Bức ảnh macro mặt trời phun trào rực lửa này được chụp ngay tại sân nhà

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy sống tại Sacramento, California, thường xuyên hướng chiếc camera telescope của mình về phía mặt trời để chụp ảnh "quả cầu lửa" đầy sức hút này ngay từ sân sau nhà. 

>> [Video] Thử nghiệm "đốt" sensor máy ảnh khi hướng thẳng vào mặt trời lúc giữa trưa

Cảnh báo: KHÔNG hướng máy ảnh trực tiếp vào mặt trời để chụp nếu bạn không biết rõ kỹ thuật & hiểu mình đang làm gì vì có thể làm cháy cảm biến & gây hỏng mắt.

Đọc tiêu đê bài viết nghe thật khó tin nhưng tác giả bức ảnh cũng cho biết những gì anh đã thực hiện phía sau trên trang cá nhân của mình. Và đáng nể hơn nữa khi bạn biết được rằng bức ảnh tuyệt vời chụp cận cảnh mặt trời này là của một nhiếp ảnh gia nghiệp dư.

 

Đây là một trong các bức ảnh mà nhiếp ảnh gia nghiệp dư này chụp thành công gần đây.

-----------   INSTAGRAM --------------

Nếu bạn muốn tự mình 'mạo hiểm' với thể loại nhiếp ảnh này, chắc chắn bạn sẽ cần phải chọn một loại kính thiên văn đặc biệt mà có thiết kế đảm bảo không 'rán chín' cảm biến máy ảnh hay mắt của mình.

Ảnh trên được thực hiện bằng kính viễn vọng hydro alpha, McCy chia sẻ. Anh mua nó với giá khoảng 700 USD. Chiếc kính mà nhiếp ảnh gia này dùng khoảng 3.500 USD.

Đây cũng cần một máy ảnh đơn sắc đặc biệt, chúng có giá khởi điểm từ 300 - 400 USD. Cái anh sử dụng là $ 1.800. Trên là giàn máy mà McCarthy dùng chụp ảnh mặt trời.

Tôi kiểm tra thời tiết vào ngày 16 tháng 4, có một sự nổi bật lớn hình thành ở chi phía nam (lật ở đây như một sự lựa chọn thẩm mỹ), McC McCyy viết. Đây là cái rộng nhất mà tôi đã từng thấy.

Nhiếp ảnh gia này rộng đến nỗi Trái đất có thể nhảy dây nhảy vào các vòng, nhiếp ảnh gia nói.

Đôi khi, từ trường chiến thắng trong cuộc chiến chống lại trọng lực và kéo một lượng lớn vật chất mặt trời ra khỏi bề mặt mặt trời, bị cuốn vào môi trường luôn thay đổi của bầu khí quyển sao, ông McC McCy viết, lưu ý rằng bức ảnh cho thấy một loạt các sự nổi bật hơn 100.000 dặm rộng - vòng cung của plasma Trái đất có thể phù hợp trong nhiều lần hơn “.


Bạn có thể tìm thấy thêm về các hoạt động của McCarthy trên tài khoản Instagram phổ biến của anh hiện có hơn 218.000 người theo dõi.

 

Theo Petapixel

Related Articles