Nikon đang đầu tư vào công ty kính thiên văn thông minh Unistellar

Nikon mới thông báo rằng họ đã đầu tư cổ phần tài chính vào Unistellar SAS, một công ty kính viễn vọng thông minh có trụ sở tại Pháp. Hãng rằng khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy “việc tạo ra sự phối hợp kinh doanh” cho cả hai công ty.

 

Running Man NebulaUnistellar

Khoản đầu tư đến từ Quỹ Sáng tạo Nikon-SBI (một quỹ tư nhân do Nikon và SBI Investment Co., Ltd. đồng thành lập) và số tiền chính xác không được tiết lộ. Khoản đầu tư này là một sự mở rộng hỗ trợ đáng chú ý dành cho Unistellar mà Nikon đã hợp tác vào năm 2021.

Sự hợp tác đó, mà Nikon mô tả là “thỏa thuận phát triển chung tổng thể” nhằm thúc đẩy sự phát triển của kính thiên văn thông minh của Unistellar và kết hợp công nghệ của Unistellar với chuyên môn quang học của Nikon. Kể từ đó, cả hai cho biết họ đã thúc đẩy các giải pháp sáng tạo để cung cấp cho lĩnh vực quan sát thiên văn của người tiêu dùng. eVscope 2, kính viễn vọng thông minh thế hệ thứ hai của Unistellar, là sản phẩm đầu tiên mang lại thành quả cho sự hợp tác này.

Trong một bài đánh giá, chuyên trang PetaPixel nhận thấy eVscope 2 là một sản phẩm thú vị trên kính viễn vọng hiện đại, nhưng mặc dù hệ thống quang học có thể tốt, nhưng cảm biến cung cấp năng lượng cho nó lại dẫn đến chất lượng mờ nhạt.

 


Chụp bằng Unistellar eVscope 2 | Bởi David Crewe 


David Crewe cho biết trong bài đánh giá của mình: “Thành thật mà nói, tôi đã vô cùng phấn khích với bạn bè mỗi khi có cơ hội mang eVscope ra ngoài để kiểm tra, nhưng với tư cách là một chuyên gia hình ảnh, tôi thực sự bị choáng ngợp, đặc biệt là với mức giá yêu cầu 4.200 USD."

Unistellar tận dụng một loạt các bằng sáng chế làm cho kính thiên văn của họ trở nên độc đáo, cho phép hiển thị kết quả tốt hơn cho người tiêu dùng kính thiên văn phổ thông, vì vậy có khả năng chất lượng hình ảnh không nhất thiết phải là khía cạnh quan trọng nhất của toàn bộ sản phẩm đối với công ty.

“Sau khi nói chuyện với nhóm tại Unistellar, công ty đã xác nhận rằng họ không có ý định cạnh tranh với các kính viễn vọng chụp ảnh thiên văn hàng đầu chuyên nghiệp, vì mục tiêu của họ là đưa thiết bị này đến tay những người có sở thích và đam mê để chia sẻ trải nghiệm chụp ảnh thiên thể,” Crewe cho biết thêm.

Unistellar đã phát hành kính viễn vọng eQuinox 2 tốt hơn nhiều vào đầu năm nay.

Nikon cho biết: “Công ty đang tận dụng phạm vi rộng lớn của công nghệ quang học và kiến thức của mình để đóng góp vào sự phát triển của khoa học bằng cách mang đến sự phấn khích khi quan sát thiên văn và nâng cao sự quan tâm của mọi người đối với vũ trụ cùng với Unistellar, công ty đang tạo ra sự tăng trưởng đáng kể”.

Image credit: Nikon, Unistellar

Theo Petapixel

Related Articles