Các NAG Fujifilm X sẽ có thêm lựa chọn ống kính Voigtlander Ultron 27mm f/2 mới từ Cosina

Cosina sắp ra mắt mẫu lens một tiêu cự lấy nét thủ công thứ tư có thiết kế siêu mỏng và nhỏ gọn như chiếc bánh cho dòng camera mirrorless Fujifilm X-mount. Ống kính Voigtländer ULTRON 27mm F2 X-mount sẽ ra mắt vào tháng 6 tới.

 

Voigtländer ULTRON 27mm F2 ngàm X (Ảnh Cosina)

Thiết kế truyền thống của ống kính Voiglander hoàn toàn phù hợp với phong cách cổ điển được sử dụng bởi nhiều kiểu máy Fujifilm X-mount. Và ống kính 27mm f/2 mới là ống kính Prime đặc biệt nhỏ sẽ thu hút những người muốn mang theo hành lý nhẹ. Có lựa chọn lớp hoàn thiện màu đen hoặc bạc - để giúp bạn khớp ống kính với lớp hoàn thiện của thân máy ảnh.

 

 

Mặc dù ống kính không có chức năng lấy nét tự động, nhưng nó cung cấp các tiếp điểm điện tử để giao tiếp với thân máy ảnh. Kênh DCW cho hay rằng "Ngoài thông tin Exif, kiểm tra tiêu điểm và màn hình liên kết khoảng cách chụp, một số kiểu máy nhất định còn hỗ trợ ổn định hình ảnh trong thân máy và hiệu chỉnh thị sai thông qua sự kết hợp giữa thân máy hỗ trợ viễn thông và firmware mới nhất.

Các mẫu máy tương thích là Fujifilm X-H2, X-H2s, X-T5, X-T4, X-T3, X-T2, X-Pro3, X-H1, X-T30 II, X-T30 và X-E4 (xem trang web Cosina để biết các yêu cầu về firmware).

Ống kính này được tự hào có tỉ lệ độ sâu trường ảnh truyền thống - thích hợp để tính khoảng cách siêu tiêu cự - và lợi ích từ việc có mười lá khẩu, hứa hẹn hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Ống kính cung cấp các lần nhấp khẩu độ dừng một phần ba từ f/2 xuống f/22.

Các ống kính Voigtlander khác phù hợp với Fujifilm đã có sẵn sau khi ra mắt vào năm ngoái là NOKTON 23mm F1.2 Aspherical, NOKTON 35mm F1.2 và MACRO APO-ULTRON 35mm F2.

  

Voigtländer ULTRON 27mm F2 X-mount có màu đen hoặc bạc (Ảnh: Cosina)

 

Voigtländer ULTRON 27mm F2 cho độ dài tiêu cự hiệu quả của ống kính 40mm, từng là hệ số crop 1,5 lần của cảm biến Fujifilm APS-C.

Ngàm ULTRON 27mm F2 X là ống kính tiêu chuẩn được thiết kế dành riêng cho ngàm Fujifilm X. Bằng cách thiết kế giá trị độ mở ống kính tối đa ở F2 đủ sáng để sử dụng thực tế, kích thước tổng thể của sản phẩm nhỏ gọn. Với tổng chiều dài 23,5 mm tính từ ngàm, ống kính này có tính linh hoạt cao và góc ngắm tương đương với ống kính full-frame ~ 40 mm có thể chụp được một khu vực rộng hơn một chút so với ống kính tiêu chuẩn thông thường, vì vậy ống kính này có thể được dùng cho nhiều mục đích.

Dành riêng cho ngàm Fujifilm X

Được trang bị hệ thống quang học tối ưu hóa cho cảm biến hình ảnh của máy ảnh hệ thống Fujifilm X. Độ phân giải cao được duy trì ở ngoại vi hình ảnh mà không cần dựa vào chức năng hiệu chỉnh quang học của máy ảnh và các hiện tượng như đổ màu cũng bị triệt tiêu.

 


Thông số kỹ thuật
Mount: Fujilm X
Full frame: Không
Tự động lấy nét: Không
Ổn định hình ảnh: Không
Cấu trúc ống kính: 6 thành phần trong 4 nhóm
Góc nhìn: 53,7°
Diaphragm blade: 10
Khẩu độ tối thiểu: f/22
Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 0,25m
Tỷ lệ phóng đại tối đa: 1:6,7
Kích thước filter: 43mm
Kích thước: 59,3×23,5mm
Trọng lượng: 120g

Giá cả và ngày ra mắt

Voigtländer ULTRON 27mm F2 X-mount sẽ được bán vào tháng 6 và dự kiến có giá ¥73.000 (khoảng $540/£430). Ống kính được cung cấp với một nắp đậy ống kính vặn vít hình vòm chuyên dụng (mặc dù cái này có màu đen, ngay cả khi bạn chọn phiên bản hoàn thiện màu bạc của ống kính).

Dưới đây là một số ảnh chụp mẫu do Cosina cung cấp, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Shikaoru Kobayashi:

 

 

 

 

 

 

 

Theo DCW/Photorumors

Related Articles