Kênh YouTube nổi tiếng Cinecom (2,57 triệu sub) đã bị trộm mất loạt thiết bị ghi hình trị giá hơn 2,3 tỷ đồng (100.000 USD)

Kênh YouTube nổi tiếng Cinecom (2,57 triệu sub) đã bị trộm mất loạt thiết bị ghi hình trị giá hơn 100.000 USD vào tuần trước. Anh nói: "Tôi không còn biết phải nói cảm giác như thế nào nữa!.." với sự thất vọng vô hạn, anh không còn biết cảm xúc của mình ra sao khi đã đến tột cùng.

 

 >> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Người sáng lập của Cinecom, Jordy Vandeput, đã đăng một video đau lòng lên kênh YouTube vào ngày hôm qua mô tả chi tiết vụ cướp diễn ra ngày 10 tháng 5, trong đó có ba người đàn ông mở cửa phòng thu và lấy trộm máy quay phim kỹ thuật số RED Gemini, một chiếc Sony A7R III, một chiếc Panasonic LUMIX GH5 và nhiều thứ khác. các mặt hàng khác.

Vandeput nói: “Một vài kẻ đã đi lên lầu, họ lấy đi cả đống laptop và máy tính."

“Đột nhập vào studio, họ lấy hết máy ảnh, ống kính và cả pin. Chiếc máy ảnh kỹ thuật số RED quý giá của chúng tôi cũng 'bay' cùng nhóm trộm. GH5, GH4, một vài máy ảnh Fuji, mọi thứ đã biến mất.”

Chia sẻ với tâm trạng buồn sâu sắc, Vandeput đã quay video trên điện thoại của anh vì thực tế đó là thiết bị ghi hình duy nhất mà anh có trên tay.

“Tôi hầu như cảm thấy thảm hại, tôi thậm chí không còn biết tức giận. Tôi thậm chí không biết phải cảm thấy sao hoặc hành động sao với điều này. Cuộc sống là như vậy, chúng ta phải tiếp tục,” anh nói.

“Có khoảng 96.000 € (104.000 USD) trong đống thiết bị bị đánh cắp, đây là một tổn thất tài chính lớn đối với doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi không thể lơ là ngay bây giờ và nghỉ ngơi dù một chút, chúng tôi lại làm video hoặc lại tiếp tục tạo tác động tài chính lớn hơn.”

Vandeput nói rằng bây giờ họ phải đối mặt với việc chờ đợi bảo hiểm và hy vọng rằng sẽ có một khoản kinh phí hỗ trợ đến với họ.

Anh ấy đã đưa ra số sê-ri của một số máy ảnh bị đánh cắp, bao gồm cả chiếc RED Gemini không chỉ là chiếc máy ảnh đắt nhất mà còn là biểu tượng cho những gì Vandeput và nhóm của anh ấy đã làm việc chăm chỉ.

“Tôi luôn muốn có một chiếc máy ảnh RED và tất cả chúng tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ để đạt được mục tiêu đó và thiết bị đó đã giúp chúng tôi tạo ra rất nhiều video và phim ngắn đẹp mắt…thật đáng tiếc.”

Vụ việc nhấn mạnh tác động tồi tệ, hậu quả nặng nề về cả tinh thần mà các vụ cướp gây ra đối với các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp — các vụ trộm nhắm vào các phòng quay phim chụp ảnh chuyên nghiệp đang trở nên rất phổ biến cho đến nay.

“Thật không may là trên thế giới này lại có những người dám làm những việc như vậy,”  Vandeput xúc động nói thêm. “Họ thậm chí không có não để hiểu tác động mà họ để lại đối với cuộc sống của người khác là như thế nào.” 

Mới hôm qua, trang PetaPixel cũng đã đưa tin về 13 tên trộm đã lục soát một cửa hàng máy ảnh ở Corona, California, lấy đi số thiết bị trị giá 65.000 USD.

Theo Petapixel

 

Related Articles