Tokina sẽ phát hành 1 lens 500mm f/8 và 6 APS-C trong năm nay

Kenko Tokina, hãng chuyên sản xuất ống kính chất lượng cao của Nhật, đã công bố lộ trình cập nhật ống kính cho đến năm 2022 và bao gồm một số lens cho nhiều loại ngàm máy ảnh. Đáng chú ý, công ty có kế hoạch tung một ống reflex 500mm f/8 cũng như sáu APS-C prime cho Fujifilm X và Sony E-mount.
 
 
 
Tokina cũng đã giới thiệu reflex 400mm f/8 hồi tháng 7 năm 2020 cho cả ngàm Canon RF và Nikon Z. Ban đầu nó được ra mắt cho Canon EF, Nikon F, Sony E, Fuji X và Micro Four Thirds.
 
Ống kính reflex 500mm f/8 sắp tới sẽ thích hợp cho cùng loại ngàm ban đầu đó, nhưng cũng sẽ bao gồm Nikon Z. Thật không may, các nhiếp ảnh gia Canon RF sẽ phải hy vọng Tokina sẽ sớm mang về lens 500mm giống như đã làm với 400mm và mang nó sang hệ thống không gương lật của Canon.
 
 
 
 
Ống kính phản xạ cực kỳ phổ biến khi nói đến kính thiên văn, nhưng ít hơn đáng kể đối với các ứng dụng nhiếp ảnh. Còn được gọi là thấu kính gương, thấu kính phản xạ sử dụng thiết kế "catadioptric" kết hợp gương và các phần tử khúc xạ thành một thấu kính duy nhất, cho phép các kỹ sư "gấp" đường quang học và phóng đại hình ảnh theo đúng nghĩa đen. Kết quả là một ống kính có thể nhỏ hơn tới bốn hoặc năm lần so với một ống kính sử dụng thiết kế ống kính máy ảnh truyền thống hơn trong khi cũng có thể loại bỏ hoàn toàn quang sai màu. 
 
Ngoài ống reflex 500mm f/8, Tokina cũng đã hứa rằng họ sẽ mang đến 6 ống kính một tiêu cự APS-C cho sự kết hợp giữa Fujifilm X- và Sony E-mount vào cuối năm nay: 5 chiếc sẽ sẵn sàng cho E -mount và X-mount. Ống kính 56mm f/1.4 cho Fujifilm X-mount sẽ ra mắt vào mùa hè, bị hoãn lại vài tháng so với mục tiêu ban đầu của công ty vào mùa xuân.
 
 
Ảnh chụp bằng ống Tokina
 
Nhược điểm của các ống kính này là chúng thường không hỗ trợ lấy nét tự động, hiệu ứng bokeh có dạng "hình bánh rán" và thường được coi là không hấp dẫn và thiết kế ống kính không cho phép thay đổi khẩu độ. Tuy nhiên, đối với những người không bận tâm đến diện mạo của các vùng mất nét hoặc lấy nét thủ công, tính năng ổn định trên cảm biến đã trở thành tiêu chuẩn khá lớn trên các máy ảnh không gương lật mới, khiến việc thiếu khả năng chống rung trở thành một "viên thuốc dễ nuốt" hơn. 
 
Cả Fujifilm và Sony cũng sẽ nhận được một ống kính một tiêu cự siêu rộng không xác định và một ống kính một tiêu cự tiêu chuẩn vào mùa đông năm nay. 
 
 
 
"Trước tình hình cung cấp nguyên liệu và linh kiện điện tử không ổn định trên toàn cầu, Tokina tiếp tục phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Bản phát hành có một dòng sản phẩm chi tiết cho năm 2021 được cập nhật, theo sau là bản đồ ba năm mở rộng.
 
 
 
Ba ống kính ngàm E của Sony cũng sẽ ra mắt vào mùa thu này, bị hoãn lại so với thời điểm mục tiêu ban đầu của mùa hè: 23mm f/1.4, 33mm f/1.4 và 56mm f/1.4.
 
Nhìn xa hơn năm 2021, Tonkina nói rằng họ có kế hoạch phát hành một ống kính một tiêu cự góc rộng full-frame cũng như hai ống kính zoom góc rộng cho APS-C. Hãng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch năm 2022 của mình.
 
Theo Tokina/Petapixel

 
 

Related Articles