Sony lặng lẽ tung clip giới thiệu hai phiên bản mới a7R IIIa & a7R IVa mirrorless

Mới đây, Sony đã khá kín tiếng tung clip giới thiệu hai phiên bản mới của a7R III và a7R IV, có một số cải tiến nhỏ về mặt thẩm mỹ cùng nâng cấp về thông số kỹ thuật. Các model mới có thêm chữ “a” vào tên sản phẩm chính thức để phân biệt với bản trước.

Tuy nhiên, thông báo về mọi sự thay đổi vẫn không rõ ràng và trang sản phẩm trên website Sony vẫn để thông tin sản phẩm gốc kèm tên mã code - ILCE-7RM3 và  ILCE-7RM4 

 

 

Đúng như tin được Nokishita và Sony Alpha Rumors rò rỉ ban đầu. Ngày 7/3, Sony đã lặng lẽ tung video (ở dưới) giới thiệu hai phiên bản mới của máy ảnh full-frame độ phân giải cao của hãng. Tên sản phẩm mới này của phiên bản Alpha 7R III được Sony gọi là ILCE-7RM3A.

Alpha 7R III (ILCE-7RM3A) | Sony | α

Thay đổi đáng chú ý nhất là nâng cấp mạnh mẽ với độ phân giải màn hình LCD phía sau tăng từ 1.440.000 điểm lên 2.359.296 điểm. Hai cải tiến khác về thiết kế cũng xuất hiện ở cả hai model mới: Logo Sony dưới màn hình LCD đã bị loại bỏ và cổng USB được nâng cấp lên USB 3.2 “SuperSpeed ​​USB 5Gbps”.

Dưới đây là hai hình ảnh được chụp từ trang web chính thức của Sony cho thấy logo đã bị xóa khỏi màn hình LCD phía sau của Alpha 7R III mới như thế nào:

 


Sony ILCE-7RM3

 

Sony ILCE-74M3A


Cả ILCE-74M4A mới và ILCE-7RM3A đều có thông tin sản phẩm cập nhật trên trang web của Sony phản ánh những thay đổi về thông số kỹ thuật, mặc dù không có tin tiếp thị đáng chú ý nào có thể phân biệt các phiên bản mới này với bản gốc.

 

Giới thiệu sản phẩm mới trên kênh Youtube của Sony:

Α7R III kết hợp cảm biến hình ảnh Exmor R CMOS chiếu sáng phía sau 42,4 MP* có độ phân giải cao với tốc độ chụp ấn tượng lên đến 10 fps** với tính năng theo dõi AF/AE đầy đủ, cũng như dynamic range 15-stop***, độ nhạy cao với noise thấp làm giảm nhiễu gần như hoàn toàn****. Theo dõi đối tượng nhanh hơn gấp đôi, và cả hiệu suất theo dõi Eye AF **** và còn hơn thế nữa.

Đây là một công cụ cực kỳ linh hoạt dành cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp yêu cầu độ tin cậy, tính linh hoạt và đa nhiệm.

Nhiều sự khác biệt so với ILCE-7RM3:
- Số điểm của màn hình LCD đã được thay đổi từ 1.440.000 thành 2.359.296
- Logo Sony dưới màn hình LCD đã bị xóa
- Định dạng USB đã được thay đổi thành "SuperSpeed USB 5Gbps (USB 3.2)"

-------------

* Xấp xỉ
** Lên đến 10 fps ở chế độ continuous “Hi+” liên tục và lên đến 8 fps ở chế độ continuous “Hi”. Fps tối đa sẽ phụ thuộc vào cài đặt máy ảnh
*** Các điều kiện kiểm tra của Sony đối với ảnh tĩnh
**** So sánh với α7R II. Điều kiện thử nghiệm của Sony. E Crop

Không rõ khi nào các phiên bản mới sẽ lên kệ và liệu chúng có thay thế hoàn toàn các mẫu hiện tại không, hay dẫn đến việc giảm giá cho các thân máy hiện có thông số kỹ thuật thấp hơn hay không.

Tương tự như vậy, trang web chính thức của Sony không liệt kê bất kỳ đơn vị bán trực tuyến nào cung cấp phiên bản mới này. Điều có thể trở nên khó hiểu đối với các khách hàng tiềm năng là trong khi tên sản phẩm chính thức đã thay đổi, tên hiển thị thì không. Cả hai phiên bản mới của Alpha 7R III và Alpha 7R IV đều xuất hiện với những tên đó trên trang web của Sony và cả hai trang gốc cho ILCE-7RM3 và ILCE-7RM4 đều đang hoạt động.

Đại diện của Sony đã được nhiều tờ báo phỏng vấn nhưng không trả lời bất cứ điều gì trước khi họ cho sản phẩm chính thức ra mắt thị trường.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của ILCE-74M4A hoặc ILCE-7RM3A, và Sony cũng không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về những thay đổi tiềm năng về giá bán đối với các phiên bản thấp hơn tại thời điểm xuất bản.

Theo Petapixel

Related Articles