[Ảnh đẹp] Vẻ quyến rũ của những con sóng đại dương

Những bức ảnh mô tả các cảm xúc của biển thật ấn tượng và đầy thu hút bởi từng 'điệu nhảy múa', đường cong hoàn hảo của những ngọn sóng được chụp bởi các nhiếp ảnh gia đam mê nghệ thuật “Seascapes”. 

  

 

Vẻ hùng vĩ mà mềm mại của đại dương với từng lớp sóng cuộn trào cao như núi, khi hiền hòa, khi giận dữ là thú vui chụp ảnh của nhiếp ảnh gia 16 tuổi Leroy Bellet, với đam mê cùng tài nghệ lướt ván đã khiến anh quyết định thực hiện bộ ảnh độc này dù biết là rất nguy hiểm khi bản thân cũng mất 4 tháng thực hiện, 3 lần vào viện, và hỏng 2 ván lướt.

Nhiều cột sóng lớn khi thì giận dữ kéo tung bọt trắng xóa, khi thì hiền hòa uốn cong mình mềm mại ngọt ngào như viên kẹo gôm...

 

 

"Set máy ảnh anh sử dụng gồm Nikon D810 Full Frame DSLR, đèn Nikon SB-910 Speedlight. "Cài đặt cơ bản cho bộ ảnh: 1/1 (toàn quyền) dùng SB-910 (flash rộng nhất có thể) với lens 17mm , ISO 800, tốc độ màn trập 1/800s và f/5.6 trên Nikon D810. Thời điểm chụp lúc bình minh và hoàng hôn," Bellet chia sẻ.

 


Để có được bộ ảnh này anh phải mất 4 tháng, 3 lần đến bệnh viện, và 2 ván lướt bị hỏng, nhưng có thể nói Bellet đã thành công sau nỗ lực với bộ ảnh có 1-0-2 này.

 

 

 


Đồ nghề mà Bellet sử dụng

 

 

 

 

 


Những tác phẩm ấn tượng của Bellet xuất hiện trên nhiều tạp chí danh tiếng

 


Video 3 phút behind-the-scenes của dự án mà Bellet thực hiện 

 

Tham khảo thêm nhiều bộ ảnh lý thú chụp sóng biển đẹp tuyệt khác trên thế giới

 

Trái ngược với sở trường lướt ván chụp ảnh của Bellet, Chris Dixon, một nhiếp ảnh gia 25 tuổi sống tại Sydney, Australia có sở thích là thường xuyên đứng ở phía gần bãi biển và chụp ảnh nghệ thuật về sóng vỗ vào bờ. Dixon tìm vị trí trên cạn, gờ rạn đá để chụp ảnh. Khi sóng vỗ vào rạn san hô gần khô, anh cố gắng nắm bắt được vẻ đẹp của biển qua tác phẩm chụp gần.

Trong một số bức ảnh của Dixon, sóng trông giống như tác phẩm điêu khắc trong suốt bằng thủy tinh trông thật thanh bình ngọt ngào với bề mặt nhẵn và những đường cong quyến rũ kỳ lạ. Những bức ảnh này là kết quả của 10 năm bơi lội và chụp ảnh các trạng thái của đại dương:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Theo petapixel

Related Articles