Canon có vẻ sẽ sớm ngừng cung cấp các ống kính DSLR phổ thông

Canon dường như sẽ sớm dừng sản xuất lens DSLR ngàm EF trong năm nay vì công ty đang tập trung vào sản phẩm mirroless. Ít nhất đã có 5 lens được đánh dấu là “no longer available” tại một số nhà bán lẻ bao gồm 85mm f/1.2L USM II 70-200mm f/4L IS USM II.

 

 

 

Theo ghi nhận trong danh sách được đưa trên CanonRumors, công ty đã bắt đầu ngừng cung cấp ống kính vào tháng 2 với model EF 40mm f/2.8 STM. Danh sách đó đã tăng lên với tốc độ đáng ngạc nhiên, với 60mm f/2.8 Macro USM, 70-200mm f/4L IS USM II, 85mm f/1.2L USM II và 200mm f/2L I USM đều sẽ có tên trong hai tháng cuối.

 


Trong khi 70-200mm f/4L IS USM II và 85mm f/1.2L USM II đều có các ống kính RF tương đương, đó là RF 70-200mm f/4L IS USM và RF 85mm f/1.2L USM (cũng là loại chuyên dụng hơn Canon RF 85mm f/1.2L DS USM). Dù vậy, ba ống kính còn lại trong danh sách vẫn chưa có thay thế trực tiếp.

Trang Petapixel cho biết, họ đã liên hệ với Canon để xác nhận. Tuy nhiên chưa có thêm rò rỉ nào về kế hoạch này được hé lộ cả. Theo sát tình hình thực tế và các thông tin gần đây cho thấy Canon đang tập trung chuẩn bị ngừng dòng sản phẩm EF, nhưng suy đoán đó vẫn chưa thể được xác nhận. Chiến lược ban đầu của Canon dành cho dòng không gương lật dường như sẽ dựa nhiều vào quang học.

>> [Tin rò rỉ] Canon sẽ "đổ bộ" một loạt ống kính cùng thời điểm, nhiều hơn bao giờ hết, vào nửa cuối năm 2021

Chiến lược ban đầu của Canon cho máy ảnh không gương lật dường như tập trung nhiều vào công nghệ quang học. Sau khi ra mắt EOS R - được giới phê bình đánh giá khiêm tốn vào thời điểm đó - Canon đã lặng lẽ mở rộng thư viện ống kính của hãng một cách mức ấn tượng, điều này cuối cùng khiến cả R5 và R6 trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn khi hai sản phẩm được công bố vào năm ngoái.

 >> Canon EOS R5c sắp ra mắt năm 2021 - một chiếc R5 không quá nóng!

Vào năm 2019, Canon tuyên bố rằng họ sẽ bỏ qua dòng sản phẩm EF của mình để tập trung hoàn toàn vào các thông báo RF cho cả năm đó. Vào năm 2020, Canon tuyên bố rằng kế hoạch của họ vào thời điểm đó chỉ là hỗ trợ các ống kính EF hiện có trong khi phát triển các ống kính mới dành riêng cho máy ảnh không gương lật.

Dòng ống kính full RF đã đạt tổng số 19 thấu kính quang học (bao gồm cả bộ chuyển đổi từ xa 1.4x và 2x) và bao gồm một loạt các độ dài tiêu cự. Mặc dù chắc chắn có chỗ để cải thiện, nhưng hầu hết các nhiếp ảnh gia sẽ có thể tìm thấy thứ gì đó trong sản phẩm ống kính RF hiện tại để đáp ứng nhu cầu của họ. Tuy nhiên, có một chút rắc rối khi thấy các ống kính bị ngừng sản xuất mà chưa thấy công ty đưa thông tin gì về giải pháp cho phiên bản thay thế.

Mặc dù những ống kính đã ngừng sản xuất này không còn sẵn có tại hầu hết tất cả các nhà bán lẻ, nhưng lượng ống kính trong số đó vẫn có khả năng tồn tại ít nhất ở một số cửa hàng trong một thời gian nữa đối với những người quyết tâm giành lấy phần cuối cùng của một loạt seri sắp 'nghỉ'. Ví dụ như 70-200mm f/4 L IS USM II vẫn có sẵn để mua tại thời điểm xuất hàng, nhưng chúng ta có thể đang trong những ngày cuối cùng có thể mua những sản phẩm này.

Theo CR/Petapixel


Video: Đánh giá Canon R5 - Đắt nhưng xắt ra miếng

Related Articles