵn cho Leica L và Sony E-mount.

 

Sigma 50mm f/2 DG DN Contemporary

Sigma 50mm f/2 DG DN Contemporary là ống kính seri f/2 “L” thứ năm của công ty, cùng với các ống kính 20mm, 24mm, 35mm và 65mm.


50mm f/2 DG GN được thiết kế dành riêng cho hệ thống không gương lật toàn khung hình. Ống kính một tiêu cự “tiêu chuẩn” này có sẵn trong các phiên bản Sony E-mount và Leica L-Mount. Nó có công tắc AF/MF và vòng khẩu độ trên nòng hoàn toàn bằng kim loại.

Khẩu độ tối đa f/2 của nó mang lại thứ mà Sigma gọi là hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Thiết kế quang học của nó tạo ra hiệu suất “tương đương với 50mm f/1.4 DG DN | Art lens” ở dạng nhỏ gọn hơn (chiều dài ngắn hơn 37%, trọng lượng nhẹ hơn 48%).

Ống kính có khả năng chống ngược sáng và tạo ra hiện tượng lóa tối thiểu trong các điều kiện khắc nghiệt. Một động cơ bước điều khiển lấy nét tự động nhanh, đáng tin cậy để sử dụng cho ảnh tĩnh và video, Sigma đã thiết kế loại ống kính này như một ống kính đa năng hàng ngày.

Dưới đây là một số ảnh mẫu được chụp bằng ống kính này, do Sigma cung cấp.

 

 

 

Sigma 50mm f/2 DG DN Contemporary sẽ được bán lẻ với giá $630 và sẽ có sẵn cho Leica L và Sony E-mount.

 

Sigma 23mm f/1.4 DC DN Contemporary


Sigma 23mm f/1.4 được mô tả là ống kính một tiêu cự góc rộng, khẩu độ nhanh được thiết kế dành riêng cho hệ thống không gương lật APS-C và cung cấp trường nhìn full frame tương đương 35mm trên cảm biến APS-C.

Ống kính mới là sự bổ sung thứ tư cho khẩu độ nhanh F1.4 DC DN | Dòng ống kính prime Contemporary, đã bao gồm các phiên bản 16 mm, 30 mm và 56 mm dành cho hệ thống không gương lật cảm biến crop.

Sigma cho biết ống kính này được thiết kế để tối ưu khả năng linh động với máy ảnh không gương lật APS-C. Ống kính này có thân máy nhỏ gọn và nhẹ, nặng 340 gram và dài 76,9 mm.

Được trang bị stepping motor tốc độ cao, yên tĩnh, ống kính này cung cấp khả năng lấy nét tự động nhanh chóng và không gây tiếng ồn cho cả chụp ảnh tĩnh và quay video. Khả năng chống flare và ghosting tuyệt vời khiến nó trở nên lý tưởng cho nhiều phong cách chụp ảnh khác nhau, bao gồm phong cảnh, báo chí và chụp ảnh hàng ngày. Ống kính có tỷ lệ phóng đại tối đa là 1:7,3 và khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ dưới 10 inch.

Dưới đây là một số ảnh mẫu được chụp bằng ống kính này, do Sigma cung cấp.

 

 

Ống kính này có giá 549 USD và tương thích với Sony E-Mount, Leica L-Mount và Fujifilm X-Mount. Sản phẩm sẽ sẵn sàng để đặt hàng vào cuối tháng này và được giao vào “mùa hè” năm 2023.

Theo Petapixel


Related Articles