Hi hữu một nhiếp ảnh gia may mắn "chộp" được cảnh sao băng khi chụp ảnh gia đình

Một nhiếp ảnh gia người Anh đã chụp được khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời ngay khi một ngôi sao băng vụt qua bầu trời vào đúng thời điểm anh đang bấm máy chụp ảnh gia đình. Thật vậy, cả năm cố gắng không bằng may mắn vài giây là đây chứ đâu!

 

 

Bức ảnh của Wil Cheung đã chụp cách đây mấy ngày, vào 5/3, tại công viên quốc gia Northumberland ở Anh, nơi nhiều du khách đến trải nghiệm ngắm sao.

Cheung chia sẻ: “Đến với nhiếp ảnh đã 6 năm, tôi chủ yếu chụp ảnh thiên văn và phong cảnh, công việc của tôi là điều hành các chương trình giải trí ngắm sao ở Northumberland, Vương quốc Anh, trong công viên Northumberland,” và Cheung nói thêm rằng anh ấy cũng bị "nghiện" săn và chụp ảnh cực quang.

Tối hôm đó, anh đưa cả nhóm ra khỏi quán rượu đồng quê The Twice Brewed Inn lúc 8 giờ tối để chiêm ngưỡng ánh sáng (AKA aurora borealis) và tận hưởng niềm vui ngắm bầu trời lung linh đầy sao.


“Tôi biết rằng cực quang đang hoạt động và có thể nhìn thấy ngay ở phía trước của tòa nhà, vì vậy sau bài giới thiệu ngắn và ngắm sao bên ngoài thì chúng tôi đi đến phía bắc và quan sát cấu trúc cũng như sự phát sáng của cực quang”. 


Sau khi ngắm sao, Cheung bắt đầu chụp vài bức ảnh kỷ niệm cho những vị khách tham dự sự kiện của anh.

Cheung nói: “... Tôi đã chụp bức ảnh này, phải (thời gian phơi sáng) 3.2 giây, vì vậy tôi yêu cầu cả gia đình không di chuyển & bất động trong khi chụp ảnh."

"Như các nhiếp ảnh gia phong cảnh, chiêm tinh đều biết, đôi khi thiên nhiên mỉm cười với bức ảnh của bạn và mang đến cho bạn những điều hoàn toàn bất ngờ."

“Tôi nhấn nút chụp và thật may mắn ở chính khoảnh khắc đó, một ngôi sao băng lớn xuất hiện phía trên đầu,” nhiếp ảnh gia tiếp tục. “25 vị khách khác há hốc mồm kinh ngạc và tôi cũng không thể tin được. Tôi thực sự rất vui vì chụp được khoảnh khắc này."

"Điều buồn cười là gia đình khách tham quan không nhìn thấy ngôi sao băng và thực sự họ đã phối hợp rất tốt khi không quay lại để xem vụ ồn ào là gì."

"Cam kết của tất cả thành viên đứng yên hoàn toàn trong toàn bộ thời gian phơi sáng đã có được một bức ảnh chân dung hoàn hảo hiếm có mà họ sẽ trân trọng trong suốt cuộc đời."

 

Thật may mắn cho gia đình chụp ảnh đã xuất hiện một ngôi sao băng ở hậu cảnh. Ảnh: Wil Cheung.


Bức ảnh được chụp bằng máy ảnh không gương lật Canon R5 với ống kính Sigma 20mm f/1.4 Art ở ISO 1600, f/1.8 và 3.2 giây.

Một bức ảnh hiếm có 'Một trong một triệu' lần...

“Cảnh tượng này thật là một trường hợp may mắn không thể tin được,” Cheung nói. “Cực quang không phải lúc nào cũng xuất hiện. Chúng ta mong có được một bầu trời quang đãng và điều đó xảy ra, rồi lại xuất hiện một ngôi sao băng ngẫu nhiên chính xác xuất hiện phía trên đầu - wow! "

Các thiên thạch (thường được gọi là sao băng hoặc sao rơi) thực sự khá phổ biến và thường có thể được nhìn thấy vào bất kỳ đêm bầu trời trong trẻo nào ở những vị trí tránh xa ô nhiễm ánh sáng. Tuy nhiên để có được một bức ảnh hội tụ nhiều yếu tố hiếm khi xảy ra cùng một lúc thế này trong một bức ảnh chân dung gia đình được 'đóng khung' một cách hoàn hảo như thế này thì quả là một nhiệm vụ gần như bất khả thi, cực kỳ hiếm có.

Cheung đã ở đúng nơi, vào đúng thời điểm mà anh ấy gọi là “một trong một triệu lần bấm máy”.

Theo Petapixel


Related Articles