Địa điểm du lịch nổi tiếng qua ảnh ở Trung Quốc này hoàn toàn là tạo dựng

Phương tiện truyền thông xã hội từ lâu đã tràn ngập về những bức ảnh cá nhân sống ảo sống giả, nhưng còn cả một thị trấn đã được dựng lên để trở thành một trong những điểm chụp ảnh đẹp nhất thế giới thì sao? Mời bạn xem vẻ đẹp của huyện Xiapu thuộc tỉnh Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc đã được phơi bày.

Theo Insider, khi lướt qua một số bức ảnh phong cảnh nổi tiếng và ngoạn mục nhất được hiển thị trên Weibo (phiên bản Twitter của Trung Quốc) hầu hết các bức ảnh đều hoàn toàn là được 'sản xuất' tại một thị trấn chuyên tạo ra những khoảnh khắc ảnh hoàn hảo cho du khách.

 

 

Thị trấn Xianpu, Trung Quốc, nhìn trên ảnh có lẽ bạn sẽ cảm thấy nơi đây như bị lạc vào một nơi cổ xưa ngừng trôi với thời gian, mọi thứ nơi đây như dừng chuyển động và tràn ngập những cảnh quan đẹp như tranh vẽ và người dân cực kỳ mộc mạc.

 

 

 

Nhưng “nông thôn” này hoàn toàn là giả tạo, được tạo ra bởi một số đội ngũ chụp ảnh và diễn viên, những người hóa trang thành nông dân và ngư dân và cung cấp cho khách du lịch cơ hội chụp ảnh hoàn hảo. 


"Dưới những tán cây, những người già đi dạo xung quanh và nó trông giống như một bộ phim", một bình luận trên Weibo.

"Nhưng màn sương chỉ là khói tạo ra từ một đống lửa."

 

 

Những bức ảnh hậu trường tiết lộ điều này đã được tài khoản Weibo @ 远方 雪 的 世界 đăng tải và sau đó được Sina Travel chia sẻ. 

 

 


Hậu trường cảnh một phụ nữ đang lùa những con ngỗng qua làn khói làm xuất hiện sương mù. Ảnh của @ 远方 雪 的 世界 / Weibo. 

 

 

Diễn viên đi bộ qua làn khói cho khách du lịch chụp ảnh. Ảnh của @ 远方 雪 的 世界 / Weibo.

 

 


Một "nông dân" đứng ngồi không yên trong khi chờ đợi buổi chụp ảnh được dàn dựng tiếp theo. Ảnh của @ 远方 雪 的 世界 / Weibo.


Theo báo cáo, Xiapu từng nổi tiếng nhờ tài nguyên hải sản và ẩm thực, nhưng sau vài năm thất thu, nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề và chính quyền địa phương đã có ý tưởng “hái ra tiền từ du lịch nông thôn”. Kể từ đó, thị trấn đã trở nên nổi tiếng với những khách du lịch đổ xô đến đó để chụp được những bức ảnh hoàn hảo. 

Nhưng không có gì là miễn phí và các tình huống được mô tả trong hình ảnh được tạo ra "với một mức giá" và thậm chí có thể bao gồm các hiệu ứng đặc biệt do các doanh nhân địa phương cung cấp, những người giúp tạo điều kiện cho buổi chụp ảnh hoàn hảo.

Theo New York Times, những “buổi chụp ảnh hoàn hảo” này là thứ đã thu hút đám đông đến quận Xiapu kể từ khi nền kinh tế hải sản suy thoái. Nhiều nhiếp ảnh gia xếp hàng dài và chờ đợi cơ hội chụp được bức ảnh dàn dựng của một người mẫu trong trang phục truyền thống thực hiện các hành động như chèo thuyền hoặc vẫy lưới đánh cá. 

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

 

Đôi khi, các nhóm diễn viên tự tìm chỗ chờ xung quanh thị trấn và đợi một mẫu xếp hàng trước khi bắt đầu hành động để các nhiếp ảnh gia có thể chụp được những bức ảnh trong mơ của họ.

Các chủ điểm tham quan địa phương cho biết đôi khi hơn 500 du khách mỗi ngày sẽ đến một địa điểm cụ thể, mỗi người trả 3 USD để ghi lại hình ảnh những người mẫu đang quăng lưới đánh cá lớn, thậm chí phải trả nhiều hơn nếu họ mặc trang phục truyền thống.

Chủ sở hữu - còn được gọi là “điều phối viên” - rất mong muốn giúp đỡ và thường hướng dẫn người mẫu qua bộ đàm để đảm bảo hành động diễn ra đúng ý tưởng và các nhiếp ảnh gia đã sẵn sàng.

Điều này cũng bao gồm việc thiết lập "sương mù" cho các hình ảnh động, thực sự bao gồm đốt những mảng rơm nhỏ và thổi ngọn lửa để tạo ra mức sương mù lý tưởng, tạo ra những cảnh mà một số du khách đã nhắc họ nhớ đến bộ phim "Spirited Away ”Của Hayao Miyazaki.

Mặc dù chắc chắn những hình ảnh được chụp ở đây trông rất ấn tượng, nhưng nhiều nhà phê bình đã phàn nàn về những trải nghiệm được lên kịch bản và sản xuất giả mạo. Một số cho rằng họ đã bị lừa khi đến thăm và đã tin rằng thành phố là một môi trường nông thôn hoang sơ thực sự.

“Người trẻ đang bị lừa khi tìm đường đến điểm nóng này vì nghĩ rằng tất cả đều có thật. Điều tồi tệ hơn là khi họ phát hiện ra những người nông dân là giả mạo và chỉ đang ‘làm mẫu’, họ vẫn không tiết lộ điều đó vì họ thích đăng những bức ảnh đẹp”, một du khách cho biết.

Nhưng cũng có người bình luận: "À, nhưng trên đời này, ai quan tâm nó là hàng giả hay không, miễn là nó đẹp trong ảnh."


Image credit: Ảnh tiêu đề được cấp phép bởi Depositphotos.

Theo Petapixel/Weibo

Related Articles