Không, Canon EOS R3 sẽ không được công bố trong tuần này hay tuần tới!

Tin đồn gần đây nói rằng Canon EOS R3 rất được mong đợi đáng ra được công bố vào vài ngày trước - hoặc ít nhất là nhiều thông tin hơn về chiếc máy này sẽ được thông báo - đã lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông. Nhưng đừng hi vọng, việc ra mắt thực tế vẫn còn vài tháng nữa.
 
 
 
 
Theo nhiều nguồn PetaPixel bên ngoài Canon, EOS R3 sẽ chưa thể xuất hiện trong tuần này cũng như không có bất kỳ thông tin bổ sung nào được tiết lộ. Không rõ tại sao ngày này được chỉ ra cụ thể, nhưng công ty được cho là vẫn còn vài tháng nữa mới có ngày phát hành chính thức. Mặc dù có thể các khía cạnh khác của tin đồn có thể xảy ra, nhưng không có thông báo chính thức về máy ảnh sẽ được đưa ra trong tuần này. Dù Canon đã công bố hai thông báo phát triển về chiếc máy ảnh này.
 
Có thể hiểu được rằng nhiều người tin camera sẽ sớm được ra mắt kể từ khi Thế vận hội 2020 ở Tokyo được lên kế hoạch khai mạc trong vài tuần nữa - sự kiện dự kiến ​​bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 7 và kết thúc vào Chủ nhật, ngày 8 tháng 8.
 
Tuy nhiên, trong khi một số lượng rất nhỏ các máy ảnh mẫu R3 dự kiến ​​sẽ ở đó, camera này không có khả năng ra mắt sớm như tin đồn cho các nhiếp ảnh gia thể thao toàn cầu sử dụng.
 
 
Từ đầu năm nay, Canon cũng đã công bố hai model tele lý tưởng cho chụp ảnh thể thao: RF400mm f/2.8L IS USM và Canon RF600mm f/4L IS USM, được hãng thừa nhận là giống hệt về mặt quang học với các thiết kế EF ban đầu.

Trong vài tháng qua, Canon đã nhiều lần nói rằng các ống kính được mong đợi có mặt ở tiểu bang trong "mùa hè này" và sẽ có sẵn để trên tay các nhiếp ảnh gia có tiếng đánh giá vào thời điểm đó.
 
Nếu R3 nói chung sẽ có mặt tại Thế vận hội 2020, hầu hết đều hi vọng rằng cả hai ống kính tele này cũng sẽ có mặt để lắp kèm, đặc biệt là đối với model này. 
 
Tuy nhiên, nhiều nguồn tin đã chia sẻ với trang PetaPixel rằng ngay cả khi Canon cung cấp máy ảnh tại Thế vận hội, thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì. Các nhiếp ảnh gia thể thao chuyên nghiệp khó có thể tin tưởng một chiếc máy ảnh hoàn toàn mới, chưa nhận được nhiều trải nghiệm để thực hiện nhiệm vụ chụp ảnh quan trọng như vậy. Vì lý do đó, chiếc máy ảnh được cho là sẽ được sử dụng nhiều nhất từ ​​"kho vũ khí" của Canon là EOS 1DX Mark III.
 
Sự thổi phồng và mong đợi về đối thủ cạnh tranh Sony Alpha 1 chuyên nghiệp full size của Canon đã lên đến cơn sốt và sự phấn khích đó cũng là điều dễ hiểu. 
 
 
 
Theo Petapixel

Related Articles