Ba nhiếp ảnh gia người Nga lẻn lên đỉnh Kim tự tháp Ai Cập và ghi lại khung cảnh kỳ quan thế giới bất chấp phạt tù, cấm nhập cảnh

Chấp nhận hậu quả có thể bị phạt tù/cấm đến Ai Cập mãi mãi do tự ý leo lên đỉnh kim tự tháp nhưng nhóm bạn nhiếp ảnh gia vẫn sẵn sàng thực hiện để được trải nghiệm chụp lại khoảnh khắc hiếm có dù chỉ một lần trong đời.

 

 

Quy định nghiêm ngặt cấm leo lên kim tự tháp được Ai Cập đưa ra từ rất lâu nhằm bảo vệ kỳ quan thế giới khỏi sự phá hoại của con người. Mặc dù biết rõ luật, nhưng từ trước đến này vẫn có nhiều người sẵn sàng liều lĩnh bất chấp hình phạt muốn leo lên trên đỉnh tháp vì cho rằng "nó rất xứng đáng". 

Gân đây, nhiếp ảnh gia người Nga Vitaliy Raskalov đã đến thăm Đại kim tự tháp Giza cùng với hai người bạn ưa mạo hiểm của mình: Vadim Mahorov và Marat Dupri. Không giống như hầu hết các khách du lịch mang theo máy ảnh đến thăm địa điểm nổi tiếng (kim tự tháp là công trình lâu đời nhất trong 7 kỳ quan của Thế giới Cổ đại), bộ ba không hài lòng với việc chỉ bám sát tham quan các khu vực được du khách chấp thuận: họ quyết định mạo hiểm ngồi tù bằng cách lẻn lên đỉnh của kim tự tháp để được trải nghiệm một lần trong đời và chụp ảnh khung cảnh cực hiếm thấy đó.

 

 

Khu phức hợp mở cửa cho khách du lịch từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Raskalov viết rằng lúc 4 giờ chiều, cả ba người bắt đầu trốn lính canh có vũ trang và chờ cơ hội lẻn vào. Họ đã trải qua 5 giờ chờ đợi và run rẩy vì lạnh.

Cuối cùng, ngay khi có cơ hội, họ bắt đầu leo lên độ cao 146,5 m (481 ft).

 


Trên đỉnh, họ tìm thấy nhiều bức tranh và chữ khắc bằng các ngôn ngữ khác nhau (bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Pháp và tiếng Nga). Từ vị trí thuận lợi đó, họ có thể chụp những bức ảnh phong cảnh khi trời tối mà hầu hết các nhiếp ảnh gia chỉ có thể mơ ước:

 

 


Ba nhiếp ảnh gia có thể nhìn thấy đội lính bảo vệ có vũ trang từ trên đỉnh kim tự tháp, vì vậy họ phải cẩn thận để không bị phát hiện. Dưới đây là một vài bức ảnh của các thành viên trong nhóm do Mahorov chụp:

 

 

 

 

Theo Raskalov, hành vi này có thể dẫn đến án tù từ 1 đến 3 năm nếu họ bị bắt.

Khi họ đã có những bức ảnh mong muốn, bộ ba đi xuống và sau đó biến mất trong bóng tối:

 

 

 

Bạn có thể tìm thấy nhiều ảnh hơn (và có độ phân giải cao hơn) từ cuộc phiêu lưu này trên blog LiveJournal của Mahorov.

Có lẽ sẽ có người nhận ra tên của Mahorov bởi đã có nhiều bài viết về nhiếp ảnh gia này, một trong những kẻ liều lĩnh người Nga, đã tự ghi danh tên tuổi mình trong cộng đồng với tư cách là một nhiếp ảnh gia đi bộ trên không tìm kiếm cảm giác mạnh, người từng gây 'bão mạng' với những bài viết về người liều lĩnh tính mạng để chụp được những bức ảnh hiếm có khó tìm.

Image credit: Vitaliy Raskalov/Vadim Mahorov/Marat Dupri và được sử dụng với sự cho phép.

Theo Petapixel 


Related Articles