Hasselblad đã ngừng sản xuất máy ảnh DSLR medium format H-Series

Hasselblad đã ngừng hỗ trợ cho máy ảnh hệ thống H của hãng, máy ảnh DSLR medium format, trong nhiều năm, là tiêu chuẩn của các nhiếp ảnh gia studio cao cấp.

 

Hasselblad H6D 

Tin tức được cung cấp bởi Capture Integration, một trong những nhà cung cấp thiết bị medium format hàng đầu. Công ty cũng thường xuyên tài trợ cho các chuỗi giáo dục giúp các nhiếp ảnh gia mới vào nghề hiểu cách hoạt động trong môi trường chụp ảnh cao cấp.

Capture Integration cho biết họ đã “cảm thấy bất ổn” đối với máy ảnh dòng H trong 18 tháng qua, với lý do nguồn cung sản phẩm thấp. Tất cả đã lên đến đỉnh điểm vào cuối tuần trước khi công ty nhận được thông báo chính thức từ Hasselblad rằng họ sẽ ngừng toàn bộ dây chuyền hệ thống H. Điều đó có nghĩa là tất cả các máy ảnh DSLR của Hasselblad H đã chính thức hết hàng và công ty sẽ không nhận bất kỳ đơn đặt hàng mới nào cho bất kỳ thiết bị nào trong dây chuyền.

“Hôm nay chúng tôi thậm chí không thể đặt mua báng cầm pin mới. Tất cả các sản phẩm đã ngừng sản xuất. Dịch vụ sửa chữa tiếp tục được thực hiện ở Thụy Điển cho hầu hết các sản phẩm H sau khi Hasselblad chuyển trụ sở dài hạn của họ ở NJ đến California vào năm ngoái. Mặc dù các sản phẩm H vẫn hoạt động tốt cho đến ngày nay, nhưng việc sửa chữa sẽ mất nhiều thời gian hơn và khó khăn hơn."

 


Lần gần đây nhất Hasselblad cập nhật dòng H là vào năm 2016 với hệ thống H6D, một chiếc máy ảnh mà Hasselblad quảng cáo là “một chương mới trong nhiếp ảnh medium format” có sự lựa chọn giữa máy ảnh sau CMOS 50 hoặc 100 megapixel, bộ xử lý hoàn toàn mới, được chế tạo -in WiFi, khe cắm thẻ kép (SD và CFast), màn hình cảm ứng độ phân giải cao mới, USB 3.0, tốc độ màn trập nằm trong khoảng từ 60 phút đến 1/2000 giây, độ nhạy ISO lên tới 12.800 và khả năng quay video ở độ phân giải lên tới 4K.

 

Chụp trên Hasselblad H6D 50c | Hasselblad

 

 

Chụp trên Hasselblad H6D 50c | Hasselblad

 

 

Chụp trên Hasselblad H6D 50c | Hasselblad


Vào tháng 6 năm 2016, Hasselblad cũng đã ra mắt máy ảnh medium format không gương lật đầu tiên của mình, X1D.

Nhưng vào năm 2017, Hasselblad đã được DJI mua lại.

“Trước thương vụ mua lại này, Hasselblad đã đưa ra những quyết định kém cỏi. Họ đã đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm của bên thứ ba bằng cách thêm logo của hãng vào cấu trúc hiện có, thêm tay cầm bằng gỗ và tăng chi phí theo cấp số nhân cho tên tuổi,” Capture Integration tiết lộ.

“Những sản phẩm mới này đã được quảng bá rộng rãi và không bán được. Giám đốc điều hành đã bị sa thải và công ty đang trên bờ vực mất khả năng thanh toán. DJI đã là cứu tinh cho thương hiệu.”

Hasselblad đã nỗ lực đáng kể đằng sau những chiếc máy ảnh không gương lật dòng X của mình, bao gồm cả việc ra mắt X2D 100C mới vào cuối năm ngoái.

 

 

Hasselblad X2D 100C

“Thân máy dòng X không gương lật đã thành công rực rỡ. Họ đã thổi sức sống mới vào thương hiệu với những tính năng tuyệt vời, một loạt lợi thế độc đáo và chất lượng Hasselblad. DJI đã sử dụng thương hiệu này để giúp tiếp thị các ống kính cao cấp hơn trên các máy bay không người lái siêu chuyên nghiệp của họ. Ngày nay, chúng ta thấy Hasselblad được sử dụng bởi một thế hệ chuyên gia hình ảnh mới,”  Capture Integration cho biết thêm.

Hasselblad với tư cách là một thương hiệu dường như vẫn còn mạnh, nhưng về cơ bản giống như mọi nhà sản xuất máy ảnh khác ngoài Pentax/Ricoh, hãng này đang bỏ xa các máy ảnh DSLR.

Theo Petapixel


Related Articles