PHOTOKINA sẽ đóng cửa vô thời hạn do sự suy giảm mạnh của thị trường máy ảnh

Năm vừa qua, Photokina 2020 vẫn có sự góp mặt của các "đại gia" Canon, Sony và Panasonic nhưng Nikon, Olympus, Leica và Fujifilm lại không tham dự. Hôm nay có lẽ nhiều fan bị "sốc" khi hay tin hội chợ này sẽ đóng cửa vô thời hạn do sự sụp đổ của thị trường máy ảnh.

 

 

Photokina là hội chợ thiết bị ngành ảnh lớn nhất thế giới, ra đời năm 1950 tại Cologna, Đức. Cho đến năm 1966, ban tổ chức quyết định tổ chức 2 năm một lần. Cuối năm 2018, sau khi kì Photokina bế mạc, ban tổ chức của hội chợ ngành ảnh lớn nhất thế giới Photokina đã phát đi một thông cáo báo chí, trong đó thông báo rằng từ năm 2019 trở đi, hội chợ này sẽ được tổ chức định kì hàng năm, thay vì 2 năm một lần như trước; ngoài ra, lịch tổ chức cũng sẽ được đổi về tháng 5 thay cho tháng 9 như truyền thống.

Chỉ sau đó ít lâu, ban tổ chức lại phải buồn bã đưa thông báo rằng họ sẽ không kịp chuẩn bị cho sự kiện vào tháng 5/2019. Đến sự kiện năm 2020, Photokina lại phải đối mặt với sự rút lui của nhiều "đại gia" như Nikon, Leica, Olympus và Fujifilm.

Ảnh: digital-photography-school

Trích thông báo của BTC: "Trong thực trạng doanh thu của thị trường sản phẩm hình ảnh ngày càng giảm nghiêm trọng, Koelnmesse đã quyết định ngừng tổ chức Photokina tại Cologne trong thời điểm hiện tại.“

Đây sẽ là một tin buồn, sự thiếu hụt lớn cho những ai thường xuyên theo dõi thông tin và đang mong chờ những sản phẩm mới nhất từ các "đại gia" công nghệ, và lại thêm thất vọng nhiều lần do sự trì hoãn và hủy bỏ chương trình. 

Có lẽ chúng ta cũng có thể hiểu được đây là kết quả khó tránh trong bối cảnh thị trường máy ảnh đang gặp khó khăn và doanh số sụt giảm nghiêm trọng tới 50% trong năm 2020. Hi vọng thị trường máy ảnh sẽ ngày càng được cải thiện thì mới có hi vọng cho khả năng mở cửa lại của Photokina.

Theo Dpreview/diyphotography



Related Articles