Canon ra mắt ống kính RF 14-35mm f / 4L IS USM

Đúng như tin rò rỉ được thông báo từ DCW tuần trước, Canon đã ra mắt mẫu ống kính mới của hãng: RF 14-35mm f/4L IS USM. 

 

 

 

Canon đã công bố ống kính RF 14-35mm f/4L IS USM, một phiên bản chậm hơn nhưng nhẹ, nhỏ gọn hơn và giá cả phải chăng hơn của phiên bản f/2.8 mà hãng ra mắt vào năm 2019.

Tương tự như các ống kính 16-35mm f/2.8 và 16-35mm f/4 có sẵn cho ngàm EF của Canon, việc bổ sung 15-35mm f/4 mới này hình thành một bộ lens zoom L góc rộng cho ngàm RF .

Ngoài khả năng siêu rộng, phạm vi zoom 14-35mm là phạm vi zoom rộng nhất từ ​​trước đến nay trong ống kính zoom góc rộng của Canon dành cho máy ảnh AF full-frame. Đối với nhiều người dùng Canon, đây là ống kính duy nhất có thể đáp ứng mọi nhu cầu góc rộng, từ hình ảnh siêu rộng sống động, sáng tạo đến chụp ảnh đường phố truyền thống.

Canon ca ngợi ống kính mới này tốt nhất cho cả hai thể loại: thể thao quang học dòng L trong một thân máy nhỏ gọn chỉ nặng 0,54 kg tương tự như ống kính RF 85mm f/2 IS STM. Cụ thể, cấu trúc quang học được làm nổi bật bởi ba phần tử kính UD và ba phần tử phi cầu cùng với nhiều lớp phủ thấu kính độc quyền tiên tiến nhất của công ty, bao gồm lớp phủ cấu trúc bước sóng phụ (SWC) và Lớp phủ hình cầu không khí (ASC).

Hãng này cũng nói rằng những lớp phủ thấu kính “tuyệt vời” sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng bóng ma và lóa. Hơn nữa, vị trí đặt ống kính và lớp phủ cũng được tối ưu hóa để giúp người dùng có được hình ảnh rõ ràng, độ tương phản cao, ngay cả khi có nguồn sáng sáng bên trong hoặc ngay bên ngoài khung hình.

Nó cung cấp khả năng chống rung 5.5 stop và còn lên đến 7 stop khi được sử dụng với máy ảnh EOS R series có tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy. Ống kính bao phủ một loạt "góc rộng" từ 14mm đến 35mm và công ty cho biết sản phẩm sẽ phù hợp với nhiều lĩnh vực từ phong cảnh đến quay video, kiến ​​trúc.

 

 


Nó cũng có một vòng điều khiển để thay đổi cài đặt trực tiếp và có thể được ánh xạ từ máy ảnh.

Ống kính RF 14-35mm f/4L IS USM sở hữu những gì Canon tuyên bố là các lớp phủ được tối ưu hóa để giúp giảm thiểu bóng mờ. Nó cũng cung cấp khoảng cách lấy nét tối thiểu là 7,9 inch (0,2 mét) ở tất cả các độ dài tiêu cự và độ phóng đại tối đa là 0,38x (ở 35mm). Mô-tơ lấy nét tự động được điều khiển bởi công nghệ Nano USM của Canon, đây là công nghệ mà hãng này đã sử dụng một thời gian trong các ống kính EF.

Ống kính Canon RF14-35mm F4 L IS USM dự kiến ​​có mặt trên thị trường vào tháng 8 năm 2021 với giá 1.700 USD. 

Theo Petapixel


 

Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Canon RF 14-35mm f/4 L IS USM Lens | Hands-on Review (B&H Photo Video)

Related Articles