Một ống kính Fujifilm góc rộng mới đã bị rò rỉ - đây là những hình ảnh đầu tiên

Tin thú vị cho bất kỳ nhiếp ảnh gia nào yêu Fujifilm đang mong muốn có một ống kính tiêu cự cố định góc rộng mới, đây là một số hình ảnh bị rò rỉ từ trang FujiRumors sẽ cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về mẫu ống kính Fujinon XF 8mm f/3.5 R WR sắp ra mắt.

  

Hình ảnh rò rỉ của Fujifilm XF 8mm f/3.5 R WR (Image credit: FujiRumors)

Ống kính này đã nằm trong lộ trình của Fujifilm từ khá lâu, sau khi được giới thiệu tại Hội nghị X-Summit vào năm 2022 – và nó thực sự là ống kính cuối cùng dành cho ngàm X đã chính thức được triển khai. Mặc dù, với X-Summit tiếp theo sắp diễn ra, có thể sẽ có một lộ trình mới dành cho máy ảnh và ống kính ngàm X trong cửa hàng.

Fujinon XF 8mm được ra mắt thế giới chỉ với một bản phác thảo, khiến chúng tôi tự hỏi ống kính góc siêu rộng này sẽ cồng kềnh như thế nào trong thực tế, vì những ống kính này thường không phải là loại nhỏ gọn nhất. Tuy nhiên, những hình ảnh bị rò rỉ này – được cung cấp bởi (mở trong tab mới) FujiRumors luôn được cung cấp đầy đủ thông tin – cho thấy một ống kính nhỏ ấn tượng khi được gắn trên thứ trông giống như máy ảnh X-T.



Hình ảnh rò rỉ cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về ống kính Fujinon XF 8mm f/3.5 R WR sắp ra mắt.

Fujifilm XF 8mm f/3.5 R WR - FujiRumors (Image credit: FujiRumors)


Kiểu dáng khôn ngoan, mẫu lens này là sự kết hợp của tất cả các ống kính Fujinon mới nhất, với vòng điều chỉnh khẩu độ thủ công và nó cũng có khả năng bảo vệ khỏi thời tiết xấu, chống bụi và ẩm tốt. Ở f/3.5, thông số quang học này khá tốt đối với một số trường hợp chụp thiếu sáng, mặc dù ở tiêu cự 8 mm (tương đương 12 mm full frame), về độ sâu trường ảnh hoặc tách chủ thể thì không được đánh giá cao cho lắm.

Điều quan trọng, không giống như rất nhiều ống kính 8 mm của bên thứ ba dành cho ngàm X, ống kính 8 mm của Fujifilm XF sẽ không có dạng mắt cá mà sẽ có dạng thẳng. Thấu kính thẳng được thiết kế để tạo ra hình ảnh có đường thẳng, không có bất kỳ biến dạng đáng chú ý nào. Điều này có nghĩa là ống kính có thể tái tạo chính xác các đường thẳng của đối tượng kiến trúc hoặc hình học mà không làm cho chúng bị cong hoặc biến dạng. Ngược lại, ống kính mắt cá, cố ý bóp méo hình ảnh theo cách có thể tạo ra hiệu ứng hình ảnh độc đáo.

Trước đây, cách duy nhất để có được góc rộng tới 8mm với ống kính Fujinon là sử dụng ống kính Fujifilm XF 8-16mm f/2.8 R LM WR rất lớn và đắt tiền, với ống kính nguyên tố gần nhất là Fujifilm XF 14mm f/2.8 R. Vì vậy, điều này thật tuyệt khi có một tùy chọn mới cho những người đam mê góc rộng, hy vọng sẽ nhẹ hơn và rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm trước đây.

 

Hình ảnh rò rỉ của Fujifilm XF 8mm f/3.5 R WR - FujiRumors (Image credit: FujiRumors)


Theo DCW


 

.......................................................................

Related Articles