Nikon chính thức chấm dứt bảo hành quốc tế đối với các sản phẩm lens và phụ kiện của hãng

Thông tin này từng được rò rỉ trên Nikon Japan cách đây vài tuần, hiện giờ một thông báo chính thức bằng tiếng Anh cuối cùng đã được công bố: Nikon sẽ không cung cấp bảo hành quốc tế cho ống kính và phụ kiện Nikkor mà chuyển sang bảo hành theo khu vực.

 

Nikon đã đăng thông báo bằng phiên bản tiếng Anh trên Nikon Imaging Support. Trong đó, công ty tuyên bố rằng, cho đến thời điểm này, họ đã duy trì dịch vụ bảo hành quốc tế cho các loại ống kính rời và một số phụ kiện nhất định (chẳng hạn như đèn flash). Nhưng do sự khác biệt về luật khu vực và tiêu chuẩn an toàn, công ty nói rằng việc này đã trở nên quá khó khăn để duy trì một mạng lưới bảo hành quốc tế duy nhất có hiệu lực trên toàn thế giới. Thay vào đó, Nikon sẽ chỉ cung cấp các bảo hành cụ thể theo từng quốc gia hoặc khu vực bán hàng về sau.

“Chúng tôi đã cân nhắc nhiều lựa chọn khác nhau, nhưng cuối cùng quyết định cũng được đưa ra. Nikon sẽ bắt đầu chuyển dần từ bảo hành quốc tế sang bảo hành theo khu vực cho ống kính rờivà phụ kiện từ tháng 1 năm 2021.”


Nikon cho biết nếu một sản phẩm được mua đã có thẻ bảo hành quốc tế, thì bảo hành đó sẽ vẫn có hiệu lực trong toàn thời hạn, bất kể ngày mua. Ngoài ra, nếu sản phẩm được mua với bảo hành khu vực, bảo hành đó sẽ vẫn có hiệu lực toàn thời hạn.

Tuy nhiên, nếu bất kỳ sửa chữa nào được thực hiện trên sản phẩm đó ở quốc gia hoặc khu vực không được bảo hành, người dùng phải chịu mọi phí sửa chữa, ngay cả khi bảo hành vẫn còn hiệu lực.


“Ngoài ra, một số quốc gia và khu vực có thể không thể chấp nhận các sản phẩm được bán ở các quốc gia hoặc khu vực khác. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​của trung tâm sửa chữa hoặc nhà bán lẻ hoặc nhà phân phối tại quốc gia hoặc khu vực được áp dụng ”.

Thay đổi này dường như có nghĩa là những người chọn mua sản phẩm Nikon bên ngoài quốc gia của họ sẽ mất quyền tiếp cận phạm vi bảo hành trừ khi họ quay trở lại nơi đã mua để thực hiện bảo hành đó.

Quyết định kinh doanh này có thể xuất phát do những chi phí hỗ trợ khác nhau giữa các quốc gia và vướng phải sự không hài lòng của các văn phòng hỗ trợ Nikon tại địa phương khi họ phải trang trải chi phí sửa chữa cho các sản phẩm mà họ không bán.

Năm 2012, Nikon ngừng bán các bộ phận máy ảnh cho các cửa hàng sửa chữa độc lập, nhưng vào năm 2013, công ty bắt đầu niêm yết các bộ phận của DSLR, Coolpix và ống kính trên trang web của riêng mình. Tuy nhiên, trang web này vẫn chưa cung cấp bất kỳ bộ phận sửa chữa nào cho các sản phẩm Nikon Z. Kết hợp với việc không có bảo hành quốc tế, nếu sản phẩm Nikon của bạn cần sửa chữa bên ngoài quốc gia, nơi mà sản phẩm được mua, việc sửa chữa có thể khó khăn hoặc tốn kém hơn nhiều.

 

Theo NikonRumors/Dpreview

Related Articles