Nikon sẽ ra mắt một thân máy "retro" để cạnh tranh với Olympus và Fujifilm vào tháng 6?

Trang Digitalcameraworld mới đưa tin gần đây, Nikon đang phát triển thêm một thân máy “lấy cảm hứng theo phong cách cổ điển” và “giống DF”, theo một báo cáo mới - và nó có thể ra mắt vào tháng 6.

(Image credit: Nikon) 

 

Nikon sắp giới thiệu một thân máy "lấy cảm hứng retro "theo phong cách của Nikon FE10 cũ", kết hợp khung máy cổ điển với công nghệ tân tiến, cung cấp một sự thay thế cho các thiết kế máy ảnh cổ điển của Olympus và Fujifilm.

Đó là theo một báo cáo mới, cho thấy rằng một chiếc máy ảnh "giống Df" đang được sản xuất - lấy gợi ý từ Nikon Df, trong đó 'f' là viết tắt của 'fusion' (hợp nhất), có thân máy kiểu SLR phim cổ điển với hình ảnh kỹ thuật số cảm biến bên trong. Tuy nhiên, trong khi Df là máy ảnh FX full-frame, thân máy mới này có thể có cảm biến APS-C.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sẽ được thấy chiếc máy ảnh mới này sớm nhất là vào tháng 6, vì có nhiều tin đồn rằng Nikon Asia đang lên kế hoạch cho một sự kiện sản phẩm vào tuần đầu tiên của tháng - điều tương tự với báo cáo mới của Nikon Rumors.

"Trở lại thông tin hồi tháng 2, tôi đã đề cập về thông báo chính thức dự kiến ​​sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2021. Chúng tôi cũng có tin đồn mới rằng Nikon có thể công bố sản phẩm mới vào tuần đầu tiên của tháng 6. Bây giờ phần thú vị - máy ảnh không gương lật Nikon APS-C mới có thể lấy cảm hứng retro:

• Máy ảnh không gương lật lấy cảm hứng từ Nikon Df với mặt số cơ học và màn hình khớp nối.

• "Thân máy ảnh rất mỏng không có báng cầm tay trông giống như máy ảnh Olympus OMD hoặc Nikon FE10",

Thật vậy, kiểu dáng cổ điển của những chiếc máy ảnh như Olympus OM-D E-M10 Mark IV chính là thứ khiến chúng nổi bật giữa đám đông - và sáng tạo này có thể là thứ giúp Nikon thu hút nhiều người dùng hơn.

Thêm vào đó, khoảng một tuần trước còn có tin đồn về sự ra mắt của mẫu máy ảnh Fujifilm GFX 50S II ngay trong tháng 8 tới. Sản phẩm mới có tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS) nhưng vẫn giữ nguyên cảm biến 51.4MP ban đầu.

 

 

Hình ảnh về chiếc GFX màu bạc này được cho là Fujifilm GFX 50S II, nhưng trên thực tế dường như là của GFX 100S

(Image credit: FCC)

 

Tất nhiên, Fujifilm GFX 50S II sẽ là sự kế thừa của Fujifilm GFX 50S đột phá - đây vẫn là một trong những máy ảnh medium-format tốt nhất. Tuy vậy, nó đã bị 'kẻ kế nhiệm' vượt trội hơn về nhiều mặt - đặc biệt là Fujifilm GFX 100S tự hào có kích thước tương tự nhưng với IBIS và cảm biến hình ảnh 102MP khổng lồ.

Mặc dù GFX 50S II được cho là vẫn giữ nguyên cảm biến hình ảnh 51,4MP như mẫu ban đầu, nhưng rõ ràng nó sẽ khắc phục sự cân bằng bằng cách thêm tính năng ổn định hình ảnh khiến nó trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho 100S đối với những người dùng cần IBIS nhưng không ưu tiên về độ phân giải.

Theo DigitalCameraWorld

Related Articles