Động thái tung cập nhật firmware cho thấy Canon vẫn duy trì các model DSLR cao cấp

Việc Canon tung bản cập nhật chương trình firmware cho thấy hãng này vẫn duy trì phát triển dòng máy ảnh DSLR full-frame, chứ không cắt bỏ toàn bộ DSLR để chuyển toàn bộ sang mirrorless theo xu thế.

 

  

Bản cập nhật cho phép Canon EOS 5D Mark IV và Canon EOS-1D X Mark II cải thiện khả năng tương thích với USB 3.0 

(Ảnh: Canon)


Các bản cập nhật firmware hiện đã được tung lên cho Canon EOS 5D Mark IVCanon EOS 1D X Mark II, sẽ cải thiện khả năng tương thích kết nối USB 3.0 của cả hai model DSLR. Mặc dù bản cập nhật chỉ là một nâng cấp nhỏ, nhưng nó nhấn mạnh cam kết tiếp tục phát triển của Canon đối với các máy ảnh DSLR full-frame chuyên nghiệp của hãng, bao gồm cả các mẫu máy đã 5 năm tuổi.

Phiên bản firmware 1.3.2 khả dụng cho Canon EOS-1D X Mark II và phiên bản 1.1.8 cho Canon EOS 5D Mark IV - cả hai bản cập nhật đều cung cấp các cải tiến giống nhau về khả năng tương thích kết nối với PC khi sử dụng cáp USB 3.0 hoặc cao hơn.

Phiên bản cập nhật vi chương trình Mac và Windows có sẵn trên các mục sản phẩm trên trang web của Canon - tải xuống phiên bản vi chương trình 1.1.8 cho Canon EOS 5D Mark IV và phiên bản vi chương trình 1.3.2 cho Canon EOS-1D X Mark II.

Đây quả là tin vui cho các fan yêu thích dòng máy DSLR khi thấy rằng Canon vẫn cam kết duy trì sản phẩm DSLR của hãng và không từ bỏ chúng, bất chấp sự thay đổi rõ rệt khi tất cả các nhà sản xuất lớn đang thực hiện đối với máy ảnh không gương lật. Canon 5D Mark IV là mẫu máy máy ảnh có tuổi thọ cao, vẫn luôn là một sản phẩm DSLR mạnh mẽ mặc dù công nghệ đã cũ nhưng vẫn có sức hấp dẫn riêng.

Ngoài ra, thật đáng khích lệ khi thấy Canon vẫn giữ đúng lời của mình về việc cung cấp hỗ trợ cho các sản phẩm chuyên nghiệp như 1D X Mark II trong suốt vòng đời của nó, mặc dù nó đã được phát hành vào năm 2016 và được thay thế bằng Canon EOS-1D X Mark III vào năm ngoái. 

Theo digitalcameraworld


Related Articles