Sự kết hợp thú vị giữa ‘người đẹp’ Zeiss Otus 85mm và ‘gã khổng lồ’ Hasselblad X1D: Kết quả có tuyệt vời?

‘Gã khổng lồ' trong thân hình bé nhỏ Hasselblad X1D (8000 USD) kết đôi với ‘người đẹp’ Zeiss Otus 85mm (4500 USD) sẽ cho kết quả hình ảnh ra sao? Dưới đây là video & ảnh chụp của nhiếp ảnh gia Matt Granger về thử nghiệm thú vị này. 

 

 

 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

 

Granger nói: "Ống kính Otus thật tuyệt!. Với vòng tròn ánh sáng rộng sẽ cho kết quả hình ảnh sắc nét cho tới tận rìa ảnh và không xuất hiện một chút lỗi mờ viền nào." 

"Sử dụng chức năng focus peaking của X1D, bạn có thể xem chính xác vị trí lấy nét ở bất kỳ thời điểm nào." 

Với độ sâu trường ảnh khẩu độ f/1.4 của ống kính Otus, chi tiết ở phía nền hoàn toàn mù mịt. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưu tiên chụp mẫu thích tông màu da sáng mịn màng." 

Hơn nữa, trang DxOmark gần đây cũng đánh giá Hasselblad X1D đạt tới 102 điểm, vẫn là mức cao nhất từng trao cho bất kỳ loại máy ảnh nào. Với Otus 85mm, bạn có thể đồng bộ tốc độ đèn flash với 1/1000 giây, thay vì 1/250. Ngoài ra, Otus 85mm là một ống kính 35mm full frame sở hữu vòng tròn ánh sáng rộng, bao phủ đủ cảm biến lớn của X1D medium format. Hai tính năng này làm cho Otus kết hợp với X1D thành bộ đôi rất thú vị. 

Dưới đây là kết quả ảnh chụp

Bạn cũng có thể tải về các ảnh chụp độ phân giải cao để xem kết quả thử nghiệm từ trang web của Granger.

 

 

 

 

 

 

X1D là máy ảnh mirrorless kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến cỡ lớn, độ phân giải lên đến 51MP. Hasselblad gọi đây là "Kẻ thay đổi cuộc chơi" trong làng ảnh bởi nó đã khắc phục được các điểm yếu thường thấy của hệ thống Medium Format trước đây thường có kích thước khá nặng nề & không phù hợp dùng trong môi trường khắc nghiệt.

Dữ liệu màu file ảnh, chụp từ máy ảnh Hasselblad X1D-50c, là 16-bit và dynamic range lên tới 14 stop. Máy có kích thước 150x98x71mm, có nghĩa là nó còn nhỏ hơn cả một chiếc DSLR phổ thông, xấp xỉ chiếc DSLR Nikon D750.

Hasselblad X1D-50c là máy ảnh không gương lật sử dụng cảm biến khổ lớn thuộc phân khúc medium-format. Kích thước cảm biến 44x33 mm (gấp 1,5 lần so với full-frame), độ phân giải 50MP, hỗ trợ quay Video Full-HD 25fps, dải ISO từ 100-25.600, lấy nét theo tương phản. 

Thiết kế toàn bộ thân máy của X1D-50C có khả năng chống nước nhẹ, chống bụi và khả năng tác chiến tốt môi trường khắc nghiệt. Thành phẩm X1D được sản xuất và lắp ráp thủ công tại Thuỵ Điển. 

Theo MattGranger/Petapixel


>> Có thể bạn quan tâm

 

Related Articles