Dịch vụ đồng bộ ảnh Cloud của Apple sẽ không còn hoạt động trực tuyến

 Apple đã đưa thông báo rằng họ sắp đóng cửa “My Photo Stream”, dịch vụ đồng bộ hóa ảnh chụp từ iPhone kể từ ngày 26 tháng 7 tới.

 

 

Trong một bài đăng trên trang hỗ trợ của Apple được xuất bản vào thứ Sáu, công ty đã tiết lộ rằng họ sẽ ngừng dịch vụ My Photo Stream vào ngày 26 tháng 7.

Cũng trên trang hỗ trợ của công ty, lần đầu tiên được phát hiện bởi Mark Gurman của báo Bloomberg, Apple đã kêu gọi người dùng chuyển bất kỳ hình ảnh nào sang iCloud Photos.

“Từ nay về sau, iCloud Photos là cách tốt nhất để cập nhật ảnh và video bạn chụp trên tất cả các thiết bị của mình và lưu trữ an toàn trong iCloud,” Apple viết trong một email gửi tới người dùng vẫn đang sử dụng My Photo Stream.

Nếu bất kỳ người dùng Apple nào vẫn sử dụng My Photo Stream, công ty tuyên bố rằng hình ảnh của họ sẽ vẫn có sẵn trên iCloud trong 30 ngày kể từ ngày 26 tháng 7. Mặc dù ảnh và video sẽ không bị xóa khỏi thiết bị của người dùng nhưng chúng sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi iCloud vào ngày 25 tháng 8 và đồng bộ hóa sẽ bị tắt.

Như vậy, kể từ ngày 26-7 tới, My Photo Stream sẽ dừng hoạt động, cũng có nghĩa là người dùng sẽ chỉ còn phương án lưu trữ ảnh trên iCloud nếu muốn đồng bộ thư viện của mình trên các thiết bị Apple như iPhone, iPad, Macbook… 

Hiện iCloud vẫn duy trì gói 5GB miễn phí, khá giới hạn so với nhu cầu lưu trữ chung của đa số người dùng. Do đó, hầu hết các bạn chắc chắn sẽ phải mua các gói iCloud+ có phí.  

Trang hỗ trợ của Apple cũng tuyên bố rằng người dùng sẽ không được phép tải bất kỳ hình ảnh mới nào lên My Photo Stream bắt đầu từ ngày 26 tháng 6 và tính năng này sẽ biến mất hoàn toàn một tháng sau đó.

“Các bức ảnh trong My Photo Stream đã được lưu trữ trên ít nhất một trong các thiết bị của bạn,” công ty viết. “Vì vậy, miễn là bạn có thiết bị lưu bản gốc của mình, bạn sẽ không mất bất kỳ ảnh nào trong quá trình này.”

Theo phân tích của các chuyên gia, việc Apple ngừng hoạt động My Photo Stream là điều dễ hiểu, bởi dịch vụ này gần đây có xu hướng 'chen ngang' vào chức năng của iCloud Photos. Cả hai dịch vụ đều tải ảnh lên iCloud, nhưng My Photo Stream ngày càng trở nên yếu thế. Cụ thể, người dùng sẽ không thể truy xuất nội dung ảnh My Photo Stream từ Apple Watch hay trang web iCloud. Ưu điểm duy nhất là lượng thông tin trong My Photo Stream sẽ không bị tính vào dung lượng gói thuê bao iCloud.  

DT xin trích & tạm dịch nội dung hướng dẫn trên trang hỗ trợ của Apple:

 

Lưu ảnh hiện có trong My Photo Stream


Nếu ảnh của bạn hiện trong My Photo Stream chưa có trong thư viện, bạn có thể lưu chúng vào thiết bị của mình.

Trên iPhone, iPad hoặc iPod touch 

1. Mở Photos (Ảnh) và nhấn vào Album.
2. Nhấn vào My Photo Stream > Chọn.
3. Nhấn vào ảnh bạn muốn lưu, sau đó nhấn nút Chia sẻ (Share) > Lưu hình ảnh (Save Image).


Trên máy Mac 

Mở ứng dụng Photos (Ảnh), sau đó mở album My Photo Stream.
Chọn bất kỳ ảnh nào bạn muốn lưu hiện không có trong thư viện ảnh của bạn.
Kéo chúng từ album My Photo Stream vào Thư viện của bạn.


Thiết lập ảnh iCloud


Bạn có thể bật iCloud Photo trên mọi iPhone chạy iOS 8.3 trở lên, iPad chạy iPadOS 8.3 trở lên hoặc máy Mac chạy OS X Yosemite trở lên. Sau đó, bạn có thể xem ảnh và video của mình trong ứng dụng Ảnh trên iPhone, iPad, Mac, Apple TV, iCloud.com và thậm chí đồng bộ hóa chúng với PC Windows bằng iCloud cho Windows.

 

Apple đã ra mắt dịch vụ đồng bộ hóa dựa trên nền tảng điện toán đám mây đầu tiên My Photo Stream cùng với iCloud từ năm 2011. Dịch vụ này miễn phí sử dụng và giữ các file được đồng bộ hóa trên mọi thiết bị Apple mà người dùng sở hữu cũng như trên web. Tuy nhiên, My Photo Stream chỉ bao gồm tối đa 1.000 ảnh và video clip. Và theo 9to5mac, dịch vụ này không đồng bộ ảnh chất lượng cao ở độ phân giải đầy đủ.

 

 

 

Tám năm trước, Apple đã ra mắt Thư viện ảnh iCloud đã thay thế My Photo Stream một cách hiệu quả với tư cách là dịch vụ đồng bộ hóa hình ảnh được sử dụng chủ yếu.

Mặc dù dung lượng miễn phí của iCloud có thể tương đối thấp, chỉ 5GB, nhưng nó cho phép người dùng lưu trữ ảnh và video ở độ phân giải đầy đủ.

Image credit: Ảnh tiêu đề được cấp phép qua Depositphotos.

Theo Petapixel


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Related Articles