Không nên sử dụng iCloud để sao lưu ảnh trong thời gian dài

Sao lưu trên iCloud rồi xóa cục bộ ảnh trên iPhone là cách tệ nhất mà bạn có thể làm để giải phóng dung lượng. Bởi vì sau khi chúng được tải lên, iCloud tự quét điện thoại của bạn để lưu trữ tự động & sẽ nhận thấy ảnh đã biến mất rồi lần lượt cũng xóa chúng.

 

 

Dưới đây là chia sẻ chi tiết về quan điểm của nhiếp ảnh gia Jefferson Graham về vấn đề này:

Đối với việc sao lưu ảnh dài hạn thuần túy, iCloud là lựa chọn tệ nhất để thực hiện vì bản chất ứng dụng này không được thiết kế cho tác vụ chuyên môn đó nếu xét theo những quy tắc kỳ lạ và phức tạp của Apple.

Vài đại diện hỗ trợ của Apple đã nói với tôi qua một số cuộc gọi rằng iCloud được dùng để sao lưu đồng bộ các thiết bị của bạn, không chỉ riêng thư viện ảnh của bạn và là một cách giúp bạn có cùng một tập hợp dữ liệu trên tất cả các thiết bị Apple.

 

 

Như Apple đã công bố: “Tự động tải lên và lưu trữ an toàn tất cả ảnh và video của bạn trong iCloud để bạn có thể dễ dàng duyệt, tìm kiếm và chia sẻ từ bất kỳ thiết bị nào”

 

 

Cách Apple sao lưu dữ liệu của bạn


Hãy nhớ về quảng cáo cũ của Apple yêu cầu chúng ta "Nghĩ khác?" Điều tương tự khi nói đến việc sao lưu. Apple chỉ làm điều đó một cách khác biệt. Trong thế giới của Apple, bạn không xóa hình ảnh khỏi điện thoại, bạn chỉ chuyển đổi chúng thành các bản sao có độ phân giải thấp và tải xuống các bản gốc có độ phân giải cao từ iCloud.

Bạn có thể thực hiện chuyển đổi từ cao xuống thấp bằng cách nhấp vào “tối ưu hóa” trong phần Cài đặt, dưới tên của bạn ở đầu màn hình. 

Mỗi ngày, cả thế giới đều tạo ra cực nhiều hình ảnh, mọi người quay video với số lượng tăng nhanh hơn bao giờ hết và ở độ phân giải cao hơn. Thực tế là chúng ta luôn sử dụng nhiều hơn khả năng lưu trữ của bộ nhớ điện thoại. 

Các bạn cần quan tâm đến các chiến lược dự phòng cho kho ảnh của mình. Amazon, Google, Microsoft, Dropbox và SmugMug có các gói khác nhau (tất cả đều tính phí) không liên quan đến việc xóa ảnh trên iCloud của bạn cho dù bạn đã xóa chúng khỏi điện thoại của mình.

Không có bộ nhớ dung lượng 'khủng' nào miễn phí để cho bạn sao lưu số lượng lớn ảnh và video. Và tất nhiên Facebook và Instagram không được tính vào đây, vì hình ảnh bạn tải lên đó có độ phân giải siêu thấp và bạn sẽ không bao giờ lấy lại được phiên bản có dung lượng đầy đủ nên hãy để ý điều này.


Cách thực sự sao lưu ảnh bằng iCloud

Nếu bạn vẫn yêu thích và đã quen dùng iCloud, có một cách giải quyết, nhưng sẽ mất nhiều công sức hơn.

Đầu tiên, anh ấy rõ ràng có thể chuyển đổi tất cả ảnh iPhone của mình sang độ phân giải thấp, tải chúng lên và để lại các bản sao trên điện thoại của mình.

Tùy chọn 2 & cách giải quyết:

Tải hình ảnh lên iCloud. Và tăng gấp đôi nỗ lực bằng cách sao lưu cùng một hình ảnh ở một nơi khác. Dễ nhất là một ổ cứng di động nhỏ. Một ổ LaCie Rugged với 4 terabyte dung lượng lưu trữ có giá khoảng 150 USD, tương đương khoảng 50 USD trong hơn 1 năm sử dụng dịch vụ 2 TB của Apple.

Bây giờ chúng đã được sao lưu hai lần, hãy xác nhận rằng tất cả các hình ảnh của đã lưu đều ở đó. Sau đó, trong cài đặt iCloud, hãy tắt sao lưu iCloud. 

Bằng cách này, iCloud sẽ không thể quét điện thoại và phản chiếu những gì nó ghi nhận.

Sau khi Bill chụp thêm nhiều hình ảnh mới trên điện thoại của mình, anh ấy có thể đưa chúng vào iCloud theo cách thủ công bằng cách bật lại iCloud Backup.

Tuy nhiên, đây không phải là cách thích hợp hoặc lý tưởng để sao lưu ảnh. Đó cũng không phải là giải pháp lâu dài: Apple sẽ thực sự xóa các tệp của bạn khỏi đám mây của họ 180 ngày sau khi bạn tắt sao lưu iCloud, vì vậy hãy lưu ý điều đó.

Cũng lưu ý rằng bạn sẽ không còn sao lưu tạm thời các bức ảnh kỷ niệm của mình nữa, vì vậy việc iPhone bị mất hoặc bị phá hủy sẽ dẫn đến việc tất cả các ảnh gần đây của bạn sẽ bị mất vĩnh viễn (trừ khi bạn thường xuyên sao lưu chúng theo một cách khác).

Phương pháp tốt hơn để sao lưu ảnh

Cách tốt hơn để sao lưu ảnh của bạn là sử dụng các nền tảng đám mây khác được thiết kế để lưu trữ tệp lâu dài, đảm bảo. Dropbox và Microsoft tính phí 9,99 USD hàng tháng cho 1 TB dung lượng, Google 9,99 USD cho 2 TB dung lượng và SmugMug bắt đầu từ 9 USD hàng tháng với bộ nhớ không giới hạn. Amazon cũng cung cấp tính năng sao lưu ảnh (nhưng không phải video) không giới hạn miễn phí cho những người đăng ký dịch vụ vận chuyển và giải trí Amazon Prime trị giá 139 USD hàng năm.

Theo tôi, tốt hơn là nên dùng một ổ cứng trên bàn làm việc, một ổ bên ngoài và kết hợp sao lưu đám mây trực tuyến.

 

Và trong trường hợp bạn đang thắc mắc nếu tôi không dùng iCloud, tôi có 8 ổ đĩa trên bàn làm việc, vài ổ đĩa khác trong tủ đồ và tôi đã đăng ký SmugMug, Google One và Amazon.

Tác giả bài viết: Jefferson Graham là nhiếp ảnh gia sống tại Los Angeles và là người dẫn chương trình truyền hình trực tuyến nhiếp ảnh du lịch Photowboards. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này hoàn toàn là của tác giả. 

Theo Petapixel


7 nền tảng lưu trữ Cloud đám mây tốt nhất cho nhiếp ảnh gia năm 2021

Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất năm 2021

Bỏ cả tấn “rác” nhờ xoá các dữ liệu thừa trong Lightroom

Nếu bạn sử dụng ổ cứng ngoài WD My Book Live, hãy rút phích cắm ngay lập tức!

RAW vs JPEG: Giải thích sự khác biệt dễ hiểu giữa hai kiểu file ảnh chỉ với một hộp ngũ cốc

Avast Photo Space Giúp iPhone lưu trữ ảnh tăng gấp 7 lần

Lời khuyên khi dùng thẻ nhớ dành cho các nhiếp ảnh gia

Glass Disc 5D lưu trữ 360TB hình ảnh lâu bền tới 13,8 tỉ năm

Máy ảnh Canon giờ có thể tự động sao lưu vào Google Photos

Công nghệ nguyên tử có thể lưu trữ 62TB dữ liệu trên 6cm2

 

Related Articles