Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất năm 2021

Dân yêu chụp ảnh chắn chắn đều quen thuộc với Adobe Lightroom hoặc Photoshop bởi nhiều chức năng mạnh mẽ, tính linh hoạt. Nhưng bạn phải mất một mức giá khá cao để được sử dụng chúng. Và đây là những ứng dụng thay thế miễn phí tốt nhất được ưa chuộng được chọn theo 6 tiêu chí.

 

Ảnh: Depositphotos

Có rất nhiều người muốn tìm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhỏ gọn, miễn phí, đơn giản mà tính năng cũng tương đương với những phần mềm có giá cao trên thị trường hiện nay. Rất may đã có sẵn rất nhiều lựa chọn thay thế và còn thân thiện với người mới bắt đầu với nhiều lựa chọn từ đơn giản cho tới đa tính năng giống như phần mềm của các thương hiệu lớn như Adobe...

Tổng hợp danh sách các ứng dụng chỉnh sửa miễn phí tốt nhất không phải là điều đơn giản, đặc biệt là hiện trên thị trường có vô số các app free với nhiều mức độ, chức năng khác nhau và cách sử dụng của chúng cũng rất linh hoạt. Trang Petapixel đã chọn lọc ra danh sách các phần mềm cung cấp cho người dùng nhiều tính năng linh hoạt mà đặc biệt là không cần phải trả phí.

Bảng chọn lọc theo tiêu chí xét từ ứng dụng chỉnh sửa mạnh mẽ nhất, nhiều tính năng như các phần mềm hãng lớn cho tới những app phục vụ cho người dùng đang tìm kiếm chức năng cơ bản, tự động.

Chúng tôi đã chia các lựa chọn tốt nhất của mình thành 6 loại:

Thay thế miễn phí tốt nhất cho Photoshop: GIMP
Thay thế miễn phí tốt nhất cho Lightroom: Darktable
Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu: Photoscape X
Trình chỉnh sửa ảnh just-one-click miễn phí tốt nhất: Fotor
Trình chỉnh sửa template miễn phí tốt nhất: Canva
Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho thiết bị di động, ipad: Adobe Lightroom CC

 

Thay thế miễn phí tốt nhất cho Photoshop: GIMP

 

Có khá nhiều phần mềm miễn phí chạy trên các nền tảng giúp bạn tạm thời thay thế Photoshop. Trong đó, GIMP (GNU Image Manipulation Software) là một trong những app chỉnh sửa tốt nhất có sẵn ở mọi nơi. Bộ tính năng của nó đầy ấn tượng và nhiều chức năng khác luôn được bổ sung.

Từ các layer, mask và curve đến brushes, clone stamps, và perspective changes, không có nhiều chức năng mà GIMP không thể làm được so với phần mềm của Adobe. Tốt hơn nữa, nó là một trình soạn thảo mã nguồn mở, có nghĩa là cộng đồng người dùng khổng lồ đã tạo ra một loạt các plugin mở rộng chức năng của GIMP. Một số plugin này được cài đặt sẵn, nhưng có rất nhiều plugin khác trong bảng thuật ngữ của nó mà bạn có thể cài đặt thêm. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn cũng có thể sử dụng các plugin Photoshop!

Tuy nhiên, giống như Photoshop, đây không phải là chương trình tuyệt vời nhất dành cho người mới bắt đầu vì có một 'đường cong' học tập khá 'dốc'.

 

Thay thế miễn phí tốt nhất cho Lightroom: Darktable

 


Darktable là chương trình tốt nhất hiện có hầu hết các chức năng và trải nghiệm sử dụng như Lightroom. Ngoài ra, nó hoàn toàn miễn phí và không thêm tùy chọn trả tiền để 'mở khóa' gây phiền nhiễu.

Giống như Lightroom, Darktable cho phép bạn xem tất cả các bức ảnh của mình trong một “light table" kỹ thuật số. Được xây dựng chủ yếu như một trình chỉnh sửa RAW, Darktable hoạt động với JPEG, TIFF và số lượng lớn các tệp khác. Darktable thu hẹp khoảng cách giữa các nhà phát triển thô và phần mềm quản lý hình ảnh.

Tương tự như GIMP, Darktable cũng hoàn toàn là mã nguồn mở, có nghĩa là nó cũng có rất nhiều plugin có sẵn cho người dùng sử dụng. Nhưng cũng giống như GIMP và Lightroom, phần mềm này hướng đến những người dùng cao cấp có nhu cầu nâng cao. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia mới bắt đầu lấy sự đơn giản làm mục tiêu của mình, có thể có những địa điểm khác mà bạn nên tìm đến.

 

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu: Photoscape X

 


Photoscape có tính thẩm mỹ kém tinh tế nhất so với bất kỳ chương trình nào được đề cập ở đây, nhưng tôi nghĩ rằng điều này làm cho nó dễ tiếp cận hơn với các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu. Các tác vụ - như chỉnh sửa hàng loạt, chỉnh sửa ảnh đơn lẻ ... - được bố trí trong các tab ở trên cùng và các điều chỉnh được đặt ở bên cạnh. Nó có thể không đẹp, nhưng đầy đủ chức năng.

Photoscape thiếu các công cụ chỉnh sửa phức tạp và phức tạp nhất của GIMP hoặc Darktable, nhưng nó cũng cực kỳ nhanh chóng và dễ sử dụng. Tôi dùng nó để chỉnh sửa hàng loạt ảnh JPEG cho eBay hoặc e-mail vì tôi có thể nhanh chóng áp dụng các điều chỉnh toàn cục và sau đó giảm kích thước một số lượng lớn ảnh có độ phân giải đầy đủ chỉ trong vài giây.

Phần mềm này rất dễ sử dụng tài nguyên máy tính - nếu nó có thể làm những gì bạn cần, nó có thể làm việc đó hiệu quả hơn bất kỳ app nào. 

 

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí chỉ-một-click tốt nhất: Fotor

 


Fotor là trình chỉnh sửa hoạt động trên trình duyệt, chủ yếu nhằm vào các cải tiến hoặc bộ lọc bằng một cú nhấp chuột để giúp tăng cường hình ảnh của bạn. Nếu bạn cần các công cụ phức tạp hơn như sao chép tem hoặc mặt nạ, đây không phải là chương trình dành cho bạn, nhưng có rất nhiều bộ lọc tiện lợi và các tính năng có thể điều chỉnh theo cách thủ công khiến đây là một giao diện đáng được đề xuất cho những chỉnh sửa cơ bản.


Bạn thậm chí có thể thao tác các đường cong và mức độ cũng như tinh chỉnh màu sắc riêng biệt từ ứng dụng bộ lọc một cú nhấp chuột. 

Nó cũng có một bộ xử lý hàng loạt tuyệt vời - vì vậy nếu bạn muốn áp dụng cùng một bộ lọc hoặc điều chỉnh cho một loạt ảnh, sẽ là việc đơn giản đối với ứng dụng này.

Một lưu ý quan trọng: Phiên bản miễn phí sẽ giới hạn cho bạn hình ảnh rộng 4.000 pixel. Hình ảnh lớn hơn sẽ được giảm kích thước.

 

Ứng dụng chỉnh sửa template miễn phí tốt nhất: Canva

 


Canva cũng là trình soạn thảo dựa trên trình duyệt nhưng hướng đến người dùng chuyên biệt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để biến ảnh thành bản trình bày, lời mời, thiệp, thư và hàng tá tùy chọn khác - thì đây chính là thứ bạn cần.

Có một phiên bản miễn phí - khá rộng rãi với hơn 250.000 mẫu và 5GB dung lượng lưu trữ đám mây - cũng như một phiên bản trả phí. Đối với hầu hết người dùng, phiên bản miễn phí sẽ là quá đủ với nhiều mẫu để lựa chọn và nhiều dung lượng hơn người dùng bình thường dùng đến.

Từ hình nền đến đồ họa, có rất nhiều thứ để lựa chọn khi nói đến việc cải thiện hình ảnh của bạn cho bất kỳ mục đích nào bạn cần. Như một điểm cộng, mọi thứ đều rất dễ sử dụng và trực quan. Bất kể bạn nhìn vào nó như thế nào, Canva cung cấp vô số tiện ích thực sự gây sốc cho một ứng dụng miễn phí có tính chất này.

 

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất cho thiết bị di động: Adobe Lightroom CC

 

 

Mặc dù các ứng dụng được đề cập đến chủ yếu dùng trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, nhưng điều đáng nói là nhu cầu sử dụng trên các app di động chất lượng cao, đặc biệt là sự phát triển của nhiều máy tính bảng hoặc iPad chạy Android hiện nay giúp chỉnh sửa hình ảnh cũng rất tốt.

Điều khá vui là các nhiếp ảnh gia và người chuyên chỉnh sửa ảnh có thể dùng Adobe Lightroom CC đã được tối ưu hóa để sử dụng trên thiết bị di động và náy tính bảng theo cách mà hầu hết các ứng dụng khác không làm được.

Adobe đã chắt lọc nhiều chức năng và tính năng của ứng dụng dành cho máy tính để bàn của hãng thành một phần mềm di động rất linh hoạt, dễ sử dụng và quan trọng nhất là hoạt động nhanh.

Phiên bản miễn phí không yêu cầu gì khác ngoài đăng ký email và sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn chức năng mà bạn mong đợi từ phần mềm Adobe.

Giao diện người dùng dễ điều hướng với thiết kế tối giản và việc sử dụng các thanh trượt và nút chuyển đổi để thực hiện chỉnh sửa nhanh chóng và ngay cả đối với những người dùng mới.

Hơn hết - và không giống như nhiều ứng dụng miễn phí khác - nếu bạn chọn hình thức trả tiền, bạn có thể đồng bộ hóa qua Adobe Cloud trên tất cả các thiết bị của mình, bao gồm cả máy tính để bàn.

Theo Petapixel 

 

Related Articles