Sony dẫn đầu sản xuất cảm biến điện thoại thông minh toàn cầu, Samsung thu hẹp khoảng cách

Thị trường cảm biến smartphone toàn cầu không bị chậm lại bởi đại dịch. Theo một báo cáo mới (eetasia.com) cho biết phân khúc này đạt tổng doanh thu 15 tỷ USD năm 2020, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Sony vẫn thống trị lĩnh vực này, nhưng khoảng cách của hai hãng lớn đang ngắn dần.

 

 

Sony đã từng kiểm soát hơn 50% tổng sản lượng cảm biến điện thoại thông minh, trong khi thị phần của Samsung vào năm ngoái chỉ chiếm 20%. Nhưng theo ghi nhận của DIY Photography, dữ liệu mới từ Strategy Analytics - do EET Asia công bố - cho thấy điều đó đã thay đổi, khi Samsung tăng lên 29% thị phần và Sony giảm xuống 46%.

Trong khi Sony vẫn tạo ra các cảm biến nổi bật, Samsung đã nghiêm túc đẩy mạnh cuộc chơi của mình. Cảm biến của hãng đã thể hiện sự bứt phá, hoạt động tốt hơn bất kỳ nỗ lực nào trước đây trong Galaxy S21 Ultra. Hơn nữa, công ty còn thực hiện rất tốt việc tiếp thị công nghệ mới mà họ đang sản xuất.

 

 

Vào tháng 11 năm 2020, Nikkei Asia đã công bố một báo cáo cho biết Sony đang ở trong tình thế đáng tiếc khi lùi một "con ngựa bất kham" và kết quả là đã mất thị phần vào tay Samsung. Bởi vì Sony đã kỳ vọng Huawei sẽ sản xuất nhiều điện thoại hơn đáng kể so với những gì họ có thể. Các nhà sản xuất khác đã từ chối với suy nghĩ rằng Sony sẽ không thể đáp ứng thêm bất kỳ đơn đặt hàng nào.


Khi Huawei được thêm vào danh sách đen kinh tế ở Hoa Kỳ, "cuộc chơi" đã thay đổi. Trong một năm, Huawei đã đi từ vị trí dẫn đầu 41% thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc vào đầu năm 2020 xuống chỉ còn 16% vào đầu năm 2021.

Không thể tìm nguồn cung cấp các bộ phận và bị chặn sử dụng các phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android của Google và không có quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play, việc này đã khiến Huawei lúng túng.

 

Vivo X60 Pro+ | Ảnh: Ted Kritsonis

Thay thế vị trí của Huawei là ba thương hiệu lớn thuộc sở hữu của BBK Electronics: Oppo, Vivo và OnePlus. Trong khi OnePlus ra mắt điện thoại OnePlus 9 và Pro với cảm biến Sony tùy chỉnh cũng như Oppo với Find X3, thì thiết bị X60 của Vivo có cảm biến Samsung GN1.

Về mặt lý thuyết, nếu dự đoán được sự sụp đổ của Huawei, Sony sẽ có thể cung cấp cho cả ba thương hiệu công nghệ cảm biến Sony. Thua một "quân cờ" có thể không phải là vấn đề lớn vì Vivo thậm chí không phải là thương hiệu mạnh nhất trong ba thương hiệu, nhưng đó là dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh đang nóng lên.

Cần lưu ý rằng trong khi cả ba dòng điện thoại thông minh mới đều có hiệu suất đáng ngưỡng mộ, thì Vivo X60 Pro + có thể là thiết bị có hệ thống camera tốt nhất trong lô. Mặc dù điều này không nhất thiết phải do cảm biến Samsung trên bo mạch, nhưng nó chắc chắn không làm ảnh hưởng đến danh tiếng ngày càng tăng của công ty về các thiết bị chất lượng.

Theo petapixel/eetasia/DIYPhotography

Related Articles