Điện thoại Xiaomi sẽ có ống kính làm từ chất LỎNG?

Xiaomi nổi tiếng với việc thử nghiệm các thiết kế điện thoại camera độc đáo, sản phẩm mới này của hãng có thể là mẫu thú vị nhất. Ngoài ra, Xiaomi đã xác nhận trên blog Weibo rằng model Mi Mix sắp tới sẽ có camera đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ "ống kính lỏng" tiên tiến.

 

 

Xiaomi nổi tiếng với việc thử nghiệm các thiết kế điện thoại có camera độc đáo, nhưng sản phẩm mới này của hãng có thể là model thú vị nhất. Hơn nữa, Xiaomi đã chính thức xác nhận trên blog Weibo của mình rằng mẫu Xiaomi Mi Mix sắp tới sẽ là điện thoại sở hữu camera đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ "ống kính lỏng" tiên tiến của hãng.

Nếu bạn không thể hình dung được ý tưởng về một ống kính được làm từ chất lỏng, thì khái niệm cơ bản của họ là ống kính máy ảnh sẽ sử dụng chất lỏng được bọc trong một màng mỏng để thay thế một ống kính quang học thông thường. Chất lỏng này sẽ được điều khiển bởi một động cơ, có thể điều chỉnh cả tiêu cự và lấy nét tự động.

 

Điều này có nghĩa là ống kính có chất lỏng sẽ có thể chuyển từ góc rộng đến tele sang góc cực rộng một cách dễ dàng. Một trong những lợi ích lớn của công nghệ này là nó cho phép các nhà sản xuất chỉ sử dụng một máy ảnh để bao quát tất cả các tiêu cự, thay vì phải sử dụng nhiều ống kính.

Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là các nhà sản xuất điện thoại có camera sẽ có thể thiết kế lại những 'vị trí lồi trên điện thoại' nhỏ hơn ở mặt sau, điều mà một số người tiêu dùng từ lâu đã không mấy dễ chịu. 

Cũng như Xiaomi, năm ngoái có tin đồn rằng Huawei cũng đang khám phá ứng dụng công nghệ này trong điện thoại thông minh của hãng. Một ống kính lỏng tạo cảm giác phù hợp với dòng Mi Mix của Xiaomi, dòng máy này cũng đã có một số thiết kế thử nghiệm đẹp mắt trong những năm qua. Vào năm 2018, Mi Mix 3 là một trong những điện thoại đầu tiên cung cấp camera selfie trượt cơ học. Và năm sau, nó đã trình làng Mi Mix Alpha có màn hình bao phủ gần như toàn bộ điện thoại.

 

Theo dDigitalcameraworld/TheVerge

Related Articles