Sony sắp công bố máy ảnh full frame cảm biến cong?

Gần đây, các tin đồn nhắm về Sony đều cho thấy hãng này sẽ có một "thông báo về một sản phẩm bí ẩn mới' vào hôm nay 26/1 - đó có thể là một chiếc máy ảnh full-frame cảm biến cong.
 
 
Ảnh: Curve One
 
Chuyên trang rò rỉ SR cũng đã cho hay rằng Sony sắp có thêm một mẫu máy ảnh thú vị sẽ xuất hiện vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều thông tin cụ thể về chiếc máy ảnh mới tiềm năng này. Dĩ nhiên là Sony luôn giữ chặt thông tin về những "con bài" của hãng. Tất cả những gì mà SR có là "những lời tán gẫu không chính thức", vì vậy họ cũng không chắc chắn rằng chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy chiếc máy ảnh cảm biến cong này.
 
Vậy những lợi ích tiềm năng của một camera có cảm biến cong là gì? Về cơ bản, cảm biến hình ảnh cong bắt chước thiết kế võng mạc của mắt người, có đường cong tự nhiên chứ không phải thiết kế phẳng truyền thống. Sony lần đầu tiên tiết lộ công nghệ này vào năm 2014, thiết kế cảm biến cong dẫn đến một hệ thống thấu kính đơn giản hơn, nhạy hơn 1,4 lần ở trung tâm và nhạy hơn gấp 2 lần ở các cạnh.
 
Theo một báo cáo của IEEE về bài thuyết trình ban đầu của Kazuichiro Itonaga, giám đốc thiết bị nền tảng R&D của Sony, Itonaga, cho biết, "Cảm biến CMOS cong có một số lợi thế so với cảm biến phẳng. Do có hình dạng cong, nó có thể mở khẩu độ lớn hơn cho phép nhiều ánh sáng hơn."
 
 
Mô tả cảm biến cong bắt chước cấu tạo mắt người. Ảnh: spectrum.ieee.org
 
 
Nếu cảm biến cong có thể tạo ra các ống kính nhỏ hơn, gọn hơn và khẩu độ rộng hơn, thì công nghệ này có thể sẽ trở thành "kẻ thay đổi" cuộc chơi thực sự cho ngành công nghiệp máy ảnh. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu cuối cùng Sony có đưa một chiếc máy ảnh cảm biến cong ra thị trường hay không - và một tin đồn mơ hồ như vậy dù gì cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người tự tin rằng nó sẽ thành sự thật. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được.
 
Ngoải ra, chuyên trang rò rì về Sony, SAR, đã từng cho biết về sự ra mắt của một bộ máy ảnh mới sẽ được công bố vào ngày 26 tháng 1 lúc 7 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương. Không có chi tiết nào khác ngoài thời điểm công bố được tiết lộ, nhưng các tin đồn cho rằng đây là một chiếc máy ảnh series a9 mới. Đến giờ, có lẽ các fan sẽ không khỏi thất vọng bởi vẫn chưa thấy có động tĩnh gì...
 
Theo digitalcameraworld

Related Articles