Khoảnh khắc đẹp hiếm có: Chiếc thuyền đang ‘tắm’ dưới 'dòng suối' ánh sáng cầu vồng

Chụp được một bức ảnh để đời không phải ai cũng may mắn có được, nhiều khi hơn nhau ở đúng lúc, đúng thời điểm. Và bức ảnh của Chad Powell là một ví dụ, khoảnh khắc may mắn có 1-0-2 trong hành trình đam mê nhiếp ảnh của anh. 

 

 

Chad Powell, nhiếp ảnh gia 30 tuổi sống ở Anh, chính là người đã chụp được bức ảnh có lẽ chỉ may mắn gặp được một lần trong đời về một chiếc thuyền buồm đi qua điểm cuối của cầu vồng rực rỡ ngay nơi ánh sáng đầy màu sắc tiếp xúc với mặt nước.

Khi Chad Powell đang ở gần Yarmouth ngoài khơi Isle of Wight anh đã gặp đúng thời điểm thấy cầu vồng rực rỡ xuất hiện trên mặt nước. Anh nhanh chóng cầm máy ảnh và chụp ngay bức ảnh đẹp lạ này nhận thấy đúng thời điểm con tàu được "tắm" dưới ánh sáng của cầu vồng.

Powell nói: “Tôi nhìn thấy một chiếc thuyền đơn lẻ đang ở bên phải cầu vồng, tôi nhanh chóng bước ra ngoài và chộp lấy chiếc máy ảnh của mình khi chiếc thuyền đang đi đúng hướng với cầu vồng. “Đó là một bức tranh đầy hy vọng, tôi thích cách cầu vồng thắp sáng cánh buồm.”

 

 

Powell chia sẻ: “Khoảnh khắc này thực sự khó tin là nó đã xảy ra nhưng đó chắc chắn là một khoảnh khắc vàng."

 

Đúng nơi, Đúng lúc


Hai cơn bão có tên là Eunice và Franklin, đã tàn phá Vương quốc Anh trong hai tuần qua, để lại hậu quả là những ngôi nhà bị phá hủy và nhiều hư hại sau khi chúng tấn công. Sau khi bão tan thì lại là cơ hội tốt cho cầu vồng xuất hiện.

 

Sau khi chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội, Powell đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về khoảnh khắc hiếm hoi của mình và cũng có cả những câu hỏi nghi vấn liên quan đến việc bức ảnh là thật hay là sản phẩm của "tiệm bánh" Photoshop.

“Hoàn toàn đúng nơi, đúng lúc…” một người bình luận tên Jan Ward viết trên mạng xã hội. “Tuy nhiên, bạn sẽ phải chiến đấu chống lại những người hét lên câu 'Photoshop!' khi nhìn thấy bức ảnh này...”

"Dù sao đi nữa, rõ ràng là Powell biết cách đến đúng nơi vào đúng thời điểm."

Nhiếp ảnh gia này hiện sở hữu phòng trưng bày Powell Gallery & Shop ở Newport, Isle of Wight.

 

Theo Petapixel

Related Articles