Nikon thông báo rằng hiện hãng chưa đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu đặt hàng Z fc

Nikon Nhật Bản đã đưa ra thông báo cho biết rằng nhu cầu đối với máy ảnh Z fc mới công bố gần đây đang vượt quá khả năng sản xuất của công ty. Những người đã đặt hàng camera có thể sẽ phải đợi thêm "một thời gian" trước khi họ nhận được nó.

 

Nikon Z fc dự kiến ​​sẽ được giao cho những khách hàng đặt hàng trước và sẵn sàng nhận đơn mua chung vào cuối tháng 7, nhưng theo Nikon Japan - như Nikon Rumors đã phát hiện - có khả năng là một số lượng lớn những người mong cầm chiếc máy trên tay trong khung thời gian đó sẽ phải thất vọng.

"Chúng tôi đã nhận được một số lượng lớn đặt trước cho “Z fc” và “Z fc 28mm f/2.8 Special Edition Kits” dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối tháng 7 năm 2021.

Đối với một số khách hàng đang đặt trước, có thể phải chờ một thời gian trước khi sản phẩm được giao.

Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra cho quý khách đang chờ đợi sản phẩm của chúng tôi.
Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp sản phẩm trong thời gian sớm nhất và công ty đánh giá cao sự thông cảm của bạn.

 Sự chậm trễ này không có gì ngạc nhiên vì Nikon đã phải vật lộn với các vấn đề về nguồn cung trong năm ngoái và tình trạng thiếu silicon toàn cầu tiếp tục tàn phá lĩnh vực công nghệ. Nguồn cung của Z7 II đã ở mức thấp kể từ khi nó được công bố vào tháng 10 năm 2020 và máy ảnh gần như không thể tìm thấy trên các kệ hàng (Amazon cho biết người mua nên chờ đợi sự chậm trễ từ một đến hai tháng trước khi các đơn đặt hàng mới cho Z7 II có thể được hoàn thành).

Các đại lý đã gửi đi những sản phẩm mà họ nhận được ngay khi hàng về, và hiếm khi thấy máy ảnh được niêm yết để có hàng ngay lập tức ở bất kỳ đâu. Vào tháng 5, máy ảnh DSLR và ống kính Nikon DX không được cung cấp lại và một số thậm chí đã bị ngừng sản xuất.


Đầu năm nay, Nikon đã cảnh báo rằng khối lượng sản xuất có thể giảm do Nhật Bản lại bước vào một làn sóng nhiễm Coronavirus khác, điều này chắc chắn không giúp Nikon bắt kịp các đơn đặt hàng sau.

 

 

Xem xét đã 9 tháng kể từ khi Z7 II được công bố và lượng máy ảnh dự trữ vẫn còn thấp, sự ưa chuộng dành cho Nikon Z fc có thể đồng nghĩa với việc sẽ còn khá lâu máy ảnh mới được giao cho những ai đã đặt hàng trước và thậm chí chưa rõ khi nào sẽ thấy model này có trên các kệ hàng.

Theo Petapixel/Nikon

Related Articles