Kế hoạch trở lại của Nikon vào năm 2022, mở rộng một cách mạnh mẽ các dòng ống kính

Nikon đã gặp khó khăn về mặt tài chính trong năm qua do nhiều yếu tố tác động. Nhưng theo Giám đốc tài chính Muneaki Tokunari, họ vẫn chưa thể thoát ngay ra khỏi tình trạng này vào năm tài chính tiếp theo. Dù vậy, công ty vẫn tiếp tục thúc đẩy phát hành 12 lens mới trong 12 tháng tới như dự định.

 

 

 

Trong một cuộc phỏng vấn trên Nikkei, Tokunari nói rằng hoạt động kinh doanh công nghệ chụp ảnh của họ đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Corona. Cụ thể, đại dịch đã khiến công ty thiệt hại 30 tỷ Yên, theo Tokunari. Tuy nhiên, việc rút gọn bộ máy sẽ bớt chịu ảnh hưởng trong năm tài chính tiếp theo sau những chuyển đổi của hãng.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã đặt mục tiêu giảm 63 tỷ yên chi phí hoạt động kinh doanh.Công ty sẽ hoàn thành các biện pháp đối với 47 tỷ Yên vào năm tài chính này. Nếu sáng kiến ​​này được hoàn thành, nó sẽ là một hệ thống kiếm được lợi nhuận ổn định ngay cả khi doanh thu của bộ phận là 150 tỷ Yên hoặc thấp hơn (giống như dự báo cho nhiệm kỳ này).”

Nói tóm lại, tình hình tài chính của Nikon hiện có thể xấu, nhưng trong tương lai, công ty đang nỗ lực thay đổi và hy vọng sẽ xoay chuyển những con số đó.

Thực tế cho thấy, Nikon đang đầu tư rất nhiều vào dòng máy ảnh không gương lật của mình. Nikon nói rằng các mẫu máy ảnh không gương lật cao cấp của hãng đang bán rất chạy như Z6 II và Z7 II.

Để xây dựng thành công đó, Tokunari nói rằng Nikon sẽ thúc đẩy tăng số lượng model ống kính hiện tại của hãng từ 18 mẫu mà hãng hiện đang cung cấp lên 30 model vào đầu năm tài chính tiếp theo.

“Chi phí quảng cáo và nghiên cứu và phát triển sẽ được tập trung vào phát triển các dòng máy cho những người chơi chuyên nghiệp và cả những người yêu thích máy ảnh để duy trì mức độ tương đương với các đối thủ,” ông nói thêm.

Nhìn vào lộ trình ra mắt ống kính của Nikon mà công ty đã công bố vào tháng 11 năm ngoái, hiện có tổng số 27 ống kính (không tính teleconverter) đang được sản xuất hoặc lên kế hoạch, với 11 trong số đó chưa được công bố hoặc tiết lộ nhiều thông tin.

Dựa trên lời hứa về 12 ống kính mới trong 12 tháng, có khả năng ít nhất mỗi ống kính trong hình trên sẽ được công bố vào thời điểm này trong năm sau hoặc các ống kính mới chưa có mặt trong lộ trình sẽ sớm được tung ra thị trường.

Cho dù thế nào đi nữa thì đây là một kế hoạch cực kỳ tích cực và nếu Nikon có thể thực hiện đúng lời hứa đó thì đó sẽ là một tin đáng mừng cho những người hâm mộ máy ảnh không gương lật Nikon.

Theo Digicame-Info

Related Articles