7 nền tảng lưu trữ Cloud đám mây tốt nhất cho nhiếp ảnh gia năm 2021

 Những nền tảng lưu trữ đám mây (Cloud) này đều cho người dùng thử lưu dữ liệu miễn phí ban đầu ít nhất là 5GB dung lượng. 

 

 

Hiện những người thường xuyên sử dụng các nền tảng lưu trữ đám mây miễn phí như một nguồn dự phòng bổ sung có thể đã biết tin Google Photos sẽ ngừng cung cấp tính năng sao lưu ảnh miễn phí không giới hạn vào ngày 21/6 tới. Sau mốc 15 GB, bạn sẽ cần thanh toán cho Google One từ 1,99 USD/tháng cho 100 GB. Nếu cần thêm dung lượng, bạn có thể nhận 200 GB với giá 2,99 USD/tháng, 2 TB với giá 9,99 USD/tháng và 30 TB với 149 USD/tháng.

>> Máy ảnh Canon giờ có thể tự động sao lưu vào Google Photos

Ảnh được tải lên Google Photos trước ngày 1/6/2021 sẽ vẫn được lưu trữ bình thường và không theo chính sách mới. Vậy là, người dùng sẽ có thời gian tiếp tục lưu ảnh chất lượng cao không giới hạn dung lượng trên Google Photos cho đến tháng 6/2021 rồi phải chuyển sang dịch vụ lưu trữ ảnh miễn phí khác.

Điểm nổi bật nhất của Google Photos là khả năng lưu ảnh chất lượng cao (ảnh nén) không giới hạn dung lượng miễn phí. Tuy nhiên, từ tháng 6 tới thì mọi chính sách miễn phí sẽ thay đổi. Còn sau ngày 1/6/2021, Google Photos chỉ cho người dùng 15 GB miễn phí để đưa hình chất lượng cao lên. Nếu muốn mở rộng dung lượng thì phải trả thêm tiền. 

Hơn nữa, ngoài ảnh, các tệp khác như Google docs, trang tính, slideshow và biểu mẫu cũng sẽ được tính vào giới hạn bộ nhớ bắt đầu từ ngày 1 tháng 6. Nếu bạn là người dùng tới rất nhiều tiện ích của nền tảng này và thường xuyên lưu trữ ảnh của mình hoặc cần chúng để sao lưu lâu dài an toàn cho toàn bộ kho lưu trữ ảnh của mình, bạn có thể sẽ cần phải mua thêm dung lượng qua nhiều năm.

Nếu bạn chưa cần nhiều dung lượng như vậy hoặc chỉ cần sao lưu tạm thời cho các bức ảnh bổ sung của mình, tất nhiên, vẫn có thể dùng Google và một số tùy chọn miễn phí khác. Hãy tham khảo thêm một số nền tảng chuyên môn dưới đây cũng cung cấp các tùy chọn nâng cấp khi bạn sẵn sàng trả thêm tiền để có nhiều dung lượng hơn và những tính năng hữu ích khác.

Dù việc đưa ra đánh giá dịch vụ lưu trữ đám mây lý tưởng còn phụ thuộc vào nhu cầu chính của người dùng nhưng chúng tôi sẽ chia nhỏ thành 7 tiêu chí Cloud tốt nhất theo nhu cầu số đông như sau:

  • Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất (xét tổng thể): Dropbox
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây mà có lẽ ít người nghe đến: IDrive
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất với giá dưới $10: Apple iCloud
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất với giá dưới $5: pCLoud
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất: Box
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây nhiều “món hời” nhất: Microsoft One Drive
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất kèm theo phần mềm: Adobe Creative Cloud

1. Lưu trữ Cloud tốt nhất xét về mọi mặt

Lựa chọn của chúng tôiDropbox
Allocation: 2GB miễn phí, lên tới 3 TB
Giá: $19.99/tháng (hoặc $199/năm)

 

Dropbox tiếp tục là lựa chọn phổ biến của các nhiếp ảnh gia ngay cả khi gói miễn phí của họ cung cấp dung lượng lưu trữ chỉ 2 GB. Ưu điểm chính của app này là thiết kế giao diện thư mục kéo và thả đơn giản, phản chiếu những gì bạn thấy trên máy tính hoặc thiết bị của mình. Cũng dễ dàng chia sẻ và hớp tác với người dùng khác thông qua nền tảng này.

Nhờ tích hợp đối tác với các ứng dụng và công ty truyền thông khác nhau, những tiện ích này làm cho Dropbox trở thành một lựa chọn linh hoạt giúp lưu trữ các loại tệp khác nhau và hợp lý hóa công việc từ xa giữa các nhiếp ảnh gia và khách hàng của họ. Bạn cũng có tùy chọn thiết lập để xóa các tệp khỏi đám mây sau khi chúng bị xóa khỏi máy tính của bạn.

Nếu cần nâng cấp, bạn có thể nhận được 3 TB cộng với các tính năng bổ sung theo gói Professional (Chuyên Nghiệp) cho một người dùng với giá $19,99/tháng hoặc $199/năm.


2. Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất mà ít người nghe đến

Lựa chọn của chúng tôiIDrive
Allocation: 5 GB miễn phí, 5 TB, 10 TB
Giá: $69,50 / $99,50/năm

 

Tùy chọn này có thể mới đối với số đông nhưng nó đang dần trở nên phổ biến bởi sự hữu dụng và tiện lợi giúp đồng bộ hóa dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng trên các máy tính và thiết bị, bao gồm cả ổ NAS (Bộ nhớ lưu trữ hoạt động gắn liền mạng). Giải pháp lưu trữ đám mây toàn diện này cung cấp 5 GB bộ nhớ miễn phí, nhưng nếu cần thêm, bạn có thể đăng ký gói IDrive Personal với mức phí 69,50 USD/năm cho 5TB dung lượng hoặc 99,50 USD/năm cho 10 TB.

Các tính năng đáng chú ý bao gồm chia sẻ tệp dễ dàng qua email hoặc các trang web truyền thông xã hội, lưu giữ lên đến 30 phiên bản của tất cả các tệp và công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể đặc biệt hữu ích để sắp xếp ảnh của bạn. Ngoài ra, nếu bạn quyết định xóa các tệp trong ổ cứng cục bộ của mình, hỗ trợ đồng bộ hóa tệp liên tục sẽ không tự động xóa các phiên bản được tải lên đám mây.


3. Dịch vụ lưu trữ Cloud miễn phí đáng quan tâm nhất 

Lựa chọn của chúng tôiBox
Allocation: 10 GB miễn phí cho tài khoản Individual, 100 GB cho tài khoản Personal Pro 
Giá: 11,50 USD/tháng

 

Trong khi hầu hết các tùy chọn miễn phí chỉ cung cấp tối đa 5 GB dung lượng lưu trữ, Box cung cấp lên tới 10 GB cho tài khoản cá nhân miễn phí. Bạn chỉ được phép đưa một phiên bản dữ liệu và tải lên file có dung lượng tối đa 250 MB, nhưng bạn cũng được chia sẻ tệp an toàn với xác thực 2 yếu tố.

Ngoài trải nghiệm tích hợp trên máy tính để bàn với các thư mục và liên kết được chia sẻ, bạn cũng có thể cộng tác thông qua ứng dụng Box dành cho thiết bị di động và tận dụng các tích hợp có sẵn với G Suite và Office 365.

Nếu bạn quyết định nâng cấp lên tài khoản trả phí, gói Personal Pro 11,50 USD/tháng sẽ cung cấp cho bạn 100 GB dung lượng lưu trữ, 5 GB tải lên và 10 phiên bản file, cùng với tất cả các tính năng của tài khoản miễn phí.


4. Dịch vụ lưu trữ Cloud "có hời" nhất 

Lựa chọn của chúng tôiMicrosoft OneDrive
Allocation: 5 GB cho account miễn phí, 1 TB cho account cá nhân Microsoft 365 Personal
Giá: $5,99/tháng ($59,99/năm)

OneDrive là câu trả lời của Microsoft cho Apple iCloud, nhưng nó cũng hỗ trợ các thiết bị Mac, iOS và Android. Vì app này được tích hợp rộng rãi vào Windows 10, nên đây là một giải pháp đám mây linh hoạt đa dụng, có thể được truy cập như một ổ cứng vật lý hoặc SSD. Nó đi kèm với một số tính năng thông minh; đặc biệt đối với ảnh, nó có hỗ trợ dạng tệp RAW tuyệt vời và tự động nhận dạng nội dung hình ảnh và gắn thẻ chúng cho phù hợp, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ảnh theo chủ đề, tag hoặc nội dung.

Nếu dung lượng 5 GB miễn phí là không đủ, bạn có thể nhận được 1 TB khi mua gói Microsoft 365 Personal. Giá ở mức 5,99 USD/tháng hoặc 59,99 USD/năm.

Nếu cần nhiều hơn nữa thì bạn sẽ phải tìm một nơi khác. Tuy nhiên, nếu bạn cũng là một người dùng Microsoft Office chuyên môn, thì đăng ký này sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ nhất với số tiền bỏ ra. Bạn sẽ có thể cài đặt ứng dụng Office trên tối đa 5 PC hoặc máy tính Mac, cũng như tận hưởng các tính năng bổ sung như gọi Skype miễn phí 60 phút/tháng, bảo mật nâng cao, tăng giới hạn chia sẻ, sao lưu thư mục PC và các công cụ năng suất.


5. Dịch vụ Cloud tốt nhất đi kèm cả phần mềm

Lựa chọn của chúng tôiAdobe Creative Cloud
Allocation: 20 GB, 1 TB
Giá: 9.99/19.99 USD/tháng

 

Vì Adobe Lightroom và Photoshop vẫn là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh phổ biến trong giới nhiếp ảnh, nên hầu hết chúng ta vẫn phải mất một khoản phí cho dù giá có đắt đỏ. Tuy nhiên, để mang lại sự thoải mái và gắn bó cho người dùng, Adobe đã bổ sung nhiều tính năng hữu ích trong phân bổ lưu trữ ảnh đám mây trong Adobe Creative Cloud.

Với 9,99 USD/tháng, bạn có tùy chọn nhận gói Photography plan, đi kèm với Lightroom và Photoshop cộng với 20 GB dung lượng lưu trữ. Nhưng với cùng một Giá, bạn có thể chọn gói Lightroom thay thế nếu bạn sử dụng nó thường xuyên hơn và cần bộ nhớ 1 TB nhiều hơn Photoshop. Nếu bạn cần cả phần mềm và bộ nhớ 1 TB, bạn sẽ phải bỏ ra 19,99 USD/tháng.

Creative Cloud cho phép bạn tạo các thư viện hình ảnh đẹp mắt, mời cộng tác viên thêm ảnh vào các thư mục chia sẻ trong Thư viện Nhóm và tải lên các tệp một cách liền mạch trên bất kỳ thiết bị hoặc hệ điều hành nào bạn đang sử dụng. Do hai phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến đi kèm với nó, các tệp RAW hoàn toàn tương thích với tùy chọn lưu trữ đám mây này.


6. Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất với giá dưới 5 USD

Lựa chọn của chúng tôi: pCloud
Allocation: 500 GB
Giá: 3,99 USD/tháng và 47,88 USD/năm


Mặc dù pCloud chủ yếu vẫn còn mới đối với bối cảnh lưu trữ đám mây, nhưng nó đang bắt đầu gây chú ý vì là một trong số ít các tùy chọn cung cấp thanh toán một lần hay trọn đời. Nó có giá $ 175 cho 500 GB hoặc $ 350 cho 2 TB, nhưng có những lựa chọn rẻ hơn nếu cam kết trọn đời với một dịch vụ lưu trữ không phải là yêu cầu chính của bạn. Nếu bạn tiết kiệm ngân sách, gói hàng năm rẻ nhất có giá 47,88 USD - hoặc khoảng 3,99 USD một tháng thì bạn sẽ lưu trữ được 500 GB, sẽ thích hợp cho những ai thích lưu trữ đám mây đơn giản dùng để sao lưu khẩn cấp.

pCloud cung cấp quyền truy cập vào các tệp của bạn từ máy Mac hoặc PC dưới dạng ổ đĩa cục bộ, cũng như các thiết bị di động và web, vì vậy bạn có nhiều tùy chọn để sao lưu và truy cập. Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết và yêu cầu tệp cũng như mời người dùng vào các thư mục được chia sẻ. Ngoài các biện pháp bảo mật thông thường, còn có một tùy chọn nâng cấp cho pCloud Crypto, cho phép mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu cho mỗi tệp được lưu trữ với một khoản phí bổ sung hàng tháng là 3,99 đô la. Các tính năng hấp dẫn khác bao gồm kích thước và tốc độ tệp không giới hạn, sao lưu từ các nền tảng đám mây khác như Google Drive và Dropbox, và khôi phục file phiên bản trong tối đa 30 ngày.


7. Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất với giá dưới 10 USD

Lựa chọn của chúng tôi: Apple iCloud
Allocation: 5 GB miễn phí, 50 GB, 200 GB, 2 TB
Giá: $0,99 / $2,99 / $9,99 / tháng


Bạn có thiết bị Apple? Bạn đã có iCloud. Nếu bạn đang sử dụng hệ sinh thái của Apple - thì dung lượng iCloud độc quyền đã đủ tốt để lưu trữ tạm thời. Nó cho phép truy cập trên khắp các thiết bị của bạn ở mọi nơi và được tích hợp vào ứng dụng Ảnh, giúp việc lưu trữ, sắp xếp và chia sẻ hình ảnh trở nên dễ dàng. Ảnh gốc có độ phân giải đầy đủ sẽ tự động được tải lên iCloud để tiết kiệm dung lượng trên thiết bị của bạn. Bạn có thể dễ dàng tải xuống bất cứ khi nào cần. Nếu muốn phân bổ thêm - rất có thể xảy ra vì bộ nhớ bao gồm video, tệp và dữ liệu ứng dụng - gói trả phí hàng năm bắt đầu từ $ 0,99 cho 50 GB, lên đến $ 9,99 cho 2 TB.


Image credits:  Andrea Piacquadio

Theo Petapixel 

Related Articles